คริสตี้ เคอร์ ร่วมดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 24 ติดต่อกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

คริสตี้ เคอร์ ร่วมดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 24 ติดต่อกัน

 


คริสตี้ เคอร์ ร่วมดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 24 ติดต่อกัน


คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกันวัย 43 ปี ได้รับสิทธิ์พิเศษเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในต้นเดือนมิถุนายน นี้ ในสิทธิ์ของนักกอล์ฟอดีตแชมป์ของรายการ นับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันครั้งที่ 24 ติดต่อกัน และเป็นการเล่นครั้งที่ 26 ในอาชีพของเธอ

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่สนามดิ โอลิมปิกคลับ (เลค คอร์สชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 170.5 ล้านบาท มี คิม อา-ริม โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2020 ก็จะกลับมาป้องกันแชมป์ด้วย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศให้สิทธิ์พิเศษสำหรับ คริสตี้ เคอร์ โปรจอมเก๋าชาวอเมริกันแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2007 เข้าร่วมแข่งขันหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทางยูเอสจีเอได้ประกาศให้สิทธิ์"พิงค์แพนเทอร์พอลล่า ครีมเมอร์ โปรรุ่นน้องของเธอแชมป์เมื่อปี 2010 เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว

คริสตี้ เคอร์ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 20 รายการ จะเข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 24 ติดต่อกัน โดยในการแข่งขันเธอสร้างผลงานคว้าแชมป์ในปี 2007 และจบลงใน 10 อันดับแรก 8 ครั้ง รวมทั้งล่าสุดจบลงอันดับ 7 ร่วม เมื่อปี 2016

โปรสาวจอมเก๋าซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2008 และวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี2010 เผยว่าการคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ไพน์ นีดเดิ้ลส์ มันเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิต และอาชีพ ฉันรู้สึกทราบซึ้งกับทุกๆท่านในสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ให้สิทธิ์พิเศษกับฉันได้เข้าไปแข่งขันอีกครั้ง ฉันคิดอยู่เสมอว่ารายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกอล์ฟของเรา ฉันไม่อาจรอคอยการมาเล่นที่ดิ โอลิมปิก คลับ และเป็นการเล่นครั้งที่ 26 ของฉันในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น"

เคอร์ คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเซาเทิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า เมื่อปี 2007 ด้วยการชนะ ลอเรน่า โอโชอา โปรสาวจากเม็กซิโก และอันเจล่า พัค นักกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากบราซิล ไป 2 สโตรก นั่นคือแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกของเธอซึ่งก่อนหน้านั้นเธอไม่เคยสัมผัสแชมป์เมเจอร์มาก่อนเลยในการแข่งขัน 41 ครั้ง

ในขณะที่นักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันแล้วมี "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ สองโปรพี่น้อง  "โปรโมโมรียา และ "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล แชมป์ ปี 2018  โปรจัสมิน (ธิฎาภาสุวัณณะปุระ พร้อมกับ "โปรเมียวปาจรีย์อนันต์นฤการ และ "โปรแจนวิชาณี มีชัย ซึ่ง 2 คนหลังนี้ผ่านการเล่นคัดเลือกที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายเดือนเมษายน

สำหรับยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา จะอนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามได้ในแบบจำกัดจำนวนเนื่องจากอยู่ในช่วงการระมัดระวังด้านสาธารณสุขจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วไม่อนุญาตให้แฟนๆเข้าชมในสนาม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org


เครดิตภาพ: Getty Images

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชายยูเอส วีเมนส์โอเพ่น (เมเจอร์หญิงยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชายและ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิงแล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad