ซัมซุงร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “โอลิมปิก โตเกียว 2020” มอบสมาร์ทโฟน S21 5G รุ่นพิเศษให้นักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ซัมซุงร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “โอลิมปิก โตเกียว 2020” มอบสมาร์ทโฟน S21 5G รุ่นพิเศษให้นักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก

     ซัมซุงร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “โอลิมปิก โตเกียว 2020”

มอบสมาร์ทโฟน S21 5G รุ่นพิเศษให้นักกีฬา ที่เข้าร่วมการ

แข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ครั้งแรกของกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมชมทั่วโลกได้ใกล้ชิดกัน

ผ่านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนอันล้ำสมัยจากซัมซุง

           

Galaxy S21 5G Tokyo 2020 Athlete Phone

 

โซล, เกาหลีใต้ (22 กรกฎาคม 2564) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ในฐานะพันธมิตรระดับโลกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก นำเสนอนวัตกรรมสมาร์ทโฟนล่าสุดในการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพื่อให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้สัมผัสถึงจิตวิญญาณของการแข่งขันไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนสุดล้ำและกิจกรรมมากมายในรูปแบบดิจิทัล เพื่อแสดงให้เห็นว่ากีฬาสามารถรวมทุกคนเป็นหนึ่ง แม้ไม่ได้อยู่ในที่เดียวกันก็ตาม

 

เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวโกลบอลแคมเปญก่อนการแข่งขัน โดยใช้ชื่อว่า Proud sponsor of a world coming together  พร้อมทั้งมอบสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ ‘Galaxy S21 5G Tokyo 2020 Athlete Phone’ ให้กับนักกีฬาทั้ง 17,000 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ณ กรุงโตเกียว รวมถึงแคมเปญการตลาดดิจิทัลอีกมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ Virtual Samsung Galaxy Tokyo 2020 Media Center เพื่อให้สื่อมวลชนและแฟนกีฬาจากทั่วโลกสามารถติดตามเกมการแข่งขันได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

 

นางสเตฟานี ชอย รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคม ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์กล่าวว่า ซัมซุงยังคงเดินหน้าสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเพื่อเชื่อมโยงแฟนกีฬาและเกมการแข่งขันเข้าด้วยกันเช่นเดียวกับตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 เราตั้งใจที่จะนำเสนอความตื่นเต้นของเกมการแข่งขันให้ทุกคนได้รับชมผ่านนวัตกรรมจากสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่5G รุ่นล่าสุด”

 

เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ ‘Galaxy S21 5G Tokyo 2020 Athlete Phone’

ในฐานะผู้ให้บริการอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ซัมซุงจึงได้จัดเตรียมสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษให้กับนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในโตเกียว โอลิมปิก 2020ซึ่งที่ผ่านมา ซัมซุงได้เปิดตัว Olympic Edition Phoneเป็นครั้งแรกในปี 1988 พร้อมเริ่มมอบให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคนในโอลิมปิกฤดูหนาว โซชิ 2014 (Sochi 2014) ก่อนจะสานต่อแนวคิดไปยังการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาวพย็องชัง 2018 (PyeongChang 2018) และโตเกียว โอลิมปิก 2020 โดยซัมซุงยังคงตั้งใจที่จะร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกต่อไปในอนาคต

 

สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ Galaxy S21 5G Tokyo Athlete Phone มาพร้อมกับกล้องสมาร์ทโฟนระดับโปร ที่ไม่ว่าใครก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างมืออาชีพ ขุมพลังของชิปเซ็ตที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในกาแลคซี่ดีไวซ์ ซึ่งมอบความเร็วที่มากขึ้น แต่ยังให้ประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานที่ดีกว่าเดิม รวมถึงความสามารถในการประมวลผลขั้นสูงเพื่อรองรับการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี 5G และ on-device AI โดยในด้านดีไซน์ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างด้วยตัวเครื่องสีน้ำเงิน และยังสลักสัญลักษณ์โอลิมปิกและพาราลิมปิกไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก 2020 โดยเฉพาะ

 

ซัมซุงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้นักกีฬาได้เชื่อมต่อกับครอบครัวและคนที่รัก พร้อมนำเสนอวิธีการใหม่ที่จะทำให้ทุกคนได้มีประสบการณ์ใกล้ชิดกับการแข่งขันในรูปแบบที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้เราสามารถสร้างการมีส่วนร่วม รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาและแฟนๆ จากทั่วโลก พร้อมรักษาจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไว้ได้ ผ่านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดและแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ ที่ซัมซุงได้จัดเตรียมไว้” มร.ทิโม ลุมเม่ ผู้อำนวยการด้านโทรทัศน์และการตลาดของ ไอโอซี กล่าว

Samsung Galaxy Tokyo 2020 Media Center

ซัมซุงส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนเพื่อยกระดับประสบการณ์การแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020

ซัมซุงมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศักยภาพของวงการกีฬา ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนอันล้ำสมัย เพื่อเชื่อมโยงคนจากทั่วโลก ตลอดจนยกระดับประสบการณ์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกขึ้นไปอีกขั้น ผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดงานโชว์เคสขึ้นที่กาแลคซี่ ฮาราจูกุ (Galaxy Harajuku) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถแบ่งปันภาพบรรยากาศการแข่งขันให้แฟนๆ ทั่วโลก ผ่านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำของซัมซุงและกิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึง Galaxy Athlete Lounge ในหมู่บ้านโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่เปิดให้บริการสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นพื้นที่ให้พวกเขาได้เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาด้วยกัน รวมถึงไว้ติดต่อครอบครัวและเพื่อนฝูง ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับหลากหลายประสบการณ์จากกาแลคซี่ดีไวซ์ต่างๆ

 

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้ต่อยอดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลและโซเชียล เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับสื่อมวลชนและแฟนๆ ทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว Samsung Galaxy Tokyo 2020 Media Center เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกของซัมซุง ตลอดจนการเปิดตัว Galaxy House บน Zepeto แพลตฟอร์มเสมือนจริงที่ผู้ใช้สามารถสร้างตัวละคร 3 มิติของตัวเองเพื่อสัมผัสประสบการณ์คอนเทนต์ทางการตลาดของSamsung Tokyo 2020 ในรูปแบบใหม่ พร้อมเพลิดเพลินไปกับโปรโมชั่นใหม่ๆ 


 

Galaxy Athlete Lounge

 

นางสาวสกาย บราวน์ ตัวแทนจากทีมสหราชอาณาจักรในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 ประเภทสเก็ตบอร์ด กล่าวว่า “ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Team Galaxy ในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก2020 ตลอดเวลาที่ฉันได้เดินทางไปแข่งขันทั่วโลก ฉันไม่เคยลืมที่จะนำสมาร์ทโฟนซัมซุงไปด้วยทุกที่ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยฉันหวังว่าการเข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตบอร์ดในครั้งนี้จะทำให้เด็กๆ ที่กำลังดูอยู่เกิดแรงบันดาลใจว่าพวกเขาก็สามารถเป็นนักกีฬาโอลิมปิกเช่นกัน”

# # # # #

 

บทบาทของซัมซุงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ซัมซุงร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่นากาโนะ ในปี 1998 โดยนับเป็นระยะเวลากว่า 20 ปีแล้วที่อุปกรณ์สื่อสารไร้สายของซัมซุง ได้ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อและแบ่งปันเรื่องราวการเดินทางของเหล่านักกีฬากับแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งสำหรับโตเกียว โอลิมปิก 2020นี้ ซัมซุงจะร่วมส่งต่อจิตวิญญาณของการแข่งขันผ่านนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะที่จะมากำหนดรูปแบบกิจกรรมดิจิทัลของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอนาคต โดยซัมซุงยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในหมวดอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Augmented Reality – AR /  Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยี 5G ต่อไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงลอสแองเจลิส ในปี 2028

บทบาทของซัมซุงในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก

ซัมซุงร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ในหมวดอุปกรณ์สื่อสารไร้สายมานับตั้งแต่การแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาว ณ เมืองโตรีโน่ ในปี2006 โดยซัมซุงได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกผ่านแคมเปญที่ให้นักกีฬาและแฟนๆ ทั่วโลกสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยซัมซุงยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ในหมวดอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง(Augmented Reality – AR /  Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยี 5G ต่อไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงลอสแองเจลิส ในปี 2028

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad