Kaspersky จับมือ BSSN ลงนามพัฒนาความสามารถด้าน ความปลอดภัยไซเบอร์ของอินโดนีเซีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Kaspersky จับมือ BSSN ลงนามพัฒนาความสามารถด้าน ความปลอดภัยไซเบอร์ของอินโดนีเซีย

Kaspersky จับมือ BSSN ลงนามพัฒนาความสามารถด้าน



ความปลอดภัยไซเบอร์ของอินโดนีเซีย



แคสเปอร์สกี้ บริษัทความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับ และ Badan Siber dan Sandi Negara 


(Cyber and Crypto Agency หรือ BSSN) ศูนย์ความปลอดภัยไซเบอร์และคริปโตแห่งชาติ


ของอินโดนีเซีย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการเพิ่มขีดความ


สามารถด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของอินโดนีเซีย


ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็วของอินโดนีเซีย ข้อตกลงดังกล่าวมีจุดมุ่งหมาย


เพื่อยกระดับการพัฒนาศักยภาพและการสร้างสถาบันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ภายใน


ภาครัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงสาธารณะในศตวรรษที่ 21




นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ (Eugene Kaspersky) ซีอีโอของบริษัทแคสเปอร์


นายยูจีน แคสเปอร์สกี้ (Eugene Kaspersky) ซีอีโอของบริษัทแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “อินโดนีเซียกำลังก้าวกระโดดในโลกดิจิทัล และโรคระบาดครั้งใหญ่ได้เร่งการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่การเปิดประตูรับดิจิทัลยังหมายถึงการเปิดรับอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย เนื่องจากอาชญากรไซเบอร์มีทักษะและประสบการณ์มากขึ้น นั่นคือเหตุผลที่ทุกวันนี้การปกป้องไซเบอร์สเปซมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศและความปลอดภัยของประชากรมากขึ้น เราตั้งตารอที่จะผนึกกำลังและมีส่วนร่วมสร้างความตระหนัก และส่งเสริมโครงการพัฒนาศักยภาพ เพื่อสร้างโลกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น และสนับสนุนประเทศในการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย”

บันทึกความเข้าใจที่ลงนามโดย Kaspersky และ BSSN นี้รวมถึงการทำงานร่วมกันผ่านการแบ่งปันความรู้ การสร้างขีดความสามารถ การฝึกอบรมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และโครงการร่วมเพื่อสร้างการรับรู้เรื่องไซเบอร์ในอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ได้มีการดำเนินการป้องกันปราบปรามเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ แต่ความเสี่ยงต่างๆ นี้พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้องได้รับการแก้ไข ผ่านการสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เนื่องจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เช่น ฟิชชิ่ง ที่มักจะหาประโยชน์จากเหยื่อโดยใช้ลักษณะพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

พลโทฮินซา ซิบูเรียน (Lieutenant General Hinsa Siburian) หัวหน้าศูนย์ไซเบอร์และคริปโต (BSSN) แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กล่าวว่า “การตระหนักถึงความเสี่ยงของภัยคุกคามทางไซเบอร์ ทั้ง BSSN และ Kaspersky กำลังทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์โดยรวมของประเทศ ผ่านความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัย การปกป้องความเป็นส่วนตัว ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อเหตุการณ์ และความซื่อตรง โดยเริ่มดำเนินการขั้นตอนแรกในรูปแบบของการลงนามบันทึกความเข้าใจนี้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงหวังว่า Kaspersky และ BSSN จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเสริมสร้างความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ รวมถึงการเสริมสร้างขีดความสามารถผ่านการฝึกอบรม การให้คำปรึกษา การประเมินความปลอดภัยของข้อมูล และการกู้คืนและการตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ”

Kaspersky เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวทางดิจิทัลระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี บริษัทเป็นที่รู้จักในด้านข้อมูลภัยคุกคามเชิงลึกและพอร์ตโฟลิโอการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันภัยคุกคามออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น และเป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันในการทำงานร่วมกันและสร้างความโปร่งใสในไซเบอร์สเปซ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 โซลูชั่นของ Kaspersky ได้สกัดกั้นมัลแวร์บนอินเทอร์เน็ตจำนวน 9,639,740 รายการ ที่มุ่งโจมตีผู้ใช้ในอินโดนีเซีย

BSSN เป็นหน่วยงานรัฐบาลของอินโดนีเซียที่จัดการดูแลความปลอดภัยของข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ นำโดยหัวหน้าศูนย์ซึ่งรายงานตรงต่อประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย BSSN มีหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และคริปโต เพื่อช่วยประธานาธิบดีในการบริหารงานของรัฐบาล

BSSN ก่อตั้งขึ้นจากสถาบันต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึง National Crypto Agency และ Directorate of Information Security, Directorate General of Informatics Applications ของกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ โดย BSSN รับผิดชอบดำเนินงานและหน้าที่ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์และคริปโต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad