พอลล่า ครีมเมอร์ เฮได้รับสิทธิ์พิเศษดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

พอลล่า ครีมเมอร์ เฮได้รับสิทธิ์พิเศษดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

 


พอลล่า ครีมเมอร์ เฮได้รับสิทธิ์พิเศษดวลยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

            "พิงค์แพนเทอร์" พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาวจอมเก๋าวัย 34 ปี ได้รับสิทธิ์พิเศษเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ดิ โอลิมปิก คลับ ชานนครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้ เพื่อประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ ประกาศเชิญ พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2010 เข้าร่วมแข่งขันที่ดิ โอลิมปิก คลับ ในปีนี้ จากสิทธิ์พิเศษเนื่องจากเธอเป็นนักกอล์ฟที่สร้างผลงานและประสบความสำเร็จในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ไม่เพียงแค่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เท่านั้น อย่างไรก็ดีเมื่อไม่นานนี้เธอมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือทำให้ต้องพัก และกลับมาเล่นได้เพียง 4 รายการเท่านั้นเอง

            พอลล่า ครีมเมอร์ คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 10 รายการ โดยเธอเผยหลังการได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันว่า"ในฐานะแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเข้าแข่งขันในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ดิ โอลิมปิก คลับ ในปีนี้ ซึ่งฉันก็เติบโตทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ฉันมีความทรงจำที่ดีที่เมื่อคุณพ่อพาฉันเข้าไปชมการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่ดิ โอลิมปิก คลับ เมื่อปี 1998 ฉันรักในการแข่งขันของรายการชิงแชมป์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา และวันนี้ฉันเป็นแชมป์ยูเอส โอเพ่น ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิตของฉัน"

            ครีมเมอร์ คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่โอ้คมอนท์ (เพนวิลเวเนีย) คันทรี่ คลับ เมื่อปี 2010 ด้วยการชนะ แชว์ นา-ยอน จากเกาหลีใต้ และซูซานน์ เพตเตอร์เซ่น จากนอร์เวย์ไป 4 สโตรก และยังสร้างผลงานดีเยี่ยมในการเล่นรายการนี้ 17 ครั้ง จบลงใน 20 อันดับแรก 11 ครั้ง และจบลงใน 10 อันดับแรก 5 ครั้ง นอกจากนี้ยังเคยเข้ารอบรองชนะเลิศรายการยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ และยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 2 ครั้ง และเคยร่วมทีมเคอร์ติส คัพ สหรัฐอเมริกาชุดคว้าแชมป์ เมื่อปี 2004 เล่นไซลไฮม์ คัพ กับทีมสหรัฐอเมริกา 7 ครั้ง

            ก่อนหน้าที่ พอลล่า ครีมเมอร์ จะได้รับสิทธิ์พิเศษเข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มี แคร์รี่ เว็บบ์ โปรจากออสเตรเลียเป็นคนล่าสุดที่ได้รับสิทธิ์นี้ในปี 2018 และ 2019 ส่วนคนอื่นๆที่เคยได้รับสิทธิ์มี พัก เซ-รี จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 1998 ได้รับสิทธิ์ในปี 2016 จูลี่ อิงสเตอร์ โปรชาวอเมากันแชมป์ 2 สมัยได้รับสิทธิ์ เมื่อปี 2013

            สำหรับนักกอล์ฟชาวไทย ขณะนี้มีนักกอล์ฟไทยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้คือ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรโม" โมรียา และ"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ"โปรแจน" วิชาณี มีชัย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad