ดีลอยท์ จับมือ World Economic Forum เปิดตัวโครงการ WorldClass EducationChallenge ผ่านช่องทาง UpLink - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ดีลอยท์ จับมือ World Economic Forum เปิดตัวโครงการ WorldClass EducationChallenge ผ่านช่องทาง UpLink


 ดีลอยท์ จับมือ World Economic Forum

เปิดตัวโครงการ WorldClass EducationChallenge ผ่านช่องทาง UpLink

เพื่อพัฒนาแนวทางการแก้ปัญหาด้านการศึกษา

 

 

  • เฟ้นหาผลงานนวัตกรรมการเรียนรู้รูปแบบใหม่ โดยเน้นทวีปแอฟริกาและเอเชีย
  • ผลงานที่ได้รับเลือกจะได้รับคำแนะนำจากมืออาชีพ คิดเป็นมูลค่าบริการสูงสุดถึงหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วยเงินทุนสนับสนุน
  • กิจกรรม Innovation Challenge ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ WorldClass ของดีลอยท์ ซึ่งช่วยผลักดันเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติ ในลำดับที่ 4 เรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีจุดประสงค์ให้ทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม
  • UpLink เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดของ World Economic Forum ทำหน้าที่เชื่อมผู้ประกอบการ เข้ากับทรัพยากร ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ เพื่อสร้างให้เกิดผลกระทบเชิงบวกทางสังคม

 

กรุงเทพฯ 19 พฤษภาคม 2564  ดีลอยท์ ร่วมมือกับWorld Economic Forum “WEF” เปิดตัวโครงการWorldClass Education Challenge ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือที่เชิญชวนเหล่านักการศึกษา ผู้ประกอบการ นวัตกร มาร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทดีลอยท์ เพื่อพัฒนาแนวทางในการส่งเสริมให้นักเรียนทั่วโลกได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ การร่วมมือกับทาง WEFครั้งนี้ ดีลอยท์ มองหาผลงานจากผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการผ่านทาง UpLink เพื่อค้นหาลงทุน และขยายขนาดแนวทางการศึกษาที่พิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โลกกำลังอยู่ในช่วงรอยต่อสำคัญในการเตรียมเด็กวัยเรียนกว่าพันล้านคนให้พร้อมสำหรับการทำงานในโลกอนาคต ซึ่งจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิต

กิจกรรม Innovation Challenge นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ WorldClass ของดีลอยท์ ที่มีเป้าหมายส่งเสริมให้คนหนึ่งร้อยล้านคนสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ พัฒนาทักษะ และได้รับโอกาสทางการศึกษาที่จำเป็นต่อการทำงานในอนาคต ภายในปี พ.ศ. 2573 ในส่วนของดีลอยท์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเป้าหมายส่งเสริมคนห้าล้านคนในภูมิภาค จากเป้าหมายทั้งหมดหนึ่งร้อยล้านคนทั่วโลก

 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้การศึกษาของนักเรียนทั่วโลกหยุดชะงัก แต่ในขณะเดียวกัน
ก็สะท้อนให้เห็นความเป็นไปได้ของการเรียนรู้ในโลกอนาคต  หากไม่มีการจัดการโดยเร่งด่วน ปีนี้อาจเป็นปีแห่งการเสียโอกาสในการเรียน ซึ่งส่งผลให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษามากขึ้น ดีลอยท์และ WEF จึงร่วมมือกันเปิดตัวโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาแนวทางการศึกษา ให้เข้าถึงจำนวนนักเรียนทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับทวีปแอฟริกาและเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ประชากรเด็กและเยาวชนส่วนใหญ่ของโลกจะอยู่อาศัยและเรียนรู้ในทศวรรษหน้า

ผลงานของผู้ที่ได้รับเลือกจะได้รับคำแนะนำฟรีจากมืออาชีพ คิดเป็นมูลค่าบริการสูงสุดถึงหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงเงินทุนสนับสนุน ผู้จัดการดูแลใกล้ชิดช่วยประสานงานการทำงานร่วมกับดีลอยท์ ทั้งยังได้เข้าร่วมในกิจกรรมของ WEF และกิจกรรม โครงการ และชุมชนของดีลอยท์ อีกด้วย



พูนิท เรนเจน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ โกลบอล กล่าวว่า การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างสังคมที่แข่งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ภาคธุรกิจมีบทบาทสำคัญในการป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษามีเพิ่มมากขึ้น นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะเร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและโครงการนี้เปิดโอกาสให้เราได้สนับสนุนแนวคิดและแนวทางปฏิบัติที่โดดเด่นและสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการจัดการวิกฤตด้านการศึกษาทั่วโลก

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถส่งผลงานผ่านทางUpLink WorldClass Education Challenge pageตั้งแต่บัดนี้จนถึง 20 มิถุนายน 2564 โครงการที่นำเสนอต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก และเป็นแนวทางในการจัดการประเด็นปัญหาดังต่อไปนี้ อย่างน้อยหนึ่งประเด็นหรือมากกว่า

  • สามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม: เรามองหาโมเดลที่เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม การเรียนรู้ไม่ควรจำกัดเฉพาะผู้ที่สามารถเข้าเรียนกับครูผู้สอนในห้องเรียนได้เท่านั้น เด็กผู้หญิงทั่วโลก เด็กๆ ในชุมชนห่างไกล และกลุ่มบุคคลชายขอบ ได้รับผลกระทบจากความ
    ไม่เท่าเทียมในการเข้าถึงการศึกษา
  • ลงทุนให้กับครูผู้สอน: เรามองหาโมเดลที่ลงทุนในการพัฒนาวิชาชีพและทักษะของครูให้พร้อมสำหรับอนาคต  และสามารถเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เราต้องลงทุน เปิดโอกาสในการพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะของครูผู้สอนอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้ที่มีความสามารถให้สนใจทำงานในวิชาชีพครูเพิ่มขึ้น
  • ทักษะเพื่ออนาคต: เรามองหาโมเดลที่ลงทุนในการพัฒนาให้นักเรียนมีทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต ตั้งแต่พ.ศ. 2573 เป็นต้นไป ในทศวรรษหน้านี้ เยาวชนทั่วโลกกว่าพันล้านคนจะก้าวเข้าสู่วัยทำงาน ในอนาคตจะมีในตำแหน่งงานใหม่ๆ ที่ในโลกปัจจุบันไม่เคยมี นักการศึกษาจึงมีภารกิจที่ท้าทายในการเชื่อมต่อสิ่งที่สอนในห้องเรียนทุกวันนี้กับงานในอนาคตข้างหน้า

 

จอห์น ดัตตอน ผู้นำ UpLink World Economic Forum กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวโครงการWorldClass Education Challenge บน UpLink และนี่จะเป็นกิจกรรม Innovation Challenge ครั้งแรกที่มีเป้าหมายในเรื่องการศึกษาที่มีคุณภาพ (SDG 4: Quality Education) นับเป็นโอกาสดีในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และความคิดริเริ่มของกลุ่มกิจการท้องถิ่น และเชื่อมต่อกับเครือข่ายระดับโลกอย่างดีลอยท์ที่มีองค์ความรู้และแรงผลักดันให้เกิดการขยายขนาดธุรกิจ

 


ดีลอยท์ เปิดตัวกิจกรรม Innovation Challenge ผ่านทาง UpLink ซึ่งเป็นแพลอฟอร์มดิจิตัลแบบเปิด โดยดีลอยท์ออกแบบและพัฒนาขึ้นร่วมกับ World Economic Forum  และเซลล์ฟอร์ซ (Salesforce).UpLink เป็นช่องทางที่รวบรวมแนวทางในการจัดการกับปัญหาเร่งด่วนของโลก ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และเชื่อมโยงโครงการที่โดดเด่นและมีความเป็นไปได้มากที่สุด เข้ากับผู้เชี่ยวชาญ องค์ความรู้ และเครือข่ายระดับโลกที่จะช่วยขยายขนาดธุรกิจ และเร่งให้เกิดผลกระทบในวงกว้างมากขึ้น

 

เกี่ยวกับพันธสัญญาด้านผลกระทบต่อสังคมของดีลอยท์

เป้าหมายของดีลอยท์คือเพื่อสร้างผลกระทบที่สำคัญ ผลักดันให้เรารับมือกับความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นที่สังคมต้องเผชิญอยู่ในทุกวันนี้ เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อประโยชน์สาธารณะและทำงานเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นและยั่งยืนยิ่งขึ้น เพื่อผู้คน ลูกค้าของเราและโลกใบนี้

 

โครงการ WorldClass ของดีลอยท์มีเป้าหมายที่จะพัฒนาทักษะการทำงาน ปรับปรุงผลลัพท์ด้านการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น และขยายโอกาสให้คนร้อยล้านคนทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2573 และโครงการ WorldClimate ของดีลอยท์ กำหนดแนวทางเพื่อการลดการปล่อยก๊าซให้เป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2573  ให้พนักงานได้มีส่วนร่วม รวมถึงร่วมมือกับลูกค้าในการจัดการวิกฤตด้านสภาพอากาศ  โครงการ ALL IN ให้ความสำคัญในเรื่องความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานดีลอยท์ทุกคนได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกันในการเติบโต พัฒนา และประสบความสำเร็จ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad