เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) คว้า Flash Fulfillment ยูนิคอร์นตัวแรกในไทย ปิดดีลสัญญาเช่าแวร์เฮาส์โมเดลใหม่ พื้นที่รวมกว่า 15,350 ตรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) คว้า Flash Fulfillment ยูนิคอร์นตัวแรกในไทย ปิดดีลสัญญาเช่าแวร์เฮาส์โมเดลใหม่ พื้นที่รวมกว่า 15,350 ตรม


เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) คว้า Flash Fulfillment ยูนิคอร์นตัวแรกในไทย ปิดดีลสัญญาเช่าแวร์เฮาส์โมเดลใหม่ พื้นที่รวมกว่า 15,350 ตรม

เร็วๆ นี้ FPIT ได้ลงนามในสัญญาให้เช่าศูนย์กระจายสินค้ากับ Flash Fulfillment ซึ่งเป็นธุรกิจภายใต้กลุ่ม Flash ที่รู้จักกันดีในนามผู้ให้บริการด้านการขนส่งภายใต้แบรนด์ Flash Express โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการดำเนินงานของศูนย์บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง (Fulfillment) สำหรับกลุ่มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) โดยเฉพาะ และมีที่ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ย่านบางพลี ในโครงการ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ (บางพลี 2)’ ซึ่งสะดวกต่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์เป็นอย่างมาก

  • การบรรลุข้อตกลงสัญญาเช่าศูนย์กระจายสินค้ากับ Flash Fulfillment สะท้อนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า ที่มีต่อสินค้าและบริการของ FPIT จึงเลือกใช้อาคารแห่งนี้ในการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์เพื่อยกระดับการบริการขนส่งด่วนของประเทศไทย ทั้งนี้ FPIT พร้อมที่จะสนับสนุนภาคธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและกลุ่มโลจิสติกส์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจมาพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าให้ตรงกับทุกความต้องการของลูกค้า

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของประเทศไทย ในเครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” ได้ประกาศลงนามในสัญญาให้เช่าคลังสินค้ากับบริษัท แฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ จํากัด หรือ “Flash” ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวข้องกับอี-คอมเมิร์ซครบวงจรชั้นนำ ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพระดับ Unicorn รายแรกของประเทศไทย เพื่อขยายศูนย์กระจายสินค้าแบบพร้อมจัดส่ง (เก็บ-แพ็ค-ส่ง) หรือ Fulfillment Center โดยมีพื้นที่อาคารรวม 15,350 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 16 ไร่บนทำเลยุทธศาสตร์ย่านบางพลี ในโครงการ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ (บางพลี 2)’ โดยศูนย์กระจายสินค้าโมเดลใหม่แห่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีความสูงถึง 12 เมตร เพื่อรองรับการจัดเก็บสินค้าแนวตั้ง และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 3.5 ตันต่อตารางเมตร พร้อมมีพื้นที่รองรับการจัดการสินค้าแบบ Cross-Docking เพื่อให้สามารถรับและส่งสินค้าได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ยังมีความยืดหยุ่นในการรองรับการขนส่งสินค้า โดยจัดให้มีพื้นที่ถ่ายโอนสินค้า (Loading dock) แบบสะพานโหลดสินค้าแบบปรับระดับ หรือ Dock Leveler ตลอดจนการยกพื้นเพื่อปรับระดับให้สามารถรองรับรถบรรทุกขนาดเล็ก และพื้นที่โหลดสินค้าในรูปแบบอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้าและการบริหารงานของ Flash ที่ตั้งเป้าดำเนินการจัดส่งพัสดุในปริมาณมหาศาลต่อวันให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น

ในฐานะผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่าสามทศวรรษ FPIT จะยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยโซลูชันครบวงจรที่ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ชุมชน รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ FPIT ได้พัฒนาอาคารแห่งใหม่นี้บนรากฐานของแนวคิดด้านความยั่งยืน โดยออกแบบตามมาตรฐานการพัฒนาอาคารระดับสากลอย่าง  Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) และดำเนินการตามหลักการพัฒนาอาคารสีเขียวอย่างเคร่งครัดทุกกระบวนการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว ตลอดจนเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคารและชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad