เชิญชมพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ในรูปแบบเสมือนจริง ตื่นตาไปกับนิทรรศการพิเศษ “25 Years of the Boxster” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เชิญชมพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ในรูปแบบเสมือนจริง ตื่นตาไปกับนิทรรศการพิเศษ “25 Years of the Boxster”

เชิญชมพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ในรูปแบบเสมือนจริง ตื่นตาไปกับนิทรรศการพิเศษ “25 Years of the Boxster”

 สตุ๊ทการ์ท. พิพิธภัณฑ์เปรียบเสมือนสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สมบัติและเผยแพร่ประวัติศาสตร์อันดีงามออกไปยังสังคมรอบข้าง พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ไม่ได้เป็นเพียงพื้นที่จัดแสดงผลงานทางประวัติศาสตร์เพื่อการมองย้อนกลับไปในอดีตเท่านั้น แต่ยังสามารถถ่ายทอดคุณค่าและตัวตนที่แท้จริงของยนตรกรรมสปอร์ตที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต   ในวาระวันสำคัญของ International Museum Day ครั้งที่ 44  พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ดำเนินการจัดงานเยี่ยมชมแบบเสมือนจริงผ่านระบบดิจิทัลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยมีแนวคิดในการจัดแสดงประจำปีภายใต้ชื่อว่า “Museums inspire the future” ผู้สนใจสามารถเที่ยวชมงานในรูปแบบนิทรรศการพิเศษเสมือนจริง “25 Years of the Boxster” ผ่านระบบเสียงภาษาเยอรมันและภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ทุกท่านจะได้พบกับประวัติความเป็นมาและความสำคัญมีต่อแบรนด์ปอร์เช่ของยนตรกรรมสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งจะนำเสนอให้ทุกท่านได้รับชมอย่างสะดวกสบายถึงห้องรับแขกที่บ้านทั่วทุกมุมโลก

“ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ เราเคยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการจัดแสดงถึงจุดกำเนิดรวมทั้งถ่ายทอดประสบการณ์ของยนตรกรรมปอร์เช่ในด้านของวิศวกรรมยานยนต์ผ่านช่องทางการนำเสนอที่ทันสมัยมาแล้วเป็นระยะเวลานาน” ข้างต้นคือคำกล่าวจาก Achim Stejskal ผู้อำนวยการส่วนงาน Heritage และพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum เขาและทีมงานตั้งพันธสัญญากับตัวเองในการสร้างสรรค์โครงการ “Mission Future Heritage” ให้สำเร็จในปีหน้า ซึ่งในขณะนี้พวกเขากำลังส่งมอบประวัติความเป็นมาและอนาคตของแบรนด์ปอร์เช่ออกไปยังผู้คนภายนอกพิพิธภัณฑ์

ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล คือสิ่งสำคัญต่อการดำเนินงานเชิงรุก เพื่อถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานผ่านนิทรรศการพิเศษ ณ Porscheplatz ซึ่งตั้งอยู่ในเขต Zuffenhausen ออกสู่โลกภายนอก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงการท่องเที่ยวในรูปแบบเสมือนจริงได้ทางเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ www.porsche.com/Museum ตั้งแต่ International Museum Day เป็นต้นไป สามารถรับชมการจัดแสดงรถสปอร์ตปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถต้นแบบที่เป็นรุ่นต้นกำเนิดและสมาชิกคันอื่นในตระกูลเดียวกันภายในนิทรรศการพิเศษครั้งนี้ เพื่อระลึกถึงวาระครบรอบ 25 ปี ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ ซึ่งจะนำเสนอผ่านภาพยนตร์ความยาว 2 – 3 นาที ผู้รับชมสามารถสำรวจเนื้อหาการจัดแสดงในรูปแบบเสมือนจริงได้ด้วยตนเองและเลือกรถยนต์ในรุ่นที่ต้องการรับชม พร้อมทั้งรายละเอียดได้จาก 2 ทางเลือกในแต่ละเนื้อหา

การท่องเที่ยวในรูปแบบเสมือนจริงได้นำพาประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่า 1 ใน 4 ศตวรรษ ของปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) เข้ามาใกล้ชิดผู้ที่สนใจได้อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นอกจากนี้ยังรวมถึงแหล่งข้อมูลอันทรงคุณค่าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีรถเครื่องยนต์วางกลางอีกมากมาย ซึ่งทำให้ผู้ที่ได้รับชมสามารถมองย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1948 ปอร์เช่ 356 (Porsche 356) “No. 1” โรดสเตอร์ รถยนต์คันแรกที่ได้รับการผลิตขึ้นภายใต้ชื่อปอร์เช่ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือรถต้นแบบ Boxster concept car จาก Detroit  คือรถที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานในการผลิต บ็อกซเตอร์ เจเนอเรชันแรก เมื่อปี 1996 และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก ผู้ชมยังจะได้รับชมรายละเอียดเชิงลึกของรถสปอร์ต ระดับตำนานปอร์เช่ 550 สไปเดอร์ (Porsche 550 Spyder) บรรพบุรุษของปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) ซึ่งเป็นรถที่มีน้ำหนักเพียงประมาณ 550 กิโลกรัม นับเป็นครั้งแรกของงานออกแบบโดยปอร์เช่เพื่อวัตถุประสงค์สำหรับมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังเป็นรถรุ่นแรกที่มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ถูกวางตำแหน่งไว้กึ่งกลางแผงหน้าปัทม์ จุดเริ่มต้นธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบทอดมาถึงปัจจุบัน แนวคิดเครื่องยนต์วางกลางจะนำเสนอให้เห็นเป็นตัวอย่างกรณีศึกษาผ่านมุมมองด้านล่างของตัวรถ

พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum จัดแสดงปอร์เช่ 984 (Porsche 984) รถยนต์ต้นแบบขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ในฐานะสัญลักษณ์ของรถที่กำหนดทิศทางให้แก่แนวคิดของการพัฒนารถสปอร์ตโรดสเตอร์ของปอร์เช่ หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญคือขุมพลังเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณใต้พื้นตัวถังรถ ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ underfloor engine ยังมีส่วนที่น่าสนใจอีกมากมาย ประกอบด้วย การจัดแสดงปอร์เช่ 914/4 รุ่นปี 1975 หนึ่งในรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง ที่ได้รับการผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากที่สุดเกือบ 120,000 คัน พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ได้จัดแสดงกระบวนการพัฒนาเครื่องยนต์สูบนอน บ็อกเซอร์ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านโมเดลเครื่องยนต์ตัดขวางของปอร์เช่ 986 บ็อกซเตอร์ เอส (Porsche 986 Boxster S) ตามด้วยแขกรับเชิญพิเศษอย่าง Boxster Bergspyder รถสปอร์ต 2 ที่นั่งซึ่งเป็นพื้นฐานของงานออกแบบภายในของ 981 เจเนอเรชันที่ 3 รถต้นแบบที่ครองความยิ่งใหญ่มาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันนี้ โดยมีต้นกำเนิดจาก 909 Bergspyder รุ่นปี 1968 ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 384 กิโลกรัม เป็นรถแข่งที่เบาที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยสร้างขึ้น ในวาระเฉลิมฉลองนี้ ปอร์เช่ได้เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ “Boxster 25 Years” edition เพื่อเป็นการระลึกถึงยนตรกรรมในรุ่นต้นแบบจากปี 1993 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งจำกัดจำนวนในการผลิตเพียง 1,250 คัน

การประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันพิเศษนี้ได้รับการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยองค์กร International Council of Museums หรือ ICOM เพื่อเป็นการส่งเสริมขอบเขตการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ให้ขยายออกไป ทั้งในเรื่องของการจัดแสดงผลงานเฉพาะกิจและความหลากหลายของกิจกรรม พิพิธภัณฑ์ทุกแห่งในประเทศเยอรมนีจะร่วมนำเสนอกิจกรรม การจัดแสดงพิเศษและผลงานที่เป็นเบื้องหลังความสำเร็จต่างๆ ของปอร์เช่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad