Dable ผนึกกำลังสื่อระดับพรีเมี่ยมแห่งเอเชียกว่า 3,000 ราย ยอดวิวเว็บไซต์ทะลุ 5 พันล้านครั้งต่อเดือน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Dable ผนึกกำลังสื่อระดับพรีเมี่ยมแห่งเอเชียกว่า 3,000 ราย ยอดวิวเว็บไซต์ทะลุ 5 พันล้านครั้งต่อเดือน

Dable แพลตฟอร์มสืบค้นคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลก (Content Discovery Platform) ประกาศในวันนี้ว่า จำนวนพันธมิตรสื่อระดับพรีเมี่ยมชั้นนำแห่งเอเชียของทางบริษัททะลุ 3,000 รายแล้ว ขณะที่ยอดเข้าชมเว็บไซต์พุ่งเกิน 5 พันล้านครั้งต่อเดือน

Dable สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และเป็นบริษัทเทคโนโลยีสื่อซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีการประมวลข้อมูลบิ๊กดาต้าและเทคโนโลยีที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะชั้นนำระดับโลก Dable ให้บริการ ‘Dable News’ และ ‘Dable Native Ad’ ที่เชี่ยวชาญในการแนะนำเนื้อหาและโฆษณาที่สามารถปรับเปลี่ยนในแบบที่ลูกค้าต้องการได้ ผ่านการวิเคราะห์คอนเทนต์และพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์สื่อแต่ละคน (Personalized Content Recommendation)

Dable ได้ร่วมมือกับสื่อชั้นนำในเอเชียมากมาย อาทิ ในอินโดนีเซีย ทางบริษัทได้ผนึกกำลังกับ Liputan6 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสื่อที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุด และ Suara สำนักข่าวออนไลน์อิสระ ส่วนในมาเลเซีย Dable ร่วมมือกับ Utusan Malaysia ผู้เผยแพร่ข่าวภาษามาเลย์ที่เก่าแก่ที่สุด และ Chinapress สำนักข่าวภาษาจีนที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด สำหรับเวียดนาม บริษัทเป็นพันธมิตรกับ Thanhnien หนึ่งในผู้เผยแพร่สื่อที่น่าเชื่อถือที่สุด และ Tienphong หนึ่งในผู้เผยแพร่สื่อที่เก่าแก่ที่สุด ส่วนในเกาหลีใต้ ทางบริษัทได้เป็นพันธมิตรกับ Chosun Ilbo ผู้เผยแพร่สื่ออันดับ 1 และ KBS สื่อสาธารณะชั้นนำ ส่วนในไต้หวันทางบริษัทเป็นพาร์ทเนอร์กับ ETToday กลุ่มข่าวที่มียอดการเข้าชมระดับ Top Tier และ LTN หนึ่งในสื่อที่มีอายุยาวนานที่สุด

Dable รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสื่อกว่า 2.2 หมื่นล้านรายการจากผู้ใช้ชาวเอเชียประมาณ 500 ล้านคนต่อเดือน Dable แนะนำเนื้อหาให้กับเว็บไซต์ 5 พันล้านเว็บไซต์ต่อเดือน และมียอดเข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 100 ล้านครั้งผ่านแพลตฟอร์มของ Dable

ยอดขายเติบโตเฉลี่ยต่อปีของ Dable ขยายตัวมากกว่า 50% นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2558 ปัจจุบัน Dable เป็นแพลตฟอร์มแนะนำคอนเทนต์เฉพาะบุคคลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในอินโดนีเซีย เวียดนาม และเกาหลี สำหรับในไต้หวัน ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นสามเท่าในปีที่ผ่านมา ในขณะที่มาเลเซียมียอดขายพุ่งทำนิวไฮหรือขยายตัวเฉลี่ย 30% นอกจากนี้ Dable ยังอยู่ในอันดับที่ 46 จากทำเนียบ 500 บริษัทที่มีการเติบโตสูงในเอเชียแปซิฟิกจากการจัดอันดับของ Financial Times และตอกย้ำถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจด้วยการคว้าอันดับที่ 1 ในหมวดสื่อ

Dable ซึ่งประสบความสำเร็จในการลงทุนระดับ Series C มูลค่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อไม่นานนี้ ได้เดินหน้าเร่งขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดย Dable เริ่มให้บริการในฮ่องกง ไทย และสิงคโปร์ อีกทั้งมีแผนขยายธุรกิจไปยังจีน ตุรกี และออสเตรเลียในปีนี้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนที่จะให้บริการในสหรัฐและยุโรปด้วยเช่นกัน

“Dable สามารถผนึกกำลังกับสื่อมากกว่า 3,000 รายในเอเชียด้วยเวลาอันสั้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของบริษัท และ Dable จะขยายพื้นที่ให้บริการในเชิงรุกมากขึ้น โดยเราจะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดซึ่งออกแบบให้เหมาะกับลักษณะของแต่ละภูมิภาค ผ่านการสรรหาบุคลากรในพื้นที่ และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทในท้องถิ่น” Chaehyun Lee ซีอีโอของ Dable กล่าว

ติดต่อ: Eunjin Kang, press@dable.io

พันธมิตรด้านสื่อในประเทศไทย: biz-th@dable.io

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad