ปอร์เช่ และ Multimatic จับมือเป็นพันธมิตร ร่วมพัฒนารถแข่ง hybrid คันใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ปอร์เช่ และ Multimatic จับมือเป็นพันธมิตร ร่วมพัฒนารถแข่ง hybrid คันใหม่

 

สตุ๊ทการ์ท. Porsche Motorsport และ Multimatic จัดเตรียมงานสร้างรถแข่ง LMDh  ให้สำเร็จภายในปี 2023 รถแข่งต้นแบบคันดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน hybrid เพื่อเข้าร่วมประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เรียกได้ว่าเป็นรายการที่สำคัญที่สุด 2 รายการ นั่นคือ FIA World Endurance Championship WEC และ North American IMSA WeatherTech SportsCar Championship บริษัทผู้ผลิตตัวถัง Multimatic ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสำนักงานสำหรับการพัฒนารถแข่งปอร์เช่ LMDh รุ่นต้นแบบ ซึ่งจะถูกส่งลงสนามเพื่อชิงชัยในการแข่งขันระยะยาวสุดคลาสสิกต่างๆ ทั้งที่ Daytona, Sebring และ Le Mans ตลอดฤดูกาล 2023 และยังมีส่วนที่ได้รับการพัฒนาจากทีมโรงงาน ร่วมกันกับทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport  อีกด้วย

กฎข้อบังคับของรถแข่งในรุ่น LMDh กำหนดให้รถแข่งต้นแบบทุกคันในรุ่นสูงสุดจะต้องใช้โครงสร้างตัวถังพื้นฐานจาก 1 ใน 4 ผู้ผลิตที่ผ่านการรับรอง (Multimatic, Oreca, Dallara และ Ligier) อักษรย่อ LMDh มีที่มาจากคำว่า Le Mans Daytona Hybrid ทั้งนี้ Audi บริษัทในเครือ Volkswagen Group จะร่วมมือกับ Multimatic เช่นเดียวกัน ส่งผลในเชิงบวกต่อขั้นตอนการพัฒนารถแข่งคันใหม่ร่วมกัน

“Multimatic เป็นหน่วยงานที่มีความชัดเจนและมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่ตรงประเด็นที่สุดสำหรับเรา” ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Fritz Enzinger รองประธานกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงาน Porsche Motorsport “เราคุ้นเคยถึงชื่อเสียงของบริษัทชั้นนำแห่งนี้ ทั้งบรรดาบุคลากรมืออาชีพที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ยาวนานหลายปีและจิตใจที่มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อสรรสร้างผลงานคุณภาพอย่างแท้จริงของพวกเขา การร่วมมือกันระหว่างเราทั้งคู่ในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเริ่มต้นทางธุรกิจใหม่ทั้งหมด  แต่คือการต่อยอดเพื่อมุ่งสู่จุดหมายให้ได้เร็วยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นและเป็นสิ่งที่เราต้องการสำหรับกระบวนการพัฒนารถแข่งคันใหม่ เราต้องกำจัดการทำงานที่ไม่ส่งผลประโยชน์ใดๆ ออกจากกระบวนการทำงาน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมารวดเร็วและสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในกระบวนการทำงานร่วมกันมีองค์ประกอบอันหลากหลายที่ก่อให้เกิดคุณประโยชน์อย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนงานหนึ่งของบริษัท Multimatic มีสำนักงานตั้งอยู่ใน Mooresville รัฐ North Carolina เช่นเดียวกับทีมแข่ง Penske พันธมิตรทางธุรกิจของ Porsche Motorsport  ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยตรง ซึ่งมีส่วนช่วยให้กระบวนการพัฒนารถแข่งรุ่นต้นแบบ LMDh สำหรับการแข่งขันอนาคตเป็นไปได้ด้วยดี”

“Porsche Motorsport  คือองค์กรที่ยืนอยู่ในระดับสุดยอดมากว่า 30  สิบปี สั่งสมความเชี่ยวชาญในเชิงวิศวกรรมยานยนต์ และการพัฒนาเป็นระยะเวลายาวนาน ถือเป็นสิทธิพิเศษในฐานะที่เราได้รับคัดเลือกให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับปอร์เช่ ในส่วนงานการสร้างรถแข่ง hybrid ต้นแบบคันใหม่ เพื่อส่งลงแข่งขันในสนามความเร็วระดับโลก“ Larry Holt รองประธานกรรมการบริหารของ Multimatic Special Vehicle Operations กล่าวต่อไปอีกว่า “แนวคิดในการพัฒนารถแข่ง LMDh และกฎข้อบังคับ คือประวัติการณ์ครั้งแรกของการร่วมงานกันระหว่าง FIA WEC และ IMSA championships  Multimatic มีพันธสัญญาในการสร้างรถแข่งรุ่นใหม่ให้แก่รายการแข่งขันทั้ง 2 รายการ สัญญาความร่วมมือได้รับการรับรองเป็นที่เรียบร้อย เพื่อลดช่องว่าง สร้างแรงกระตุ้น และกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในทุกการเจรจาต่อจากนี้ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสที่ดีได้ร่วมงานกับทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport อย่างเป็นทางการ หน่วยงานของเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกันมายาวนานกับ Roger Penske รวมทั้งบรรดาบุคลากรของเขา ทั้งในฐานะเพื่อนร่วมงานและคู่แข่ง ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าจะมีทีมงานใดที่มีศักยภาพในการสร้างรถแข่งคันใหม่ไปมากกว่าพวกเราและ Penske เพื่อนบ้านของเรา ณ North Carolina”

Multimatic คือ บริษัทเอกชนที่สามารถให้การสนับสนุนอุปกรณ์ทางวิศวกรรม ระบบควบคุม และการบริการให้แก่คู่ค้าที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ทั่วโลก Multimatic มีศักยภาพในการดำเนินงานหลักที่ครอบคลุมในส่วนของเทคโนโลยีวิศวกรรม กระบวนการผลิตทางกลที่มีความซับซ้อน อุปกรณ์ชิ้นส่วนตัวถึง ระบบช่วงล่าง และโครงสร้างรถยนต์ รวมไปถึงงานออกแบบ และการค้นคว้าพัฒนาวัสดุเชิงประกอบน้ำหนักเบาในระบบรถยนต์ เพิ่มเติมด้วยความสามารถในการออกแบบรถยนต์ลักษณะพิเศษเฉพาะทาง พัฒนาและผลิตเพื่อการใช้งานบนถนนสาธารณะและเพื่อการแข่งขัน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง โตรอนโต ประเทศแคนาดา Multimatic มีส่วนงานการผลิตด้านวิศวกรรมภายในเป็นของตนเอง ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรพันธมิตรหลักที่สำคัญของ Porsche Motorsport มาเป็นตลอดระยะเวลาหลายปี โดยก่อนหน้านี้บริษัท Multimatic ได้จัดส่งโช๊คอัพให้แก่รถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) พร้อมรับติดตั้งชิ้นส่วนอุปกรณ์ช่วงล่างในรถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด อีโว (Porsche 919 Hybrid Evo) ซึ่งเป็นรถที่สร้างสถิติทำเวลาต่อรอบบนสนาม Nürburgring-Nordschleife เมื่อปี 2018 รวมทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนารถแข่งปอร์เช่ 99X Electric Formula E และ 911 RSR (911 อาร์เอสอาร์) ที่ลงแข่งขันในรายการ FIA World Endurance Championship

รถแข่ง LMDh รุ่นต้นแบบจะเป็นส่วนหนึ่งของรถแข่งในรุ่นสูงสุดที่ได้เข้าร่วมประลองความเร็วในการแข่งขันระยะยาวสุดคลาสสิก อาทิ Le Mans, Daytona และ Sebring ในฤดูกาล 2023 และเป็นตัวแทนของการแสดงประสิทธิภาพสุงสุดในด้านความคุ้มค่าต่อการลงทุน โดยมีพื้นฐานการปฏิบัติงานจากโครงสร้างตัวถังของแต่ละแบรนด์ที่ได้รับอนุมัติให้ออกแบบได้อย่างอิสระ แม้ว่าจะถูกควบคุมภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ผู้ผลิตยังคงได้รับการพิจารณายินยอมให้เลือกใช้ระบบขับเคลื่อนได้อย่างเสรี โดยปราศจากข้อจำกัดทางเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ หรือขนาดความจุของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ตัวอย่างเช่น เมื่อทำงานร่วมกับระบบ hybrid ที่เป็นมาตรฐาน เครื่องยนต์จะให้กำลังสูงสุดประมาณ 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) ตัวรถมีน้ำหนักพื้นฐานอยู่ที่ 1,030 กิโลกรัม สามารถเข้าถึงภาพยนต์ ภาพถ่ายและสื่อ ได้ที่ ฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน Porsche Newsroom: newsroom.porsche.de. Twitter channel @PorscheRaces นำเสนอข่าวสารล่าสุดของ Porsche Motorsport จากขอบสนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad