ประกาศผลรางวัลผู้ชนะ โครงการ WILDLIFE GARDEN COMPETITION ของ ROLLS-ROYCE - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ประกาศผลรางวัลผู้ชนะ โครงการ WILDLIFE GARDEN COMPETITION ของ ROLLS-ROYCE

                                                    ประกาศผลรางวัลผู้ชนะ

โครงการ WILDLIFE GARDEN COMPETITION ของ ROLLS-


ROYCE

23 มิถุนายน 2564กู้ดวูดเวสต์ ซัสเซกส

 Rolls-Royce Motor Cars มอบรางวัลแก่ผลงานTiggy Town โดยไอริส อายุ ปีในฐานะผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการ Wildlife Garden Competition สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี

 ตัดสินจากผลงานมากมายที่ส่งเข้าประกวดทางออนไลน์

 Tiggy Town จะรวมเป็นส่วนหนึ่งของ Wildlife Garden สวนป่าบนพื้นที่ 42 เอเคอร์ของกู้ดวูดที่เปิดทำการในปีค.ศ. 2003

 ผลงานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูและปรับปรุงสวนป่าอันทรงคุณค่านี้ เพื่อสอดคล้องกับแนวคิดและการปฏิบัติในการอนุรักษ์ธรรมชาติในปัจจุบัน   

เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าผลงาน Tiggy Town เป็นผู้ชนะเลิศโครงการ Wildlife Garden Competition คณะกรรมการชื่นชอบในความคิดของไอริสที่จัดสรรพื้นที่เฉพาะให้สำหรับเม่น และรู้สึกประทับใจในความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และความใส่ใจในรายละเอียดของเธอ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการรู้สึกชื่นชมที่เธอได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์ Rolls-Royce และในความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นในสวนป่าของเธอกับยนตรกรรมที่บริษัทฯ รังสรรค์ขึ้นซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก  ไอริสจึงคู่ควรอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้ชนะ ด้วยแนวคิดของเธอที่จะสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงให้กับ Wildlife Garden ของเรา นับว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับพวกเรา ตลอดจนแขกผู้มาเยือนทั้งหลาย และเหนือสิ่งอื่นใดคือธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ภายในสวนป่า”   

Andrew Ball, Head of Corporate Relations, Rolls-Royce Motor Cars

Rolls-Royce Motor Cars มีความยินดีที่จะประกาศผลผู้ชนะเลิศการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้แก่เด็กอายุ 5-11 ปีร่วมออกแบบองค์ประกอบใหม่ให้กับ Wildlife Garden ที่ Home of Rolls-Royce ในกู้ดวูด ทั้งนี้ Wildlife Garden เป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์เดิมเมื่อครั้งที่สร้างโรงงานผลิตยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในช่วงต้นยุคปี 2000 เป็นที่อยู่อาศัยของพืชพันธุ์ไม้ แมลง นกและสัตว์พื้นเมืองนานาชนิดทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ องค์ประกอบใหม่นี้เป็นหัวใจสำคัญของโครงการฟื้นฟูป่าที่ได้ร่วมทำกับสภาเขตชิชิสเตอร์ (Chichester District Council) และ South Downs National Park Trust สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงทางแนวคิดและการปฏิบัติในการอนุรักษ์ธรรมชาติ      

โครงการเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจึงต้องมีการเลื่อนกำหนดวันปิดรับสมัครออกไปจากเดิม  จากผลงานมากมายที่ส่งเข้าประกวดทางออนไลน์คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์คัดเลือกให้ผลงานออกแบบ Tiggy Town โดยไอริส อายุ ปี เป็นผู้ชนะ

Tiggy Town ถูกออกแบบขึ้นเพื่อรองรับประชากรเม่นป่าของสหราชอาณาจักรที่จำนวนลดลงอย่างน่าเป็นห่วง  ด้วยบ้านเม่นหลังน้อยที่สวยงาม (บ้านแต่ละหลังมีบ้านเลขที่ เพื่อสร้างความรู้สึกของความเป็นบ้านที่แท้จริง)     มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มจำนวนแมลง และสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังซึ่งเป็นอาหารของเม่น  ลักษณะของบ้านเป็นหลังคาหญ้าเพื่อล่อแมลงผสมเกสร มีกองใบไม้ กองปุ๋ยหมัก กองฟืนเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยให้แก่แมลงชนิดต่าง ๆ  ตลอดจนเป็นที่จำศีลได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับเม่น นอกจากนี้ เม่นยังสามารถใช้บ่อน้ำตื้นเป็นแหล่งน้ำสำหรับดื่ม และแช่น้ำ พร้อมกับมีไม้กระดานช่วยให้ปีนขึ้นลงสะดวกยามเหนื่อยล้า   

จากที่ได้อ่านเรื่องราวของ Rolls-Royce Dawn ว่าได้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงประสาทสัมผัสต่าง ๆ  ไอริสจึงได้ใช้ลาเวนเดอร์ เลมอนบาล์ม กุหลาบ และหญ้ากลิ่นคาโมมายด์ในผลงานออกแบบของเธอ  ส่วนหญ้า อิฐและรั้วเพิ่มสัมผัสของพื้นผิว พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ประสาทสัมผัสด้านอื่นด้วยเสียงน้ำและกลิ่นชื้นของใบไม้  


เพื่อเป็นการดึงดูดแมลงผสมเกสรมากยิ่งขึ้น ไอริสพยายามหาต้นไม้ที่เหมาะสมและตื่นเต้นที่พบว่ามีสายพันธุ์ดอกไฮเดรนเยียชนิดหนึ่งชื่อ ‘Phantom’ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับสวนป่าของโรลส์-รอยซ์ อีกทั้ง ยังเลือกดอกกุหลาบสายพันธุ์ ‘Rosa Dawn’ ที่งดงาม รวมทั้งหัวกาบใบของดอกสโนว์ดรอปเพื่อเป็นเกียรติแก่ Phantom Drophead

แม้ว่า Tiggy Town จะเป็นเมืองที่มีประตูทางเข้า-ออกส่วนตัว และถูกล้อมรั้วเพื่อความปลอดภัยของเม่น ไอริสได้ออกแบบให้มีพื้นที่ว่างไว้อย่างเหลือเฟือเพื่อให้เม่นได้เดินเล่นผ่อนคลายตามต้องการ   

ช่วงปลายปีนี้ ไอริสจะได้นั่งรถยนต์โรลส์-รอยซ์พร้อมคนขับไปยัง Home of Rolls-Royce เพื่อเปิดสวนป่าที่ได้รับการฟื้นฟูอย่างเป็นทางการก่อนที่จะไปชมผลงานชนะเลิศของเธอในสวนที่ปรับปรุงใหม่นี้  เธอจะได้รับมอบภาพจำลองของ Wildlife Garden ที่ได้นำเสนอองค์ประกอบของสวนจากคำแนะนำของเธอ รังสรรค์ขึ้นโดย Rolls-Royce Bespoke Design Team ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกับที่ใช้ในการออกแบบยนตรกรรมให้แก่ลูกค้า  ทั้งนี้ ไอริสและรองชนะเลิศทั้ง 3 คน จะได้รับใบประกาศนียบัตรล้อมกรอบเพื่อเป็นเกียรติแก่การทุ่มเทในการทำงาน และความคิดสร้างสรรค์   

Tiggy Town เป็นชื่อที่นำมาจากหนังสือเรื่อง The Tale of Mrs Tiggywinkle โดยเบียทริกซ์ พอตเตอร์ เล่าถึงเด็กผู้หญิงตัวน้อยชื่อว่า ลูซี่ ได้พบกับเม่นนักซักผ้ามือฉมังผู้ใจดี ตีพิมพ์ครั้งแรกในปีค.ศ. 1905 หนึ่งปีหลังจาก Henry Rolls และ The Hon. Charles Royce ได้พบกันครั้งแรก  นิทานเด็กคลาสสิกที่ชื่นชอบของชาวอังกฤษเล่มนี้ได้รับการตีพิมพ์นับแต่นั้นเรื่อยมาและถูกแปลเป็นภาษาต่างประเทศเกือบ 30 ภาษา   

คณะกรรมการได้คัดเลือกรองชนะเลิศ คน ดังนี้

เอวา อายุ 8 ปี ผลงานออกแบบอ้างอิงจากความรักในแมลงและสัตว์ป่าของเธอ นอกจากการจัดพื้นที่สำหรับการให้อาหารและแหล่งอาศัยแก่แมลงชนิดต่าง ๆ รวมผีเสื้อ แมลงปอ แมลงปอเข็ม นิวต์ มอด นก และผึ้ง  อีกทั้ง ยังได้รวมพื้นที่สำหรับปิกนิกพร้อมไฟหิ่งห้อย และบริเวณที่นั่งใกล้บ่อน้ำสำหรับผู้เยี่ยมชมสวนได้นั่งชมชีวิตสัตว์ป่า    

บลิธ อายุ 9 ปี สร้างสรรค์ผลงานออกแบบด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ต่าง ๆ สำหรับสัตว์ป่าชนิดต่าง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้  

ป๊อบปี้ อายุ 10 ½ ปี ใช้เวลา สัปดาห์ในการออกแบบผลงานของเธอ โดยนำเสนอโซนต่าง ๆ ดังนี้ Quiet Zone มีต้นเมเปิลขนาดใหญ่หนึ่งต้น Water Zone สำหรับแมลงปอ และกบ Wild Garden Zone เต็มไปด้วยบ้านนกและดอกไม้ป่า และ Social Zone ประกอบด้วยที่นั่ง บาร์เสิร์ฟเครื่องดื่มม็อกเทล  และโลโก้ Rolls-Royce บนสนามหญ้า

Torsten Müller-Ötvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars กล่าวเกี่ยวกับการประกวดครั้งนี้ว่า ในนามของบริษัทฯ ผมขอแสดงความยินดีแก่ ไอริส เธอเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมทางด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์อันน่าทึ่ง และความใส่ใจในรายละเอียด รวมถึงวิธีการนำเสนอผลงานที่ได้คิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบด้วยความรักที่มีต่อธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง ผลงานออกแบบของเธอช่างน่ารื่นรมย์ และจะสร้างความแตกต่างให้แก่ Wildlife Garden อย่างแท้จริง  เราต่างตั้งตาคอยที่จะให้การต้อนรับเธอสู่ Home of RollsRoyce ในเร็ววันนี้

Mr. Müller-Ötvös กล่าวสรุปว่า เราค้นพบจากการโครงการ Young Designer Competition ของเราในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เมื่อปีที่ผ่านมาว่าเด็ก ๆ ต่างมีจินตนาการและความฝันที่น่าทึ่ง นับว่าเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสแบ่งปันความคิดและข้อมูลเชิงลึกของเด็ก ๆ เหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราผู้ใหญ่ได้เรียนรู้อย่างมากเกี่ยวกับโลกในสายตาของพวกเขา”  

-จบ-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad