กรมพัฒน์ฯ จับมือ 4 องค์กรพันธมิตร ช่วยนิติบุคคล-บุคคลธรรมดาค้าขายออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564

กรมพัฒน์ฯ จับมือ 4 องค์กรพันธมิตร ช่วยนิติบุคคล-บุคคลธรรมดาค้าขายออนไลน์

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ 4 องค์กรพันธมิตร จัดทำโครงการส่งเสริมธุรกิจไทยใช้อีคอมเมิร์ซ เพิ่มโอกาสในการค้าขายออนไลน์ เปิดรับสมัครนิติบุคคล บุคคลธรรมดาเข้าร่วม ตั้งเป้า 50,000 ราย เผยจะได้สิทธิประโยชน์แบบฟรีๆ ทั้งโดเมน ค่าสมาชิก การรับคำปรึกษา ดีเดย์ลงทะเบียน 1 ก.ค.-31 ธ.ค.64 เต็มปิดทันที  
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร 4 องค์กร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญบนโลกดิจิทัลของประเทศไทย คือ มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และสมาคมการค้าดิจิทัลไทย จัดทำโครงการส่งเสริมธุรกิจไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ระบบอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น มีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตนเองเพื่อแสดงการมีตัวตน โดยเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการจำนวน 50,000 ราย ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564 ทางเว็บไซต์ www.domain.online.thและเมื่อลงทะเบียนครบตามจำนวนแล้ว กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรจะปิดระบบทันที
         
สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นนิติบุคคลทั่วไป ส่วนบุคคลธรรมดาต้องได้รับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมฯ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คือ 1.จดทะเบียนชื่อโดเมนและเปิดเว็บไซต์ธุรกิจภายใต้ .co.th หรือ online.th หรือ shop.th พร้อมสร้างเว็บไซต์เริ่มต้นธุรกิจ 1 ปี 2.ค่าสมาชิกวิสามัญและได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จาก 3 สมาคม (สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และสมาคมการค้าดิจิทัลไทย) เป็นระยะเวลา 1 ปี  และ 3.ได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดทำเว็บไซต์ การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำธุรกิจ รวมทั้ง อำนวยความสะดวกในการขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ได้ทันทีสำหรับนิติบุคคลที่ยังไม่มีเครื่องหมาย
       
ทั้งนี้ บุคคลธรรมดาที่ค้าขายผ่านระบบออนไลน์อยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้ขอรับเครื่องหมาย DBD Registered ให้ขอรับเครื่องหมายได้ทางเว็บไซต์ www.trustmarkthai.comหลังจากนั้น จึงจะสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้
         
“กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ ทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ที่ได้รับเครื่องหมาย DBD Registered เข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะโลกออนไลน์ เป็นโลกเสมือนจริง ที่การแสดงตัวตนที่ชัดเจน จะทำให้คู่ค้า ลูกค้า ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อผู้ค้ามากขึ้น และทำให้มีโอกาสในการทำธุรกิจเพิ่มมากขึ้น”นายทศพลกล่าว
         
ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @domainthai , e-Mail : info@domain.online.th และส่วนส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5959 อีเมล : e-commerce@dbd.go.th และwww.dbd.go.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad