ติดตั้งโซล่าร์เซลล์บ้าน คุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ ?! มีคำตอบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์บ้าน คุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ ?! มีคำตอบ

เพราะอะไรถึงลงทุนติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่บ้าน ?

  • ผมเป็นคนชอบเทคโนโลยี ชอบสินค้าไอที อยู่วงการเทคโนโลยีมาโดยตลอด มีเพื่อนแนะนำติดตั้งโซล่าเซลล์นำข้อมูลมาแบ่งปัน เลยเลือกที่จะติดตั้งเลยเพราะค่าไฟของที่บ้านผมประมาณ 7,000 – 8,000 บาทต่อเดือน ในช่วงเดือนเม.ย- พ.ค  ซึ่งผมติดตั้งไปแล้วตั้งแต่เดือน ตุลาคม 63

ยุ่งยากหรือไม่ ในการติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ?

  • ตอนแรกผมคิดว่าคงยุ่งยากมาก แต่เมื่อมีทีมวิศวกร จากบริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาให้คำปรึกษาและติดตั้ง มีความเป็นมืออาชีพ และทีมงานที่ติดตั้งระบบและแผงโซล่าร์บนหลังคาบ้านทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ  ช่วยแก้ไขงานหลังคาที่มีปัญหาร้าวเล็กน้อยให้ด้วย ใส่ใจทุกรายละเอียดของงาน มีการถ่ายภาพระหว่างการทำงานอัพเดตตลอด ถ้าอยากติดตั้งก็สามารถติดต่อบริษัทฯให้เข้ามาดูหน้างาน และประเมินการติดตั้งได้เลย ทีมงานมีความมืออาชีพมาก มีการทำ Simulation ตำแหน่งของแสงอาทิตย์ ดูความสวยงามของตำแหน่งการวางแผงโซล่าร์บนหลังคาบ้านและค่าแสงที่ได้รับขององศาของแผงอีกด้วย

ได้เข้าร่วมโครงการขายไฟของภาครัฐหรือไม่ ?

  • ติดต่อขอขายไฟให้ภาครัฐมาสักระยะแล้วครับ  ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว  

คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่กับการติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ?

  • คุ้มค่ามากๆ ครับ  ค่าไฟบางเดือนลดลงไปเหลือแค่เพียง 450 บาท และในหน้าร้อนที่ผ่านมาเหลือเพียงประมาณ 1,500 บาท บ้านของผมมีตำแหน่งแผงที่รับแสงได้ดี ทั้ง2 ฝั่งจึงทำให้การทำงานของแผงโซล่าร์มีประสิทธิภาพ
  • ส่วนเรื่องการคืนทุน ผมไม่ค่อยกังวลเรื่องการคืนทุนมากนัก ผมมองว่าอนาคตมันคุ้มค่า เพราะผมชื่นชอบในเรื่องของเทคโนโลยีอยู่แล้ว อย่างน้อย 5-8 ปี อาจจะคืนทุน ครับ

อยากฝากอะไรสำหรับคนที่ยังไม่ได้ลงทุนติดตั้งหรือกำลังศึกษาหาข้อมูลเพื่อจะติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ?

  •  ในอดีตจะมีการลงทุนที่ค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันรัฐบาลก็สนับสนุนการขายไฟคืนด้วย ถ้ามีกำลังทรัพย์เพียงพอที่จะติดตั้ง จุดนี้จะช่วยได้ทั้งภาครัฐและตัวเราเองในภาพรวมที่คุ้มค่า โซล่าร์เซลล์ช่วยให้ประหยัดไฟมากขึ้น เราได้ทั้งความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตที่บ้าน และเป็นประโยชน์กับสังคมที่ยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad