อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) เสริมทัพนวัตกรรมสำหรับโรงงานในประเทศไทย เร่งเครื่องรองรับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2564

อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) เสริมทัพนวัตกรรมสำหรับโรงงานในประเทศไทย เร่งเครื่องรองรับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 


อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) เสริมทัพนวัตกรรมสำหรับโรงงานในประเทศไทย เร่งเครื่องรองรับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แซนต์ แอนโตนิโอ สวิสเซอร์แลนด์/กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 15 มิถุนายน 2564 -- บริษัท อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำของโลกสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบขนถ่ายและลำเลียงวัสดุ ประกาศขยายสายการผลิตสินค้ารุ่นล่าสุด RollerDrive EC5000 หวังเพิ่มผลผลิตและย่นระยะเวลาในการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นับตั้งแต่ช่วงกลางปี พ.ศ. 2562 อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) ได้ทำการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ครบครันด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร (เฟส 10) จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่ทั้งสิ้นกว่า 4,800 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึงพื้นที่ส่วนอาคารและสำนักงานที่กว้างถึง 700 ตารางเมตร ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของอินเตอร์โรล โดยพื้นที่โรงงานแห่งใหม่นี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมไปถึงพื้นที่ในการขนถ่ายตู้คอนเนเนอร์ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการสั่งซื้อ Pallet Flow ล็อตใหญ่จากลูกค้าในภูมิภาคอีกด้วย

เพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและย่นระยะเวลาขนส่ง

“ความสะดวกสบายและความมั่นใจของลูกค้าคือหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจของอินเตอร์โรล” นายไกรสร นาคะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราเลือกโรงงานที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยที่สามารถรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมให้เราสามารถบริหารจัดการระยะเวลาในการขนส่งที่เร็วที่สุด พร้อมข้อเสนอด้านการบริการที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้า”

            โดยผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย ได้แก่Rollers, RollerDrive, Pallet Flow, Drum Motorsและ Modular Conveyor Platform (MCP) ขณะที่ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุด อย่าง RollerDrive EC5000 ทาง อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จะเริ่มทำการผลิตในเดือนกันยายน 2564 นี้ เพื่อตอบสนองโซลูชันส์สมาร์ทโลจิสติกส์

 

EC5000 เทคโนโลยีขั้นสูง 48 โวลต์ สามารถเพิ่มกำลังได้ถึง 3 ระดับ

 

                RollerDrive รุ่น EC5000 มาพร้อมกับเทคโนโลยี48 โวลต์ ซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่าอุปกรณ์รุ่น 24 โวลต์ทั่วไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ สามารถทำงานได้ทั้งในไลน์ขนาดเล็กแบบครอสเช็คชั่น หรือในไลน์ที่มีความยาวก็ได้ ซึ่งช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เช่นเมื่อไฟตกในไลน์การผลิต ทำให้ใช้งบประมาณในการลงทุนสำหรับทั้งระบบน้อยลง และยังสามารถลดข้อผิดพลาดในกระบวนการผลิตได้อีกด้วย



            “ผลิตภัณฑ์รุ่น EC5000 มอบโซลูชั่นที่ทำให้ลูกค้าสามารถปรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งาน” นายไกรสร เผย ผลิตภัณฑ์EC5000 เวอร์ชั่น 20W เหมาะสำหรับการขนย้ายวัตถุน้ำหนักเบาหรือภาชนะจัดเก็บที่ว่างเปล่า และยังเป็นโซลูชั่นของสำหรับสายพานลำเลียงที่ใช้ไฟฟ้าน้อย ในขณะที่ EC5000 เวอร์ชั่น 35W มีความคล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้า และเหมาะสมกับการใช้งานด้านการลำเลียงสินค้าเกือบทุกแอพพลิเคชั่น ส่วน EC5000เวอร์ชั่น 50W เป็นรุ่นที่ทำให้ EC5000 มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในอดีต ความเร็วของแรงบิดหมายถึงการใช้EC310 ถึงสองตัว หากแต่ EC5000 เวอร์ชั่น 50W แค่เพียงตัวเดียวก็เพียงพอ ทำให้ใช้ไฟฟ้าและระบบควบคุมเหลือเพียงครึ่งเดียว และเพื่อรองรับการใช้งานหนัก ไม่เพียงแต่อินเตอร์โรลจะมีผลิตภัณฑ์ที่กำลังไฟออกสูง แต่ยังมี RollerDrive ที่มีเส้นรอบวงขนาด 60มม. การออกแบบ IP66 และ Deep Freeze ยังคงอยู่ ทำให้สามารถนำไปใช้งานในพื้นที่ที่ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาด หรือพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่ -30องศาเซลเซียสได้อีกด้วย

           ผลิตภัณฑ์รุ่น EC5000 ยังมาพร้อมกับระบบ Bus Interface ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บข้อมูลด้านประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนรอบหรือการปฏิบัติงาน และเมื่อใช้ร่วมกับระบบควบคุมหลายๆ ตัว ของอินเตอร์โรล อย่าง PROFINET, EtherNet/IP และ EtherCat จะช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นข้อมูลและฟังก์ชั่นการทำงานได้จากหน้าจอผ่าน PLCหรือ web interface

 


ระบบ Bus interface ขยายขอบเขตแห่งความเป็นสมาร์ท โลจิสติกส์ 

ระบบ Bus Interface ที่อยู่ใน RollerDrive EC5000สามารถทำได้มากกว่าการส่งผ่านข้อมูลการปฏิบัติงาน แต่ยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่นการควบคุมใหม่ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย เช่น ฟังก์ชั่นที่ใช้ในระบบออโตเมชั่น เป็นต้น ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการเร่งเครื่อง ความเร็ว และการหยุดทำงานได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังสามารถทำให้จัดวางสินค้าบนสายลำเลียงได้อย่างแม่นยำในระดับมิลลิเมตร ซึ่งเป็นการทำงานที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์หรือแขนกลได้อย่างไร้รอยต่

อินเตอร์โรลดีซีแพลตฟอร์มนี้ สามารถใช้งานกับระบบควบคุม ระบบลูกกลิ้งลำเลียง และระบบจ่ายไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการต่อสาย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทราบถึงระยะเวลาการทำงานของโซลูชั่นการลำเลียงสินค้า ซึ่งรวมถึงการใช้งานร่วมกับ Interroll Modular Conveyor Platform (MCP) ของอินเตอร์โรล และรวมไปถึงการทำงานของระบบลำเลียงที่ทำงานเองอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้ PLC เพื่อออกแบบให้ระบบมีประสิทธิภาพสูง การทำงานด้านข้อมูลในแอปพลิเคชั่นยุคIndustry 4.0 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมอนิเตอร์ระบบควบคุม และซ่อมบำรุง รวมไปถึงระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad