“จุรินทร์”ส่งรถโมบาย นำสินค้าราคาถูก ขายถึงหน้าบ้านประชาชนใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“จุรินทร์”ส่งรถโมบาย นำสินค้าราคาถูก ขายถึงหน้าบ้านประชาชนใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์

img

“จุรินทร์”สั่งการ จัดรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน จำนวน 300 คัน นำสินค้าราคาถูก ตะเวนขายตามบ้านเรือน ช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ล็อกดาวน์ 10 จังหวัด ดีเดย์ 12 ก.ค.นี้ ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ก็จัดรถโมบายขายสินค้าต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ  
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ติดตามทั้งปริมาณและความต้องการสินค้าต่าง ๆ หลังจากที่ ศบค. ได้มีมติให้ล็อกดาวน์พื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด มีกรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 จังหวัดและจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัด โดยถ้าพบเกี่ยวกับการกักตุน ก็จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายทันที เพราะถือว่ามาซ้ำเติมสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อน แล้วต้องมาเจอการเอารัดเอาเปรียบ หรือค้ากำไรเกินควร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ส่วนประชาชนหากพบเห็นสามารถร้องเรียนมาได้ที่สายด่วน 1569 ซึ่งจะมีผู้รับสายและในช่วงนอกเวลาทำการ จะมีการเก็บข้อมูลไว้ ตอนเช้าจะมาสั่งการและดำเนินการให้ทันที
         
ทั้งนี้ ยังได้สั่งการให้จัดขบวนรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเข้าไปใน 10 จังหวัด จำนวน 300 คัน โดยจะกระจายทันทีตั้งแต่เช้าวันที่ 12 ก.ค.2564 จนกว่าจะจบการล็อกดาวน์ โดยสินค้าที่จะนำไปจำหน่ายในรถโมบายนอกจากสินค้าทั่วไปราคาพิเศษแล้ว จะมีสินค้าพิเศษ เช่น ข้าวสารราคาถูก น้ำตาล ปลากระป๋อง น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัยราคาพิเศษ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน โดยจะทำราคาให้ถูกที่สุด และลงไปช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
         
นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ได้มีการจัดส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ลงไปเช่นเดียวกัน และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยจะนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก เพื่อตระเวนไปขายในชุมชนต่าง ๆ ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ และจะดำเนินการเป็นเวลา 30 วัน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนทั้งประเทศ
         
สำหรับสินค้าราคาพิเศษที่จะนำไปจำหน่าย ประกอบด้วย 1.ข้าวสารหอมมะลิขนาด 5 กิโลกรัม ราคา 180 บาท 2.ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 95 บาทต่อแผง 3.น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร ราคา 48 บาทต่อขวด 4.น้ำตาลทรายขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 23 บาทต่อถุง 5.ปลากระป๋องกระป๋องละ 18 บาท และ 6.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 5 บาท
         
โดยประชาชนที่สนใจจะซื้อสินค้าจากรถโมบาย สามารถติดตามรถโมบายได้จาก QR Code และที่ LINE@ mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad