เออาร์วี จับมือ แอโรดายน์ และดิจิตอล ครีเอชั่น จัดตั้ง 'เเอโรสกาย' ให้บริการโซลูชั่นใหม่ โดรนตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เออาร์วี จับมือ แอโรดายน์ และดิจิตอล ครีเอชั่น จัดตั้ง 'เเอโรสกาย' ให้บริการโซลูชั่นใหม่ โดรนตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้าง

เออาร์วี จับมือ แอโรดายน์ และดิจิตอล ครีเอชั่น จัดตั้ง 'เเอโรสกาย' ให้บริการโซลูชั่นใหม่ โดรนตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้าง

กรุงเทพ, 21 พฤษภาคม 2564 -บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด(เออาร์วี) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท  แอโรดายน์ กรุ๊ปผู้ให้บริการโดรนระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศมาเลเซีย และบริษัท ดิจิตอล        ครีเอชั่น จำกัด (ดีซี) จัดตั้ง บริษัทเเอโรสกาย (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีโดรนในการตรวจสอบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้กับตลาดประเทศไทย 

เเอโรสกาย (AeroSky) มีเป้าหมายในการให้บริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นที่ทันสมัยให้กับธุรกิจต่าง ๆ  เพื่อตรวจสอบโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้าง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในที่สูงหรือยากต่อการเข้าถึง เช่น เสาสัญญาณในกิจการโทรคมนาคม เสาไฟฟ้า ปล่องไฟและถังเก็บน้ำมันในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยมีความละเอียดและความแม่นยำสูง มีความคล่องตัว สามารถลดระยะเวลาในการตรวจสอบและติดตามผล ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยงโดยไม่ต้องใช้วิธีการต่อนั่งร้านขึ้นไปตรวจสอบ

แอโรสกาย เป็นบริษัทที่จะผสมผสานจุดแข็งของพันธมิตรทั้ง 3 ราย คือเออาร์วีซึ่งเชี่ยวชาญในการพัฒนาโดรน ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ที่มีความซับซ้อนกลุ่มบริษัทแอโรดายน์ กรุ๊ปที่มีประสบการณ์การให้บริการโดรนโซลูชั่นทั่วโลกอย่างครบวงจร และบริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบ (Machine-learning) ระดับแนวหน้า 

เออาร์วียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับสากลการจัดตั้งแอโรสกายนับเป็นความก้าวหน้าสำคัญที่จะยกระดับงานบริการตรวจสอบงานโครงสร้างสิ่งก่อสร้างในประเทศไทยและช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับผู้ใช้บริการด้วยโดรนอัจฉริยะพร้อมแอปพลิเคชันซึ่งเป็นจุดแข็งของเออาร์วีรวมทั้งเครือข่ายที่แข็งแกร่งด้วยการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการปลดล็อคและเสนอการให้บริการรูปแบบใหม่เพื่อแก้ปัญหาและตอบโจทย์ของตลาดในประเทศไทย” ดร.ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัดหรือ เออาร์วี กล่าว

“การศึกษาของศูนย์ศักยภาพการแข่งขันโลกพบว่าประเทศไทยยังคงมีความต้องการการปรับปรุงคุณภาพของโครงสร้างพื้นฐานสถานประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของธุรกิจโดยเฉพาะโครงสร้างที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานานจึงเป็นโอกาสสำหรับแอโรสกายในการเข้ามาช่วยบริหารจัดการการตรวจสอบและติดตามดูแลโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วคุ้มค่าและปลอดภัย” คามารุล อา มูฮาเหม็ด ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท    แอโรดายน์กล่าว

แอโรสกาย มีข้อได้เปรียบในหลายๆด้านทั้งพันธมิตรที่แข็งแกร่งด้านนวัตกรรมอย่างแอโรดายน์และเออาร์วีซึ่งสามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ได้อย่างรวดเร็วโดยดิจิตอลครีเอชั่นจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาดนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไทย” ธนรัตน์ ลีตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด กล่าว

แอโรสกาย จดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย โดยแอโรดายน์ถือสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 34         เออาร์วีและดิจิตอล ครีเอชั่น ถือสัดส่วนการลงทุนเท่ากันที่ร้อยละ 33 พร้อมให้บริการกับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ แล้ววันนี้

เกี่ยวกับบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด 

บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด(เออาร์วี) เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ เพื่อตอบโจทย์และแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับหลากหลายธุรกิจ รวมทั้ง ภาคเกษตรกรรม กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและกลุ่มธุรกิจพลังงาน ประกอบด้วยเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานทางอากาศ ทางบก และทางทะเล และครอบคลุมทั้งเทคโนโลยีแบบเดิมไปจนถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการเฉพาะของแต่ละธุรกิจ www.arv.co.th

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทแอโรดายน์

กลุ่มบริษัทแอโรดายน์ กรุ๊ปคือกลุ่มบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยี DT3 (Drone Tech, Data Tech, Digital Transformation) และยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้เทคโนโลยีโดรน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองไซเบอร์จายา ประเทศมาเลเซีย นับเป็นผู้ริเริ่มการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาช่วยบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ การวิเคราะห์ และการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงาน

กลุ่มบริษัทแอโรดายน์ กรุ๊ปมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโดรนกว่า 500 คน นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานมากกว่า 320,000 รายการ ปฏิบัติการบินตรวจสอบมาแล้ว 110,000 เที่ยวบิน และสำรวจโครงสร้างพื้นฐานในกลุ่มธุรกิจพลังงานกว่า 120,000 กิโลเมตร ใน 35 ประเทศทั่วโลก

กลุ่มบริษัทแอโรดายน์ กรุ๊ปได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ให้บริการโดรนที่สองของโลกในปี 2563 โดย Drone Industry Insights (DII) และได้รับรางวัลผู้ให้บริการอากาศยานไร้คนขับในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2562 จากฟรอซและซัลลิแวน (Frost & Sullivan’s 'Asia Pacific UAV Services Company of 2019) และรางวัลความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมระดับทอง ประจำปี 2562  (Industry Excellence Gold Award 2019) จากสถาบันวิศวกรรมและโทคโนโลยี (Institute of Engineering and Technology: IET)  ประเทศมาเลเซีย

คามารุล อา มูฮาเหม็ด ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของกลุ่มบริษัท แอโรดายน์ กรุ๊ปได้รับรางวัล ผู้ประกอบการแห่งปี 2563 (EY Entrepreneur Of The Year 2020) ผู้ประกอบการด้านเทโคโนโลยีในมาเลเซียแห่งปี 2563 และ(EY Technology Entrepreneur Of The Year 2020 Malaysia) และรางวัลผู้ประกอบการแห่งปี 2563 (SEBA Entrepreneur Of The Year 2020)

เกี่ยวกับบริษัทดิจิตอลครีเอชั่นจำกัด

บริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชั่นระดับโลกที่ล้ำสมัยที่สุด เข้ามาให้บริการในประเทศไทย จุดแข็งของเราคือการนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยและการใช้ความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่กว้างขวางของเราเพื่อดำเนินโครงการขนาดใหญ่ให้ประสบความสำเร็จ เรามีลูกค้าหลากหลายกลุ่มธุรกิจตั้งแต่ SET50 (ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) ไปจนถึง บริษัท เกิดใหม่ตั้งแต่ระดับบุคคลไปจนถึงรัฐบาลทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด: วรรณฑิกา ชูศรี  Wanthikac@arv.co.th 
กลุ่มบริษัทแอโรดายน์: เกรซ โลว์Grace@aerodyne.group
บริษัท ดิจิตอล ครีเอชั่น จำกัด: สุภัทรา ปุณขันธุ์Supattra@da.co.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad