Alibaba.com เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ เสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย เพื่อแข่งขันในตลาดโลก และฟื้นตัวจากโควิด-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

Alibaba.com เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ เสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย เพื่อแข่งขันในตลาดโลก และฟื้นตัวจากโควิด-19

 Alibaba.com เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ เสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย

เพื่อแข่งขันในตลาดโลก และฟื้นตัวจากโควิด-19

กรุงเทพฯ 7 พฤษภาคม 2564 – ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ทุกคนทำธุรกิจได้ง่ายจากทุกที่Alibaba.com ผู้นำด้านแพลตฟอร์มซื้อขายแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B สำหรับการค้าระดับโลก จึงเตรียมจัดงานสัมมนาออนไลน์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19

 

งานสัมมนาในปีนี้มีชื่อว่า “2021 Alibaba.com Thailand International B2B Trade Summit” ซึ่งจะมีวิทยากรมาให้ความรู้และร่วมพูดคุยภายในงาน จากทั้ง Alibaba.com และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่ประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปทั่วโลกผ่านออนไลน์ โดยจะจัดขึ้นในรูปแบบไลฟ์สตรีมในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00-15.00 .

 

งานสัมมนาจะเริ่มต้นโดย นายสตีเฟ่น กั๋ว หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Alibaba.com ขึ้นมาให้ข้อมูลภาพรวมการค้าโลกนับตั้งแต่เกิดโควิด-19รวมถึงการสนับสนุนจาก Alibaba.com เพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเติบโตได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน จากนั้น นางสาวซาแมนต้า สุริวัณ ตึ๊ง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และปฏิบัติการของ  Alibaba.com ประเทศไทย จะขึ้นมาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถิติยอดขายของผู้ประกอบการไทยบน Alibaba.com ในช่วงโควิด-19รวมถึงสินค้าไทยที่ได้รับความนิยมและมีโอกาสบนแพลตฟอร์มนี้ ต่อจากนั้น นายชาร์ล โรเจอร์ หัวหน้านักวิจัยของ Alibaba.com จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์และเคล็ดลับล่าสุดด้านการจัดหาสินค้าสำหรับซัพพลายเออร์ไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการดึงดูดบายเออร์ในต่างประเทศ

 

“ปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ผู้บริโภคที่คุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซเท่านั้น แต่บายเออร์ทั่วโลกต่างก็มองหาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เช่นกัน จึงเป็นโอกาสและเวลาที่สำคัญสำหรับเอสเอ็มที่ยังคงพึ่งพาช่องทางออฟไลน์เป็นหลัก ในการก้าวเข้ามาสู่อีคอมเมิร์ซเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์และยังสามารถแข่งขันได้ เราหวังว่าการสัมมนาครั้งนี้จะให้ข้อมูลเรื่องอีคอมเมิร์ซแบบB2B ที่เป็นประโยชน์ และช่วยให้เอสเอ็มอีไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตและฟื้นตัวได้อย่างเข้มแข็งกว่าเดิม” นายสตีเฟ่น กั๋ว หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Alibaba.com กล่าว

 

ภายในงาน ยังมีการเสวนาเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ รวมถึงการสนับสนุนจากแพลตฟอร์ม Alibaba.com และหน่วยงานภาครัฐของไทย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ โดยผู้เข้าร่วมการเสวนาประกอบด้วย นายฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล และนางสาวซาแมนต้า สุริวัณ ตึ๊ง จาก Alibaba.com รวมถึงซัพพลายเออร์ไทยจาก 2 บริษัทที่ประสบความสำเร็จบนAlibaba.com

 

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อเข้าร่วมงานสัมมนา “2021 Alibaba.com Thailand International B2B Trade Summit” ได้ที่https://bit.ly/3sZWqHy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad