2 รพ.เชียงใหม่ ปลื้มใจ! ซีพีเอฟ - เซเว่น อีเลฟเว่น ร้อยเรียงใจ หนุนแพทย์-พยาบาลสู้ภัยโควิดต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

2 รพ.เชียงใหม่ ปลื้มใจ! ซีพีเอฟ - เซเว่น อีเลฟเว่น ร้อยเรียงใจ หนุนแพทย์-พยาบาลสู้ภัยโควิดต่อเนื่อง

 2 รพ.เชียงใหม่ ปลื้มใจ! ซีพีเอฟ - เซเว่น อีเลฟเว่น ร้อยเรียงใจ หนุนแพทย์-พยาบาลสู้ภัยโควิดต่อเนื่อง 

 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้า ”โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 และ โครงการ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" มุ่งเติมแต็มสบียงอาหารและมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งกำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ล่าสุด ส่งอาหารคุณภาพปลอดภัย ให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่  

 

ศาสตราจารย์ (เชี่ยวชาญพิเศษ) นายแพทย์ บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ มีความรุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เดินหน้าภารกิจดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้เปิดหอผู้ป่วยภายในคณะแพทยศาสตร์ และหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลประสาท รวมทั้งปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลสงฆ์ ให้เป็นส่วนรับผู้ป่วยระดับปานกลางจนถึงระดับรุนแรง การดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้จำเป็นต้องใช้บุคคลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถเป็นจำนวนมาก การที่ซีพีเอฟนำอาหารพร้อมทานมามอบให้ในครั้งนี้ ช่วยลดภาระการจัดเตรียมอาหาร นับเป็นกำลังใจที่ดีที่ส่งให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ขอขอบคุณที่สนับสนุน รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลทั่วไทยอย่างต่อเนื่อง 

 

ด้าน นายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวภายหลังจากรับมอบอาหารพร้อมทานจากซีพีเอฟ เพื่อสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ ว่าอาหารพร้อมทานที่ซีพีเอฟนำมาสนับสนุน รวมถึงแอลกอฮอล์เจล น้ำดื่ม และเบเกอรีที่ได้รับจาก เซเว่น อีเลฟเว่น นับเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคคลากรที่ปฏิบัติงานทุกคน ซึ่งภาคธุรกิจอย่างเช่นเครือซีพี ซีพีเอฟ และเซเว่น อีเลฟเว่น ถือเป็นกำลังเสริมสำคัญในการช่วยเหลือ เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการโควิด -19 ในครั้งนี้ 

ส่วน นายสุรชัย ศิริจรรยา รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ริเริ่มโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 มาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้บริษัทในเครือฯ ดำเนินโครงการช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิด-19 สอดคล้องกับหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหนุนให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิดได้โดยเร็ว สำหรับการระบาดระลอกใหม่ ซีพีเอฟสนับสนุน รพ.หลัก และ รพ.สนาม ทั่วประเทศแล้ว 63 แห่ง โดยส่งมอบอาหารพร้อมทานคุณภาพปลอดภัยมากกว่า 96,000 แพ็ค, น้ำดื่มซีพี 21,000 ขวด เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ iMU 3,500 ขวด พร้อมวัตถุดิบอาหาร ทั้งเนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทาน 

 

ขณะที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ดำเนินโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อสนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ด้วยการมอบแอลกอฮอล์เจล น้ำดื่ม และเบเกอรี จากความมุ่งมั่นในการส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์และน้ำดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามทั่วไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปด้วยกัน./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad