ค้นหาผู้โชคดี 12 คนร่วมโปรแกรม Live Anywhere On Airbnb อยู่ที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลาหนึ่งปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ค้นหาผู้โชคดี 12 คนร่วมโปรแกรม Live Anywhere On Airbnb อยู่ที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลาหนึ่งปี

 


ค้นหาผู้โชคดี 12 คนร่วมโปรแกรม  Live Anywhere On Airbnb 

อยู่ที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเป็นเวลาหนึ่งปี


โอกาสครั้งเดียวในชีวิตที่จะได้ใช้ชีวิตในอนาคตแบบflexible living นที่พักของ Airbnb เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 30 มิ.ย.

 

Airbnb ประกาศเปิดตัวโปรแกรม “Live Anywhere on Airbnb” คัดเลือกผู้โชคดี 12 คนทั่วโลกให้ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนก็ได้กับที่พักสุดพิเศษของ Airbnb เป็นเวลา 1 ปี โดยผู้เข้าร่วมโปรแกรมนี้ สามารถพักที่ไหนก็ได้ในโลกเพื่อใช้ชีวิตให้เหมือนอยู่บ้านและทำงานไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมประชุมผ่าน Zoom จากชายหาดหน้าที่พัก การขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวแบบโร้ดทริป หรือไปเรียนรู้ภาษาใหม่ในเมืองสุดโปรด Airbnb จะขอเพียงผู้ร่วมโปรแกรมบอกเล่าประสบการณ์กับโปรแกรมนี้ เพื่อช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นพร้อมรองรับการใช้ชีวิตแบบโนแมด (nomad living) ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในอนาคต โดย Airbnb จะสนับสนุนค่าที่พักและงบประมาณในการเดินทางตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้

 

จากรายงานของ Airbnb เกี่ยวกับการเดินทางและการใช้ชีวิตพบว่า เมื่อเปรียบเทียบจำนวนคืนที่มีการจองที่พักบน Airbnbในปี 2562 จนถึงไตรมาสแรกปี 2564 มียอดการจองที่พักเป็นระยะเวลา 28 วันหรือนานกว่านั้นเพิ่มมากขึ้นถึง 10%นอกจากนี้ยังพบว่า 11% ของผู้ที่จองที่พักระยะยาวในปี2564 มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตแบบ nomadic lifestyleและ 74% ของผู้ที่ได้ทำแบบสำรวจใน 5 ประเทศ แสดงความสนใจว่าหากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดลงแล้วพวกเขาอยากจะใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งที่อาจจะเป็นคนละแห่งกับบริษัทที่ว่าจ้างในการทำงาน


 

ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้จะต้องแบ่งปันมุมมองในเชิงลึกไม่ว่าจะเป็นจุดเด่น การบริการต่างๆ และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตแบบโนแมด ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ Airbnb สามารถพัฒนาและปรับปรุงการให้เช่าที่พักและการใช้ชีวิตระยะยาวกับที่พักของ Airbnb ในอนาคต รวมถึง การเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์และแหล่งข้อมูลที่จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในการใช้ชีวิตระยะยาว, รูปแบบที่พักอาศัยที่เหมาะสมกับนักเดินทางที่เดินทางเพียงลำพังหรือนักเดินทางแบบกลุ่ม อาทิ การเดินทางแบบครอบครัว, การเชื่อมต่อกับผู้คนในชุมชนท้องถิ่นและองค์กรภาคธุรกิจต่างๆ และมีความเข้าใจในผลดีทางด้านการเงินในการให้เช่าที่พักขณะที่เดินทางท่องเที่ยว


โปรแกรมนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่เป็นคนรุ่นใหม่ คนที่ทำงานแบบ remote working, นักคิดสร้างสรรค์, คนที่อยู่บ้านเหงาๆ หรือไม่ว่าใครก็ตาม สามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้ซึ่งจัดต่อเนื่อง 12 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม2565 โดยผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไปและผู้ที่ได้คัดเลือกเข้าร่วมโปรแกรมนี้สามารถพาเพื่อนหรือผู้ติดตามเข้าร่วมเดินทางไปด้วยจำนวน 3 คนอีกด้วย

 


ผู้ที่มีความประสงค์ที่จะให้เช่าที่พักของตนเองบน Airbnbระหว่างการเข้าร่วมกับโปรแกรมนี้ ก็สามารถทำได้เพื่อจะได้ทดสอบและให้เช่าที่พักขณะที่สามารถใช้ชีวิตแบบโนแมดพร้อมสร้างรายได้พิเศษระหว่างที่ออกเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ จากข้อมูลของ Airbnb ระบุว่า ผู้ที่สมัครให้บริการเช่าที่พักในช่วงไตรมาสแรกปี 2021 นี้ จำนวน 50% ได้รับการจองที่พักภายใน 4 วันและผู้ให้บริการเช่าที่พักมีรายได้เฉลี่ยราว9,600 ดอลล่าร์ต่อปีต่อคน (ข้อมูลเดือนเมษายน 2021)


เด็บบี้และไมเคิล แคมป์เบล นักเดินทางแบบฟูลไทม์และเป็นผู้เช่าที่พัก Airbnb แบบระยะยาว หรือที่รู้จักกันในนามของThe Senior Nomads ในปี 2556 พวกเขาเกษียณและจัดการขายบ้าน แล้วเริ่มเดินทางรอบโลกด้วยการ “พักบ้านAirbnb ต่อการเดินทางหนึ่งครั้ง” เป็นเวลา 8 ปีแล้ว พวกเขาพักที่พักของ Airbnb มาแล้วถึง 270 แห่ง ใน 85 ประเทศทั่วโลก และทั้งคู่คาดหวังว่าจะสามารถเดินทางและใช้ชีวิตให้ได้ใน 10 ประเทศในปี 2564 นี้


เด็บบี้ แคมป์เบล เล่าว่า “ประสบการณ์จากการใช้ชีวิตในที่พักของ Airbnb เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเราไปอย่างแท้จริง การใช้ชีวิตแบบอยู่ที่ไหนก็ได้ในที่พักของ Airbnb เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนจำนวนมากสามารถเห็นโลกในมุมมองใหม่ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผู้คนสามารถที่จะใช้ชีวิตและทำงานจากที่ไหนก็ได้ในที่ที่พวกเขาเป็นผู้เลือกเองได้มากขึ้น”

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรม Live Anywhere onAirbnb และอยากออกไปผจญภัยแบบโนแมด สามารถสมัครได้ที่ www.airbnb.com/liveanywhere ตั้งแต่วันนี้จนถึง30 มิถุนายน 2564 โดยกรรมการจะมีคัดเลือกผู้โชคดี 12 คนจากทั่วโลกในเดือนกรกฎาคมและจะเริ่มออกเดินทางในเดือนกันยายน 2564 และก่อนที่จะเริ่มต้นการเดินทางผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับคำแนะนำถึงการใช้ชีวิตในที่พักของAirbnb จากผู้ที่เป็น The Senior Nomads, สมาชิกทีมผลิตภัณฑ์และทีมวิจัยของ Airbnb และจากผู้เชี่ยวชาญในการ Live Anywhere อย่างนักเขียนด้านท่องเที่ยวและเดินทางคนดังอย่าง Imani Bashir สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูข้อกำหนดในการเข้าร่วมโปรแกรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad