“พาณิชย์”ชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ ต่อยอดงานวิจัย นวัตกรรม จากหิ้งสู่ห้าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”ชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ ต่อยอดงานวิจัย นวัตกรรม จากหิ้งสู่ห้าง

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เดินหน้านโยบาย “ตลาดนำการผลิต” เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย จัดกิจกรรมจับคู่นวัตกรรมเพื่อยกระดับสินค้า ต่อยอดงานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจตั้งแต่วันนี้ถึง 20 มิ.ย.นี้ 
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ภายใต้การกำกับของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) จัดกิจกรรมส่งเสริมและต่อยอดนวัตกรรมสู่การค้าระหว่างประเทศ (Smart Value Creation) ปี 2564 โดยมีเป้าเพื่อเพื่อเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทยได้มีการจับคู่นำงานวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ มาใช้ยกระดับสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และเพิ่มโอกาสในการส่งออกทำรายได้เข้าประเทศ ตามยุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต” ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
         
สำหรับการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีความต้องการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ยกระดับคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำการวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยความร่วมมือจากหน่วยงานนวัตกรรมของภาครัฐที่จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาศักยภาพสินค้าตั้งแต่ต้นทางจนถึงสินค้าต้นแบบสำเร็จ รวมถึงการทดสอบคุณภาพตามแต่ละประเภทสินค้านั้นๆ โดยในปีนี้ตั้งเป้ารับสมัครผู้ประกอบการจำนวน 30 ราย เพื่อเข้าร่วมการพัฒนาสินค้า ส่วนในปี 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่ได้รับการการจับคู่พัฒนาและวิจัยนวัตกรรมผ่านโครงการจำนวนทั้งสิ้น 12 คู่ และพัฒนาเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 10 ราย
         
“กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่สนใจจะพัฒนาสินค้า สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า เพราะโลกมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนแปลง การพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาด ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมมาใช้ในการเพิ่มมูลค่า หากทำได้ ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า เพิ่มโอกาสในการทำตลาด ทำให้สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด และมีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนสามารถก้าวไปสู่ตลาดโลกได้อย่างมีศักยภาพ”นายสมเด็จกล่าว
         
ทั้งนี้ กรมฯ ยังได้จัดทำแบบสำรวจความต้องการในการพัฒนาสินค้าด้วยการวิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม และความต้องการของตลาด เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและความต้องการในการพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการผ่านทางhttps://forms.gle/QeEnR2FqPGSzR8VLA โดยกรมฯ จะสรุปผลการสำรวจความต้องการดังกล่าว และจัดหานักวิจัย นักวิชาการจากหน่วยงานนวัตกรรมของภาครัฐที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเข้าร่วมให้คำแนะนำให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ
         
ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ระหว่างผู้ประกอบการกับหน่วยงานนวัตกรรม โดยดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://drive.ditp.go.th/th-th/ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 20 มิ.ย.2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่innovation.ditp2021@gmail.com หรือกลุ่มงานส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อการค้า  สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศโทร 02-5078267 , 02-5078270 ผู้ประสานงาน บริษัท อีเอยู เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด 095-8474807 (ภาวนันทร์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad