#Focu5on: ซูม 5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564

#Focu5on: ซูม 5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

 

#Focu5on: ซูม 5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

 

อะไรคือ "Ad Personam" และทำไมถึงครองใจสาวกกระทิงดุทั่วโลก วันนี้Lamborghini (ลัมโบร์กินี) พาไปเจาะลึกเบื้องหลังกับ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับLamborghini Ad Personam

 

หากเอ่ยถึง Customization สายแฟชั่นอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับบริการพิเศษที่ให้คุณสามารถคัสตอมดีเทลของไอเท็มชิ้นโปรดได้ตามชอบใจ สำหรับโลกของยานยนต์ก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์หรู อย่าง Lamborghini (ลัมโบร์กินี) ที่มอบอิสระให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ปรับแต่งแต่ละองค์ประกอบของรถตามสไตล์ของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านโปรแกรมพิเศษ "Ad Personam" ตั้งแต่การเลือกเฉดสี, วัสดุ ไปจนถึงรายละเอียดที่เป็นกิมมิคอย่างแพทเทิร์นของโลโก้บนเบาะที่นั่ง อักษรย่อภายในห้องโดยสาร ที่สะท้อนความหรูหราผ่านเทคนิคงานปักด้วยมือมากกว่าการพิมพ์ลายทั่ว ๆ ไป ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกดีเทลที่รังสรรค์สะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่ และเป็นไปตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ 5สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam



 

1. เติมเต็มทุกจินตนาการของเจ้าของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเฉดสีที่ครอบคลุมถึง348 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดผ่านการพัฒนาอย่างพิถีพิถันจนมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าสัญชาติอเมริกัน นิยมคัสตอมสีรถเองถึง 20 เปอร์เซนต์ รองลงมาคือ ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ กลุ่ม EMEA (ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา) ตามลำดับ

 

2. ถ้าอยากสร้างสรรค์ยนตรกรรมหรูให้มีประกายโดดเด่นไปทั้งคัน บอกเลยว่าDiamond dust paint คือคำตอบ! เพราะนี่คือ นวัตกรรมล่าสุดของสีตัวถังที่หลอมรวมหัตถศิลป์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยหยิบเอาสีโปร่งแสงที่มาพร้อมไมโครคริสตัล มาผ่านกระบวนการด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สีสันเฉดใหม่ที่งดงามราวกับอัญมณี

 

3. ที่สุดแห่งงานคราฟต์ ต้องยกให้การตกแต่งภายใน กับดีเทลงานปักสุดเนี้ยบของเหล่าช่างฝีมือจากแผนกเครื่องหนังที่ทำงานร่วมกับทีม Ad Personam อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้บนเบาะที่นั่งที่เน้นการปักด้วยมือแทนการปั๊มนูน, ครีเอตอักษรย่อภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงไอเดียที่ท้าทายทักษะของช่างฝีมือไม่น้อย อาทิ สัญลักษณ์แทนความเชื่ออย่าง ดอกท้อ, ภาพของลูกค้าหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด ศิลปะแนวสตรีทอาร์ตดังภายใต้คอนเซปต์ "splash-effect" ที่ปรากฎบนรถรุ่นพิเศษอย่าง Aventador S ผลงานคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินดาวรุ่ง Skyler Grey ไปจนถึงภาพของเส้นขอบฟ้าของเมืองเป็นต้น

 

4. เฉดสีมาแรงเชื่อมโยงกับเชื้อชาติ สังคม และมิติทางวัฒนธรรม โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นิยมเลือกสีเฉดร้อนแรง อย่างสีแดง Rosso Efesto, กลุ่มยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา ชื่นชอบเฉดสีเขียว อย่าง Verde Alceo ขณะที่ในอเมริกาจะเป็นสีโทนฟ้าที่ชื่อ Blu Cepheus 

 

5. ลึกซึ้งถึงจิตวิทยา กับเบื้องหลังเฉดสีที่ไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยม ความอัจฉริยะของโปรแกรม "Ad Personam" อีกอย่าง คือการวิเคราะห์และจำแนกตระกูลสี ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากแผนกดีไซน์ Centro Stile ของ Lamborghini รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Neuromarketing และ Color psychology โดยสามารถแบ่งได้ 5กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม รสนิยม บุคลิก และทัศนคติของแต่ละครอบครัว ดังนี้

 



SPORTIVA กล้าหาญ มีจิตวิญญาณที่อ่อนเยาว์ และชื่นชอบการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้สานต่อประเพณีเหนือกาลเวลาของแบรนด์ คือนิยามของกลุ่มผู้ขับขี่รถโทนสีที่เปิดตัวในระยะหลัง เช่น สีเหลือง Giallo Belenus, สีส้มArancio Xanto, สีเขียว Verde Selvans, สีม่วง Viola Pasifae

 

CONTEMPORANEA สะท้อนตัวตนที่เรียบโก้ และหรูหราในสไตล์มินิมอล ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน อาทิ สีแดง Rosso Efesto, สีฟ้า Blu Aegir และสีขาว Balloon White เรียกว่าผสานทั้งสไตล์ที่หรูหราและดีเทลของSport technology ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

 

ECLETTICA ชอบมองหาความแปลกใหม่ นวัตกรรม แถมยังมีไหวพริบที่โดดเด่น เฉดสีกลุ่มนี้จึงค่อนข้างมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่โทนสีฟ้า Blu Cepheus, สีทอง Oro Elios ไปจนถึงสีชมพู Viola Bast

 

CLASSICA ผู้คนที่หลงใหลกลิ่นอายแบบดั้งเดิม และสดุดีให้กับความเป็นเลิศของอิตาลีที่ขับเคลื่อนวงการซูเปอร์สปอร์ตคาร์ให้เป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นสีเด่นของไอคอนนิคสปอร์ตคาร์ในอดีต อาทิ สีเขียว Verde Scandal, สีแดง Amaranto, สีส้มArancio และสีน้ำเงิน Blu Notte

 

TECNICA ตอบโจทย์ผู้ขับขี่กลุ่ม High-performance ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษและสีใหม่ รวมไปถึงสีน้ำเงิน Blu Grifo, สีดำ Nero Nemesis และสีเหลือง Giallo Telemaco

 

ร่วมสัมผัสความหรูหราโฉบเฉี่ยวของซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ ได้ที่ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ถนนวิภาวดีรังสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-512-5111

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad