เครือซีพี ส่งมอบอาหารและครุภัณฑ์ สนับสนุนกรมการแพทย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เครือซีพี ส่งมอบอาหารและครุภัณฑ์ สนับสนุนกรมการแพทย์

 


เครือซีพี ส่งมอบอาหารและครุภัณฑ์ สนับสนุนกรมการแพทย์

(7 พฤษภาคม 2564) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ รับมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ จากนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และนายทัพพ์เทพ จีระอดิศวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งร่วมกันส่งมอบความช่วยเหลือตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ได้โดยเร็ว

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์  กล่าวว่า  ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ และซีพีออลล์ที่ให้การสนับสนุนในส่วนที่บริษัทสามารถดำเนินการได้ทั้ง 3 ระลอกอย่างดีเยี่ยม เพื่อช่วยเหลือภารกิจต่างๆของทีมแพทย์และบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข การร่วมด้วยช่วยกันเช่นนี้ เป็นทั้งกำลังใจและเติมกำลังกายให้ทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ทีมแพทย์และพยาบาลเป็นผู้เสียสละ  เป็นด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วย ซีพีเอฟขอนำความเชี่ยวชาญของบริษัทมาร่วมสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์  โดยนำอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานจำนวน 24,000 แพ็ค ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19”  ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก มาแบ่งเบาภารกิจการจัดเตรียมอาหารของทีมแพทย์ ในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ แทนคำขอบคุณและส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์และบุคลากรด้านสาธารณสุขทุกท่าน โดยอาหารที่ส่งมอบ ประกอบด้วยอาหารอร่อยหลากหลายเมนู อาทิ เกี๊ยวกุ้ง ข้าวกล้องปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ ข้าวอบธัญพืชและไก่ บะหมี่เป็ดย่างทรงเครื่อง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ข้าวกะเพราเนื้อสับ เป็นต้น



ด้าน นายทัพพ์เทพ จีระอดิศวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ ซีพี ออลล์ กล่าวว่าการส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่บริษัทดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาทิ เจลแอลกอฮอลล์ หน้ากากอนามัย และน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

ซีพีเอฟและซีพีออลล์ ได้ร่วมกันส่งมอบความช่วยเหลือให้โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ดังนี้ รพ.นพรัตน์ราชธานี, รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) นครปฐม, รพ.ราชวิถี, รพ.เลิดสิน, รพ.สงฆ์, สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ นนทบุรี, สถาบันประสาทวิทยา, สถาบันพยาธิวิทยา, สถาบันมะเร็งแห่งชาติ, สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี (สบยช.), สถาบันโรคทรวงอก, สถาบันโรคผิวหนัง, สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี, รพ.มะเร็งลพบุรี, รพ.มะเร็งชลบุรี และ ศูนย์ประสานงานการจัดเตียงสำหรับประชาชน (ศูนย์ 1668) จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ได้มอบแนวทางให้ทุกบริษัทในเครือฯ เร่งสนับสนุนวงการแพทย์ในการดูแลและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยตระหนักดีว่าความร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือกันเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องทำ จึงจัดตั้งงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท สำหรับการสนับสนุนด้านอาหาร น้ำดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ด้วยมุ่งหวังให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว และจนถึงขณะนี้เครือฯให้การสนับสนุนโรงพยาบาลแล้วทั้งหมด 78 แห่ง./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad