ร่วมชมภาพยนตร์ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งแรกกับ UNHCR เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลกในงาน "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 10 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ร่วมชมภาพยนตร์ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งแรกกับ UNHCR เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลกในงาน "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 10

 ร่วมชมภาพยนตร์ในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งแรกกับ UNHCR

เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลกในงาน "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 10


              กรุงเทพฯ - สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และ ท่ามหาราช ระลึกถึงวันผู้ลี้ภัยโลก (20 มิถุนายน) ในปีนี้ภายใต้งาน "เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 10" พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อผู้ลี้ภัย ในบรรยากาศสบายริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรก ให้ทุกท่านได้ชมภาพยนตร์ เรือลำพิเศษเนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก และผลงานออกแบบโปสเตอร์จากการประกวดโดยคนไทยทั่วประเทศ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 19 - 20มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 – 21.00 . ที่ลานกิจกรรม ชั้น 2 ท่ามหาราช

 

ปีนี้ท่านจะได้รับชมภาพยนตร์เรื่องราวความเข้มแข็งและความสามารถของผู้ลี้ภัยในด้านต่างๆ โดยจัดฉายพิเศษวันละ 1 เรื่อง 1 รอบ เท่านั้น สำหรับ 20 ท่านแรกที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นำโดยผลงานจากหนังสือชื่อดังระดับโลกที่เขียนจากเรื่องจริง The Boy Who Harnessed the Wind ที่ได้รับอนุญาตจาก Netflix เป็นกรณีพิเศษให้จัดฉายในงานเพื่อสร้างการรับรู้และแรงบันดาลใจเกี่ยวกับเด็กชายนักประดิษฐ์ วัย 13 ปี ที่คิดค้นและสร้างกังหันลมผลิตไฟฟ้าเพื่อช่วยหมู่บ้านของเขาในมาลาวีให้รอดพ้นจากความอดอยากด้วยการศึกษาหาความรู้แบบไม่ยอมแพ้ต่อความทุกข์ยาก ผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องแรก และนำแสดงเองโดยนักแสดงฮอลลีวูดชาวอังกฤษ ผู้มากด้วยฝีมือและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ชีวิเทล อีจีโอฟอร์ และ Runner เส้นทางชีวิตของนักวิ่งมาราธอนชาวซูดานใต้ที่ถูกบังคับให้หนีจากสงครามในวัยเพียง 8 ขวบโดยลำพัง การวิ่งทำให้เขารอดชีวิตและได้รับโอกาสย้ายถิ่นฐานไปเริ่มชีวิตใหม่ในสหรัฐอเมริกา กูออร์ มาเรียล ได้ฝึกฝนและพัฒนาการวิ่งของเขาจนได้เข้าร่วมโอลิมปิก พ.. 2555 ในฐานะนักวิ่งมาราธอน แม้ว่าเขาจะไม่มีประเทศให้สังกัดในการลงแข่งขัน แต่นั้นไม่สามารถหยุดความมุมานะของเขาได้ จากผู้ลี้ภัยที่ไม่มีสัญชาติใด กูออร์ มาเรียล กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในฐานะนักกีฬาโอลิมปิกทุกวันนี้

 

นอกจากนี้ตลอดบ่ายยังมีกิจกรรมพิเศษให้ทุกท่านได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันทำสบู่และออกแบบลูกฟุตบอลเพื่อนำผลงานทุกชิ้นส่งมอบแก่ผู้ลี้ภัยในประเทศไทยให้พวกเขาได้ใช้ประโยชน์ด้านสาธารณสุขและการกีฬาอีกด้วย รายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ UNHCR เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลกต่อไป ลงทะเบียนกิจกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ http://bit.ly/10thRFFregistration



 

#WithRefugees #UNHCRThailand #WorldRefugeeDay #RefugeeFilmFestival2021

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The boy who harnessed the wind(https://www.netflix.com/th-en/title/80200047)

ตัวอย่างภาพยนตร์สารคดี Runner(https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=kbICDLpyv8I&ab_channel=UNHCRThailand)

 

 ตารางกิจกรรม

เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 10 และกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อผู้ลี้ภัย

ลานกิจกรรม ท่ามหาราช

วันเสาร์ 19 มิถุนายน 2564

(จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมและชมภาพยนตร์ 20 ท่านแรก ต่อ กิจกรรมเท่านั้น)

13.00.

15.00.

17.00.

คลาสทำสบู่เพื่อผู้ลี้ภัย 

คลาสออกแบบลูกฟุตบอลเพื่อผู้ลี้ภัย

100บาท ต่อ ท่าน

ลงทะเบียนได้ที่

http://bit.ly/10thRFFregistration

19.00 – 21.00.

ภาพยนตร์ The Boy Who Harnessed the Wind

ไม่มีค่าใช้จ่าย

วันอาทิตย์ 20 มิถุนายน 2564

(จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมและชมภาพยนตร์ 20 ท่านแรก ต่อ กิจกรรมเท่านั้น)

13.00.

15.00.

17.00

คลาสทำสบู่เพื่อผู้ลี้ภัย 

คลาสออกแบบลูกฟุตบอลเพื่อผู้ลี้ภัย

100บาท ต่อ ท่าน

ลงทะเบียนได้ที่

http://bit.ly/10thRFFregistration

19.00 – 20.30.

ภาพยนตร์สารคดี Runner

ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

*สบู่และลูกฟุตบอลที่ทุกท่านช่วยกันทำจะนำไปบริจาคให้ผู้ลี้ภัยในประเทศไทยได้ใช้ในการรักษาสุขอนามัยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างเสริมพัฒนาการทางกีฬา และรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ UNHCRเพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad