TOPNOTCH.. “สวย” ไม่มีคำนิยาม หรือบรรทัดฐานที่ตายตัว การแบ่งแยกสี หรือเพศสภาพก็ไม่ควรมีอยู่เช่นกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564

TOPNOTCH.. “สวย” ไม่มีคำนิยาม หรือบรรทัดฐานที่ตายตัว การแบ่งแยกสี หรือเพศสภาพก็ไม่ควรมีอยู่เช่นกัน





TOPNOTCH.. “สวย” ไม่มีคำนิยาม หรือบรรทัดฐานที่ตายตัว 
การแบ่งแยกสี หรือเพศสภาพก็ไม่ควรมีอยู่เช่นกัน

 “เราเดินทางเข้ามาสู่ยุคสมัยของการเปิดกว้าง ยอมรับ และเคารพในความเท่าเทียมทางเพศกันมากขึ้น แต่มันมีความคิดบางอย่างที่ยังถูกจำกัดใส่กรอบความคิดเดิมๆ ที่บางครั้งมันก็แกะออกจากความคิดของคนบางกลุ่มยากจริงๆ”  คำกล่าวของ คุณ พิมพ์นารา จตุรงค์วราสิริ CEO ผู้ก่อตั้งบริษัท ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย Luxury Skincare ภายใต้แบรนด์ TOPNOTCH ที่หลายคนก็คงคุ้นชื่อกัน 

การสร้างแบรนด์ของเธอ ไม่ใช่แค่เรื่องของคุณภาพของสินค้าเท่านั้น ที่เธอให้ความสำคัญ แต่ทุกก้าวมีนัยยะ และมีเรื่องราวที่แฝงอยู่เสมอ เพื่อถ่ายทอดไปยังกลุ่มลูกค้าของ TOPNOTCH 

อย่างการเลือกโทนสีของแบรนด์  เธอเองก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการศึกษาข้อมูลจากวารสารต่างประเทศ เมื่อครั้งที่ยังเรียนแฟชั่น จากสถาบันในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่คือ เมื่อย้อนกลับไปในช่วงยุค คริสต์ศตวรรษที่ 18  สีชมพูถูกตีความมา เพื่อเป็นเฉดสีเสื้อผ้าของผู้ชาย ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นิยมสวมใส่ เพราะสีชมพูมีความเกี่ยวข้องกับเฉดสีแดง เรียกว่า แถบสีเทียบเคียง แสดงถึงความแข็งแกร่ง ในการทำสึกสงคราม เป็นสีแห่งความเป็นชาย และยังเป็นสีของการให้กำเนิด จึงไม่แปลกอะไรเมื่อผู้ชายในยุคนั้ ต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีชมพูกันอย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุนี้ สำหรับเธอแล้ว สีชมพู = ผู้หญิง เป็นเพียงกลุ่มความเชื่อ ที่ถูกใส่แทรกเข้ามา กับการตลาดทางด้านแฟชั่น ในช่วงตั้งแต่ปี 1920 สืบทอดมาจนถึงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองก็เท่านั้น 

แบรนด์ TOPNOTCH จึงเลือกหยิบประเด็นนี้มา รังสรรค์การออกแบบ แพคเกจจิ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์สีชมพูตัดพิงค์โกว ที่แสดงถึงความมีระดับ และต้องการตอกย้ำแนวคิดที่ว่า ไม่มีการแบ่งแยกอีกต่อไป 

ภาพซ้าย : ภาพวาด Gian Gerolamo Grumelli สวมชุดสีชมพู วาดประมาณ ปี ค.ศ. 1560

ภาพตรงกลาง : ภาพวาดของ Henry Pelham-Clinton สวมใส่ชุดชมพูอ่อน วาดประมาณปี 1778

ภาพขวา: ภาพวาดเด็กผู้ชายสวมชุดสีชมพู โดย John Vanderbank วาดประมาณ ปี ค.ศ. 1739

ขอบคุณแหล่งภาพจาก pinterest

ซึ่งในช่วงแรก ต้องยอมรับว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเรา 100%  จะเป็นผู้หญิง เพราะความเป็นสีชมพูที่ให้ความหมายในความคิดของผู้บริโภคยุคนี้เป็นอย่างนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป  TOPNOTCH จึงพยายามสื่อสาร และดึงความหมายนั้นกลับมาอีกครั้ง ในความเป็น UNISEX ผ่านชุดความคิดของการมองภาพสีที่มีความเปลี่ยนไปตามยุคสมัย   แบบที่ไม่ใช้กรอบแคบๆมาจำกัดความ สำหรับเรา ไม่ว่าสีใด เพศสภาพใด เพียงเป็นตัวเอง และมีความสุขที่สุดกับสิ่งที่เลือก โดยไม่ต้องรอให้ใครมาให้คุณค่าหรือจำกัดความ ตัวตนของเรา นั่นคือคำตอบ  ของความสุขสูงสุดของชีวิต          เหมือนกับผลิตภัณฑ์จาก TOPNOTCH ที่จะทำให้คุณมีความสุข และมั่นใจมากขึ้น ไปกับผลลัพธ์ของการมีผิวหน้าที่แลดู สวย กระจ่างใส สุขภาพดี และเป็นคุณในแบบที่ดีที่สุด  


ด้วยคอนเซ็ปต์นี้ ทำให้ลูกค้าของเราในกลุ่ม LGBT และผู้ชาย เพิ่มจำนวนขึ้นมากถึง 36% เมื่อเทียบกับช่วงแรก  เพราะทุกคนได้รับการบอกต่อถึงผลลัพธ์ ที่ไม่ว่าใครก็มีผิวดีขึ้นได้อย่างชัดเจน เมื่อได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายของเราเติบโตขึ้นมากกว่า 400% ในปีนี้ 


สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook:  TOPNOTCH

INSTAGRAM : TOPNOTCH.SKINCARE

Line : @TOPNOTCHTHAILAND




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad