กรมพัฒน์ฯ แจ้งประชาชน-ธุรกิจ ใช้บริการทางออนไลน์ ติดต่อผ่านอีเมล ถึง 14 พ.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

กรมพัฒน์ฯ แจ้งประชาชน-ธุรกิจ ใช้บริการทางออนไลน์ ติดต่อผ่านอีเมล ถึง 14 พ.ค.นี้

img

กรมพัฒน์ฯ แจ้งประชาชน-ธุรกิจ ใช้บริการทางออนไลน์ ติดต่อผ่านอีเมล ถึง 14 พ.ค.นี้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าออกมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอความร่วมมือประชาชนและภาคธุรกิจ ใช้บริการงานต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งการจดทะเบียนนิติบุคคล บริการข้อมูลธุรกิจ บริการด้านงบการเงิน และการอบรมออนไลน์ ส่วนการติดต่อเจ้าหน้าที่ ให้ทำผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ เริ่ม 1-14 พ.ค.นี้
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ในฐานะหน่วยงานให้บริการประชาชน ที่ในแต่ละวันจะมีภาคธุรกิจและประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก และเพื่อให้การบริการยังคงดำเนินได้ตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่รัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 กรมฯ จึงขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการและติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่กรมฯ ระหว่างวันที่ 1-14 พ.ค.2564 ให้ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล)
         
สำหรับงานบริการที่สามารถขอรับบริการได้ทางออนไลน์ ได้แก่ 1.การให้บริการจดทะเบียนธุรกิจตั้งแต่การจองชื่อนิติบุคคลออนไลน์ การจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) การจดทะเบียนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจ (e-Secured) และการเชื่อมโยงข้อมูลการออกหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI (e-Foreign Certificate)

2.การให้บริการข้อมูลธุรกิจ การให้บริการหนังสือรับรอง รับรองสำเนานิติบุคคลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในรูปแบบของเอกสารและอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ (e-Service / e-Certificate / e-Certificate File) การให้บริการคลังข้อมูลธุรกิจ (DBD Datawarehouse+) ผ่านทางเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น DBD e-Service ทั้งระบบ Android และ IOS

3.การให้บริการด้านงบการเงินของนิติบุคคล ได้แก่ การนำส่งงบการเงินและสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ซึ่งบริษัทจำกัดและบริษัทมหาชนจำกัด สามารถจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

4.การให้บริการอบรมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ DBD Academy และการขอเครื่องหมายรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Registered และ DBD Verified ผ่านทาง www.Trustmarkthai.com

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจที่ได้จองคิวการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่านระบบจองคิวของกรมฯ (www.dbd.go.th และแอปพลิเคชัน DBD e-Service) ทั้งที่ส่วนจดทะเบียนกลาง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 1-6 ให้สามารถเดินทางมาตามวัน เวลา และสถานที่ ที่ได้จองคิวไว้ตามปกติ และในส่วนของภาคธุรกิจที่มีความจำเป็นจะเข้ามาขอรับบริการจดทะเบียนนิติบุคคลที่กรมฯ เจ้าหน้าที่จะขอรับเอกสารการจดทะเบียนไว้ และดำเนินการตรวจเอกสารให้ภายหลัง โดยเมื่อตรวจเอกสารการจดทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับตามหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลที่ผู้ยื่นขอจดทะเบียนให้ไว้ ดังนั้น ผู้ที่ยื่นขอจดทะเบียนนิติบุคคล ต้องเขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ที่สามารถติดต่อได้ให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสะดวกในการประสานงานต่อไป
         
“กรมฯ ขอความร่วมมือภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการต่างๆ ของกรมฯ ระหว่างวันที่ 1-14 พ.ค.2564 ได้โปรดใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dbd.go.th หรือสอบถามสายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570”นายทศพลกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad