Spotify เปิดตัวโครงการพิเศษ EQUAL Music Program ร่วมกับ BOWKYLION ศิลปินแห่งเดือนคนแรกจากประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

Spotify เปิดตัวโครงการพิเศษ EQUAL Music Program ร่วมกับ BOWKYLION ศิลปินแห่งเดือนคนแรกจากประเทศไทย

Spotify เปิดตัวโครงการพิเศษ EQUAL Music Program ร่วมกับ BOWKYLION ศิลปินแห่งเดือนคนแรกจากประเทศไทย

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Spotify เปิดตัว EQUAL Hub เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล สืบเนื่อง จากกิจกรรมดังกล่าว ในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์เสียงครบวงจร Spotify ได้ขยายความมุ่งมั่นสู่ระดับสากลเพื่อสนับสนุน ความเท่าเทียมของผู้หญิงในดนตรีผ่านโครงการใหม่ EQUAL Music Program ที่เปิดตัวในวันนี้ โดยมีศิลปิน และนักแต่งเพลง ชาวไทยที่ฮิตติดชาร์ตอย่าง BOWKYLION เปิดตัวในฐานะศิลปินแห่งเดือนคนแรกที่จะได้ปรากฏตัวบนปก เพลย์ลิสต์ EQUAL ประเทศไทย

จากการศึกษาของ USC Annenberg ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก Spotify เกี่ยวกับตัวแทนของผู้หญิงในอุตสาหกรรมดนตรีพบว่า ในปัจจุบันมีเพียง 1 เดียวจาก 5 เท่านั้นบนชาร์ตเพลงที่เป็นศิลปินหญิง ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับอิทธิพลของผู้หญิงที่มีต่อ ความสำเร็จของ Spotify รวมถึงอุตสาหกรรมเพลงโดยรวม เพื่อเริ่มต้นแก้ไขความเหลื่อมล้ำนี้ Spotify จะขยายผลงานของ ครีเอเตอร์หญิงด้วยการจัดสรรทรัพยากร และสร้างโอกาสสำหรับศิลปินเหล่านี้  โดยการสร้างประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน ของแบรนด์ในระดับโลกผ่านโครงการ EQUAL Global Music Program

การริเริ่มระดับสากลนี้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในดนตรีผ่านการปรับตัวและขยายผลของแนวคิดที่สั่งสมจากโครงการที่ประสบความสำเร็จของ Spotify สู่ประสบการณ์ที่สอดคล้องในการสนับสนุนครีเอเตอร์ หญิงจากทุก ความเชี่ยวชาญภายใต้ร่มเดียวกัน

BOWKYLION กล่าวขอบคุณสำหรับการขึ้นปกเพลย์ลิสต์ในเดือนนี้ว่า “ขอขอบคุณ Spotify ที่ทำให้โบได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการดีๆ อย่าง “Spotify EQUAL” โครงการนี้รวบรวมศิลปินหญิงจากทั่วโลก ผู้ที่สร้างสรรค์ และเป็นแรงขับเคลื่อน อุตสาหกรรมเพลงไว้ด้วยกัน อย่าลืมฟังเพลงจาก BOWKYLION และศิลปินไทยอื่นๆ ในเพลย์ลิสต์ EQUAL ประเทศไทย รับรองว่าเพราะทุกเพลงแน่นอน”

ภายในโครงการประกอบด้วย:

  • EQUAL local playlists: เพลย์ลิสต์แต่ละรายการจะเป็นตัวแทนของ 35 ตลาด จากมากกว่า 50 ประเทศ ตั้งแต่ญี่ปุ่นสู่อาร์เจนติน่า จากประเทศไทยสู่สหราชอาณาจักร ฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ประจำประเทศไทย ที่นี่
  • EQUAL Global Playlist: เพลย์ลิสต์ “ที่ดีที่สุด” รวบรวมบทเพลงจากศิลปินในโครงการ EQUAL ทั่วโลก มอบประสบการณ์การฟังเพลงแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อนำเสนอผลงานจากศิลปิน EQUAL ในแต่ละเดือนอย่างไร้พรมแดน
  • EQUAL Artists of the Month: 1 ศิลปินจากตลาดที่เข้าร่วมโครงการจะปรากฏบนปกของเพลย์ลิสต์ประจำตลาด นั้นๆ
  • Artist marketing: ศิลปินแห่งเดือนจาก EQUAL จะได้รับการสนับสนุนด้วยการโปรโมตแบบออร์แกนิครวมถึงทั่ว แพลตฟอร์มบนพื้นที่บรรณาธิการของ Spotify ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าก่อให้เกิดการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งในประเทศ บ้านเกิดของศิลปิน และประเทศอื่นๆ ด้วย

จุดเริ่มต้นของโครงการ EQUAL ครั้งแรกบน Spotify จะมีตัวแทนศิลปินอย่าง BOWKYLION ในฐานะศิลปินไทยคนแรกที่จะ ปรากฏบนปกเพลย์ลิสต์ EQUAL ของประเทศไทย และศิลปินจากทั่วโลก เช่น Saweetie (สหรัฐอเมริกา), DUDA BEAT (บราซิล), Griff (สหราชอาณาจักร), Natalia Lafourcade (เม็กซิโก) และ Zoe Wees (เยอรมนี และสหราชอาณาจักร)

รูปภาพสำหรับ BOWKYLION สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ ลำหรับศิลปินอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในโครงการ EQUAL รุ่นแรกนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ EQUAL Music Program โปรดไปที่ Spotify For The Record

เกี่ยวกับ SPOTIFY

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปีค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่ เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอด ความคิดสร้างสรรค์ และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปิน เหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่ง ที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

ค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 70 ล้านเพลงได้ฟรี และมากกว่า 2.2 ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 356 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 158 ล้านคน จาก 178 ประเทศทั่วโลก และเรายังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของรายได้ในอุตสาหกรรมเพลงในปัจจุบัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รูปภาพ หรือต้องการติดต่อทีมงาน กรุณาไปยังหน้าสำหรับสื่อมวลชนที่ https://press.spotify.com หรือติดต่อทีมงานได้ที่: ณัฐวลัย ชัยวรภัทร (0-2627-3501 ต่อ 224) อีเมล SpotifyTH@hkstrategies.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad