รพ.กรุงเทพ ร่วมกับ สยามพารากอน เปิดพื้นที่ทางเลือกบริการฉีดวั คซีนใจกลางเมือง!! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

รพ.กรุงเทพ ร่วมกับ สยามพารากอน เปิดพื้นที่ทางเลือกบริการฉีดวั คซีนใจกลางเมือง!!


 รพ.กรุงเทพ ร่วมกับ สยามพารากอน เปิดพื้นที่ทางเลือกบริการฉีดวั

คซีนใจกลางเมือง!! 

สนับสนุนวาระแห่งชาติ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึง


วัคซีนได้อย่างรวดเร็ว 



นโควิด 19 จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกสถานพยาบาล เป็นทางเลือกเสริม บนพื้นที่ใจกลางเมือง ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ได้เข้าถึงการบริการอย่างสะดวก และรวดเร็ว โดยสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย และการจัดการด้านสุขอนามัย จัดพื้นที่เว้นระยะห่างตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด  

                  พญ.เมธินี ไหมแพง รองประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ   กล่าวว่า เพื่อให้สามารถเร่งกระจายการฉีดวัคซีนโควิด 19  ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลจึงได้ประสานความร่วมมือกับศูนย์การค้าสยามพารากอน  เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ ระบบความปลอดภัย และการเดินทางที่สะดวกต่อการเข้าถึงบริการ รวมถึงพื้นที่ที่สามารถจัดเว้นระยะห่างของผู้ใช้บริการ ตลอดจนพื้นที่เพื่อรอสังเกตอาการหลังรับการฉีดวัคซีนตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ให้เพียงพอสำหรับรองรับกับปริมาณประชาชนที่จะเข้ามาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก  ทางโรงพยาบาลฯ ยังคงยึดมั่นในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานทัดเทียมกับการบริการภายในสถานพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ  ด้วยมาตรการความปลอดภัย มาตราฐานการควบคุมโรคติดเชื้อ การเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด มาตรฐานการขนส่ง การจัดเตรียม และรักษาคุณภาพวัคซีน ตลอดจนมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน ในกรณีที่มีผู้ป่วยจากการแพ้วัคซีนที่รุนแรง หรือภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์อื่นๆ โดยได้จัดเตรียมห้องพยาบาลที่มีอุปกรณ์ ยา และเวชภัณฑ์สำหรับการช่วยกู้ชีวิตขั้นสูง พร้อมทีมบุคลากรการแพทย์ฉุกเฉินซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน พยาบาล และพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว และได้วางแผนการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาลที่มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็วที่สุด ทางโรงพยาบาลกรุงเทพขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่ร่วมสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี  สร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 19 ลดความรุนแรงของอาการเจ็บป่วย และช่วยลดอัตราการเสียชีวิต ขอรณรงค์ให้ทุกๆ คนได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างรวดเร็ว เพื่อที่เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

            คุณทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ รอยัล พารากอน ฮอลล์  กล่าวว่า “สยามพารากอนยินดีที่จะผนึกกำลังกับทุกภาคส่วน และสนับสนุนภารกิจสำคัญนี้อย่างเต็มกำลัง โดยได้จัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างดำเนินงาน และจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว พร้อมกันนี้ขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่เคียงข้างคนไทยต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ให้ผ่านพ้นไปด้วยกันอย่างเร็วที่สุด” เพื่อสนับสนุนภารกิจแห่งชาติในครั้งนี้  สยามพารากอนจัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19  บนพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซึ่งเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจ ประชาชนสามารถเดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับประชาชนได้จำนวนมาก พร้อมอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ และยังคงให้ความสำคัญในมาตรฐานด้านการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยขณะเข้าใช้บริการในพื้นที่   


                โดยในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะฉีดวัคซีนกลุ่มผู้เข้ารับการบริการฉีดวัคซีนเพื่อทดสอบระบบจะเป็นกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ของกรุงเทพมหานคร ทั้งบุคลากรครู อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่เขต ฯลฯ และกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก โดยได้ประสานกับสมาคมการบินประเทศไทย ให้ฉีดกับพนักงานของ 7 สายการบิน (บางกอกแอร์เวย์ส  ไทยสมายล์  แอร์เอเชียไทย แอร์เอเชียเอ็กซ์ นกแอร์ เวียตเจ็ท ไลออนแอร์) ซึ่งได้รับการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กทม. ล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ ส่วนรอบประชาชนเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน  - 31 กรกฎาคม 2564  สำหรับจุดบริการฉีด ของโรงพยาบาลกรุงเทพ มี 2 จุด คือ  จุดที่ 1.โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย เวลา 8.00-17.00 น. และ จุดที่ 2. โรงพยาบาลกรุงเทพ (สยามพารากอน)  รับบริการที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน** เวลา 09.00-16.00 น. โดยให้บริการกับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชัน หรือ ไลน์ “หมอพร้อม”  หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถติดต่อได้ที่ COVID Center  รพ. กรุงเทพ  โทร. 02-308-7171 (4 คู่สาย) ในเวลาทำการ 08.00 - 17.00 น.  

               สำหรับความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ โรงพยาบาลกรุงเทพ ในครั้งนี้นับเป็นการผนึกกำลังของสองภาคเอกชนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภารกิจของภาครัฐ เพื่อกระจายวัคซีนโควิด 19 ไปยังประชาชนอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยนำพาประเทศชาติให้ก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad