JD CENTRAL ชูกลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ จับกลุ่มนักช้อปออฟไลน์และไฮบริด มั่นใจเดินหน้าพัฒนาธุรกิจรีเทลไทยไปอีกขั้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564

JD CENTRAL ชูกลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ จับกลุ่มนักช้อปออฟไลน์และไฮบริด มั่นใจเดินหน้าพัฒนาธุรกิจรีเทลไทยไปอีกขั้น

JD CENTRAL ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ประกาศปรับกลยุทธ์ ครั้งใหญ่! ชู “จอยชัวร์ ตัวจริง” รายเดียวของวงการอีคอมเมิร์ซไทยที่กล้ารับประกันความมั่นใจให้นักช้อปทุกมิติ พร้อมรุกผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซครองใจนักช้อปชาวไทยทั้งประเทศ

จากผลสำรวจในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา* พบว่า แม้ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 20% ต่อปี แต่ตลาดยังคงมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตลาดรีเทลทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้เล่นในตลาดอีคอมเมิร์ซที่จะผลักดันให้ตลาดเติบโตไปพร้อมกับการรุกตลาดนี้ ด้วยการดึงนักช้อปที่ยังคงช้อปที่หน้าร้านค้าเป็นหลัก หรือ ที่เราเรียกว่า กลุ่มออฟไลน์ (ช้อปหน้าร้านเท่านั้น) และ นักช้อปกลุ่มไฮบริด (ช้อปออนไลน์บ้างแต่ไม่บ่อย และช้อปเฉพาะเว็บไซต์ทางการของแบรนด์) ให้มาซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น

โดยในการจะเข้าเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนักช้อปนั้น เป็นหน้าที่ของแพลตฟอร์มที่จะต้องศึกษาพฤติกรรมของนักช้อปทั้งออฟไลน์ ไฮบริด และออนไลน์ให้รอบด้าน ซึ่งจากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคไทยกว่า 1,000 คน** พบว่านักช้อปมีความกังวล ‘เรื่องความไว้วางใจ’ เป็นหลัก โดยสิ่งที่นักช้อปกังวล 3 อันดับแรกเมื่อต้องซื้อสินค้าออนไลน์ ได้แก่ 1) สินค้าไม่ตรงปก 79% 2) สินค้าเสียหาย 56% 3) ขนส่งล่าช้า 38% นอกจากนี้

ผลสำรวจ*** ยังเผยถึงปัจจัยหลักที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อของบรรดานักช้อปกลุ่มออฟไลน์และไฮบริดว่า
1) ดูความนิยมของร้านค้าหรือไปดูสินค้าที่หน้าร้านจริง 2) หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการ และ 3) ปัจจัยซื้อหลักจากยอดผู้ติดตาม หรือรีวิวจากผู้ใช้งานจริงบนโซเชียลมีเดีย

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL กล่าวว่า “นับตั้งแต่ JD ได้มีการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2561 เราได้ช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนให้กับเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง โดย JD CENTRAL มุ่งสร้างความเติบโตทางธุรกิจด้วยการ การันตีคุณภาพของสินค้าและบริการเป็นหลัก ผ่านระบบ 4 JOYs: JOY Retail, JOY Marketing, JOY Solution และ JOY Fulfillment ซึ่งประกอบกันเป็น unique ecosystem ของ JD CENTRAL ครอบคลุมการทำงานในทุกมิติ และสร้างความสำเร็จที่มั่นคงให้กับเราเป็นอย่างมาก โดยในไตรมาส 1 ปี 2564 JD CENTRAL มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งแอปโต 94% ยอดขายโตพุ่ง 80% ยอดการซื้อต่อครั้ง โต 40% สะท้อนจุดยืนความเป็นผู้นำตลาดด้าน ‘คุณภาพ’ ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้เราได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง”

“หากมองถึงสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจรีเทลและอีคอมเมิร์ซในยุคนี้ เราจะเห็นว่า มีการแข่งขันกันใน 3 แง่มุมได้แก่

  1. การแข่งขันด้านความครบครันของสินค้า
  2. การสร้างความบันเทิงต่างๆ รวมไปถึง
  3. การแข่งขันด้านราคาที่ค่อนข้างดุเดือด แต่กลับยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

จึงเป็นที่มาของการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของ JD CENTRAL ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักช้อปที่ยังติดกับการไปซื้อสินค้าที่หน้าร้าน รวมถึงกลุ่มที่ซื้อสินค้าออนไลน์เฉพาะเว็บไซต์หรือร้านค้าทางการของแบรนด์เท่านั้น”

“การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการเปิดให้บริการในประเทศไทย โดย JD CENTRAL จะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค มากกว่าการให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้าเพียงอย่างเดียว เป็นที่มาของกลยุทธ์ ‘จอยชัวร์ ตัวจริง’”

“ตอกย้ำว่า JD CENTRAL คือ “ตัวจริง” ในเรื่องช้อปปิ้ง ที่พร้อมสร้างความมั่นใจให้นักช้อปทุกมิติ บน JD CENTRAL ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมทั้งเน้นย้ำเรื่องความชัวร์ในทุกแง่มุม ทั้งเรื่องความน่าเชื่อถือ ของแท้คุณภาพดี รวมไปจนถึงสินค้าที่มีขายเฉพาะบน JD CENTRAL เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถ ช้อปปิ้งได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา กับสินค้าราคาดึงดูดใจทั้ง local brand และ international brand จากทั้งในและนอกประเทศ จอยชัวร์กับการบริการที่ดี การขนส่งที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และบริการหลังการขาย ทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดจากผู้บริโภค”

JD CENTRAL มีการปรับ brand identity 3 จุดหลัก ดังนี้

  1. ปรับ Brand’s tagline เป็น “จอยชัวร์ ตัวจริง”
  2. ปรับโลโก้ของ JD CENTRAL ให้ดูร่วมสมัยขึ้น
  3. โปรโมท “JOY” ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ JD CENTRAL เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ และสร้าง brand recall ให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อมัดใจนักช้อปทั่วประเทศ

จัดเต็มกิจกรรมการตลาดครบวงจร
นอกจากนี้ JD CENTRAL ยังเดินหน้าแผนการตลาดภายใต้กลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” กับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ที่สื่อถึงความชัวร์ และจอยในแง่มุมต่างๆ ที่ JD CENTRAL มอบให้กับนักช้อปครอบคลุมทุกความต้องการ ครบจบในแอปเดียว พร้อมยังส่งโปรแรงสุดแห่งปี “SUPER JOY MID-YEAR GRAND SALE” ลดสูงสุด 90% จุใจกับปฎิทินมหกรรมช้อปกระหน่ำกลางปีตลอดทั้งเดือน 6 โดยมีโปรให้ทั้งแบบรวมหมวดหมู่สินค้า และดีลพิเศษแยกตามหมวดหมู่สินค้า ให้นักช้อปได้เลือกช้อปกันแบบจอยจอยตลอดเดือนนี้ พร้อมแจกคูปองส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 2,000 บาท ให้กับลูกค้าใหม่ แจกคูปองส่วนลด 50 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 100 บาท และยังมีบริการส่งฟรี! เพียงซื้อสินค้าครบ 99 บาท เท่านั้น! รวมไปถึงกิจกรรมความบันเทิงสำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ดึงเอาดาราและศิลปินชื่อดัง อาทิ กลัฟ คณาวุฒิ, เก้า นพเก้า, อัพ ภูมิพัฒน์, อ้น ศรีพรรณ และเหล่าเซเลบชื่อดังที่จะมารวมสร้างสีสันใน “จอยชัวร์ LiVE TOURNAMENT”
กับมหกรรมความสนุกสุด JOY เรียกได้ว่านอกจากจะช้อปจุใจตลอดเดือนแล้ว ยังสนุกกับกิจกรรมบันเทิงที่ JD CENTRAL มอบให้เป็นพิเศษอีกด้วย

“การปรับเปลี่ยนกลุยุทธ์ของ JD CENTRAL ในวันนี้ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการมอบความ (เอ็น) จอย ในการ
ช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภค และถือเป็นก้าวสำคัญที่ จะทำให้ JD CENTRAL เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง พร้อมครองใจนักช้อปชาวไทยทั้งประเทศ” นายก่อลาภ กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad