'บมจ.พริมา มารีน' หรือ PRM จับมือ NYK ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจขนส่งพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น จัดหาเรือ VLCC เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

'บมจ.พริมา มารีน' หรือ PRM จับมือ NYK ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจขนส่งพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น จัดหาเรือ VLCC เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์

'บมจ.พริมา มารีน' หรือ PRM จับมือ NYK ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจขนส่งพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น จัดหาเรือ VLCC เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์

‘บมจ.พริมา มารีน’ หรือ PRM จับมือ NYK ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจขนส่งพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น จัดหาเรือ VLCC เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์ภายใต้สัญญา 10 ปี เสริมความมั่นคงของรายได้จากกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศ

‘บมจ.พริมา มารีน’ หรือ PRM จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Nippon Yusen Kabushiki Kaisha ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าพลังงานและขนถ่ายสินค้าทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศรายใหญ่ระดับโลก โดยเข้าทำสัญญาจัดหาเรือ VLCC ขนาดบรรทุกประมาณ 300,000 DWT จำนวน 1 ลำ เพื่อให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์เป็นระยะเวลา 10 ปี ช่วยเสริมสร้างความมั่นคงของรายได้ในกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศในระยะยาว

นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM
ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีเหลวทางเรือรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Nippon Yusen Kabushiki Kaisha หรือ NYK ผู้ประกอบกิจการขนส่งสินค้าพลังงานและขนถ่ายสินค้าทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศรายใหญ่ระดับโลก จัดหาเรือ VLCC ขนาดบรรทุกประมาณ 300,000 DWT หรือ 2 ล้านบาร์เรล ให้กับบริษัท Protea Investments Group Limited (Protea) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PRM ถือหุ้น 100% เพื่อนำมาให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศให้แก่กลุ่มไทยออยล์ เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยจะเริ่มให้บริการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ PRM ยังเตรียมขยายการให้บริการขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศด้วยเรือ VLCC ให้แก่กลุ่มไทยออยล์เพิ่มเติมอีก 2 ลำในรูปแบบสัญญาระยะยาวเช่นกัน ภายหลังจากบริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์ มารีน จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเรือ VLCC ลำที่ 2 และลำที่ 3 คาดว่าจะเข้าให้บริการกลุ่มไทยออยล์ ในช่วงกลางปี และปลายปี 2565 ตามลำดับ

“การขยายธุรกิจการให้บริการเรือขนส่งให้กับกลุ่มไทยออยล์ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการในกลุ่มเรือขนส่งระหว่างประเทศ เนื่องจาก PRM จะให้บริการแก่กลุ่มไทยออยล์ภายใต้สัญญาการให้บริการระยะยาว ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มธุรกิจเรือระหว่างประเทศของ PRM มีอัตราการเติบโตที่ดีและมีความมั่นคงรายได้อีกด้วย” นายวิริทธิ์พล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad