ส่งแรงเชียร์ นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ บนเส้นทางความเร็วระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ส่งแรงเชียร์ นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ บนเส้นทางความเร็วระดับโลก

ส่งแรงเชียร์ นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ บนเส้นทางความเร็วระดับโลก 


สหราชอาณาจักร. ต่อเนื่องจากการระเบิดศึกความมันส์ในการแข่งขันรายการ Formula 4 UAE Championship ปี 2021 ที่จัดขึ้น ณ สนาม Dubai Autodrome, สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์. 
นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ไม่หยุดการสั่งสมประสบการณ์และเดินหน้าพัฒนาความสามารถ ตัดสินใจลงแข่งขันในรายการ F4 British Championship อย่างไม่ลังเล 
พร้อมสู้ศึกประชันความเร็วกับเหล่านักแข่งเยาวชนระดับนานาชาติมากมาย ภายใต้รถหมายเลข 21 สังกัดทีม Carlin Racing 


“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการแข่งขันรอบแรกของ F4 British Championship รอคอยที่จะได้ลงสนามแข่งกับนักแข่งคนอื่นๆ และได้ขับบนแทร็กที่มีทั้งทางโค้งส่วนใหญ่เป็นพื้นเรียบ 
แต่ดูเหมือนว่าฝนกำลังจะตกก็ต้องมาลองดูว่าบนสนามจะเป็นอย่างไร ผมรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณที่ได้รับโอกาสมาอยู่ในทีมที่ยอดเยี่ยม และที่สำคัญเป็นปีแรกของผมในการลงแข่งรายการนี้ 
ถึงแม้สถานการณ์ในปีนี้จะแตกต่างออกไป แต่พวกเราก็เตรียมความพร้อมกันมาเป็นอย่างดีสำหรับการลงสนาม ผมหวังว่าเราจะได้รับชัยชนะในครั้งนี้” ทัศนพลกล่าวก่อนลงสนาม 


หลังจากการเปิดฤดูกาล ด้วยรอบการแข่งขันที่ 1, 2 และ 3 เมื่อวันที่ 8-9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เติ้น ทัศนพล เริ่มต้นทำผลงานจากรอบ Qualified ด้วยตำแหน่ง P12 และประเดิมผลงานใน Race 1 ที่อันดับ P14 
จากการออกสตาร์ท (Grid Start) ลำดับที่ 15 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม สภาพอากาศที่มีทั้งช่วงฝนตกและหยุด ทำให้ทางทีมต้องประเมินในเรื่องการเลือกใช้ยาง ระหว่างยางฝนหรือยางสลิค 
ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างคาดเดายาก ทีมจึงตัดสินใจเลือกใช้ยางฝนลงสนาม แต่ฝนหยุดในไม่ช้าส่งผลให้สภาพสนามเปียกครึ่งแห้งครึ่ง สุดท้ายการตัดสินใจเลือกใช้ยางฝน เป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องนั 
เป็นเหตุให้เติ้นไม่สามารถเค้นความเร็วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งการควบคุมรถค่อนข้างยากลำบากเช่นกัน แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันในสภาพสนามลักษณะนี้ 
หลังเสร็จสิ้นการสู้ศึกทุกคนในทีมยังคงทุ่มเทและใจจดใจจ่อกับการแข่งขันรอบต่อไป 


รุ่งขึ้น ณ เวลาเที่ยงวัน กำหนดการ Race 2 ได้เริ่มขึ้น เติ้นออกจากจุดสตาร์ท (Grid Start) ในอันดับที่ 5 ลงขับเคี่ยวอย่างดุเดือดกับคู่แข่งที่รายล้อมจนสามารถจบได้ที่ตำแหน่ง P4 
ทุกคนในทีมยังคงมีความหวังอย่างเต็มเปี่ยม เพราะผลงานในรอบนี้ เติ้นโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมจนเกือบคว้าโพเดี้ยมมาครอง เมื่อเวลาไม่คอยใครการแข่งขัน Race 3 อุบัติขึ้นในไม่กี่อึดใจ เติ้น ฮึดสู้เต็มที่ 
ออกตัวในอันดับที่ 11 แต่โชคไม่เข้าข้าง สำหรับในสนามที่ 3 ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการออกสตาร์ท โดยมีการเฉี่ยวชนกันขึ้น 2 คัน และมีอีก 2 คันได้รับผลกระทบจากเหตุนี้ 
 ซึ่งรถหมายเลข 21 ของเติ้นคือหนึ่งในคันที่โดนผลกระทบนั้น รถทั้งหมด 4 คันได้รับความเสียหายและหลุดออกจากสนาม ทำให้กรรมการสั่งยุติการแข่งขันในขณะนั้น หลังจากยุติไปประมาณ 30 นาที 
 กรรมการเริ่มให้แข่งขันต่ออีกครั้ง ด้วยความมืออาชีพของทีม Carlin สามารถซ่อมแซมรถที่เกิดอุบัติเหตุให้กลับมาในสภาพพร้อมแข็งได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เติ้นกลับลงสนามแข่งขันได้อีกครั้ง 
จบผลงาน Race 3 ได้ที่ตำแหน่ง P 10 ซึ่งทำให้เติ้น ทัศนพล มีคะแนนรวมทั้ง 3 สนามแรกอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง ร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์หนุ่มนักแข่งเยาวชน สายเลือดไทยคนนี้ได้ 
สนามถัดไป วันที่ 12-13 มิถุนายน 2564 @Snetterton Circuit 

เกี่ยวกับนักแข่ง 
เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 15 ปี ถือเป็นนักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทยที่น่าจับตามอง เติบโตมาจากความทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บเกี่ยวประสบการณ์และการสร้างผลงานการแข่งขัน Go Kart 
ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมเกือบ 10 ปี ก่อนตัดสินใจลงประเดิมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเภท Formula 4 หรือ  รถสูตร “ล้อเปิด” ในปี 2021 นี้ ภายใต้ทีม Carlin Racing กับ รถหมายเลข 21 
 โดยมี AAS Motorsport by AAS Auto service และ CTI Logistics เป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันตลอดทั้งฤดูการแข่งขัน 

เกี่ยวกับรายการแข่งขัน 
British Formula 4 Championship หรือชื่อเต็มว่า F4 British Championship certified by FIA — powered by Ford ซึ่งดั้งเดิมคือ British Formula Ford Championship 
เริ่มการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2015 โดย Motorsport UK (Motor Sports Association - MSA) เป็นผู้บริหารจัดการแข่งขัน ด้วยการรวบรวมซีรีส์มอเตอร์สปอร์ตของรถแข่ง Formula 
ที่ทำการแข่งขันภายในประเทศอังกฤษเอาไว้เข้าด้วยกันหลังจากนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ฟอร์มูล่าฟอร์ดได้รับการยกย่องว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการแข่งรถสูตร ความสำเร็จในสูตร F 
สามารถนำไปสู่สูตรจูเนียร์อื่นๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย และ British F4 เป็นประตูสู่วงการ F1 ของบรรดานักแข่งเยาวชนตั้งแต่ตอนต้นถึงตอนกลาง จึงได้รับสมญานามว่าเป็นการแข่งขันประเภทเยาวชนที่เข้มข้นที่สุด 

สามารถรับข้อมูล ข่าวสาร ติดตามชมและร่วมเชียร์ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ แบบ Real time ชิดติดขอบสนาม 
ได้ทาง Facebook :www.facebook.com/aasmotorsport และ Instagram : aas_motorsport 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad