เอพี ไทยแลนด์ ยอดขาย-ยอดโอนทำนิวไฮแข็งแกร่ง ก้าวไปต่อเปิด 26 โครงการ มูลค่า 33,440ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เอพี ไทยแลนด์ ยอดขาย-ยอดโอนทำนิวไฮแข็งแกร่ง ก้าวไปต่อเปิด 26 โครงการ มูลค่า 33,440ล้านบาท

 


เอพี ไทยแลนด์ ยอดขาย-ยอดโอนทำนิวไฮแข็งแกร่ง

ก้าวไปต่อเปิด 26 โครงการ มูลค่า 33,440ล้านบาท

รุกเซ็กเมนต์ใหม่เพื่อโตอีกสเต็       

·            เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING'  ที่มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ โชว์ผลงานครึ่งปีแรก ท็อปฟอร์มสุดในอุตสาหกรรม ยอดขาย-ยอดโอนครึ่งปีแรกทำนิวไฮสูงสุด ท่ามกลางกระแสคลื่นวิกฤตที่โหมหนัก

·            ครึ่งปีแรกยอดโอนคาดสูงกว่า 20,000 ล้านบาท สินค้าแนวราบโตไม่หยุด ดันยอดขายรวมกว่า 17,817 ล้านบาท

·            ครึ่งปีหลังมูฟออนก้าวไปต่อ เตรียมเปิดตัว 26โครงการใหม่ มูลค่ารวม 33,440 ล้านบาท เล็งขยายเซ็กเมนต์ใหม่เพื่อโตไปอีกสเต็ป

·            ขยับขึ้นบนกับตลาดระดับ Super Luxuryด้วยการปลุกแบรนด์ บ้านกลางกรุง ชูจุดต่างบ้านเดี่ยวใจกลางกรุง นำร่องด้วย บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3 เริ่ม 35 - 60 ล้านบาท

·            พร้อมจัดทัพเตรียมลุยตลาดคอนโดส่งASPIRE โฉมใหม่ ลุยตลาดแมส ชูจุดขายกลุ่มYoung Gen เจาะที่ดินในเมือง จำนวนยูนิตน้อย จัดเต็มพื้นที่ส่วนกลาง ปูพรม 2 ทำเลแรก              รัตนาธิเบศร์ และ ปิ่นเกล้า-อรุณอัมรินทร์

·        อุ่นใจด้วยสินค้าขายแล้วรอโอนมากกว่า40,552 ล้านบาท มั่นใจปิดไซต์ก่อสร้างไม่กระทบเป้ารายได้กรุงเทพฯ (12 ก.ค. 64) 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ เติบโตท่ามกลางกระแสคลื่นวิกฤตที่โหมหนักได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถบริหารจัดการการขายและการโอนได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้ผลงานในครึ่งปีแรกทำนิวไฮได้สูงสุด ทั้งยอดขายและยอดโอน โดยมียอดขายมากถึง 17,817 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 18% หากเทียบกับครึ่งปีก่อนหน้า โดยเฉพาะสินค้าซุปเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้ภาพรวมสินค้าแนวราบในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นกว่า 28%โดยเฉพาะไตรมาส 2 เพียงไตรมาสเดียวสินค้าแนวราบมียอดขายสูงกว่า 9,100 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดถือเป็นการเติบโตแบบ Organic Growth ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพขององค์กรได้อย่างชัดเจนถึงแม้ที่ผ่านมาบริษัทฯ จะเปิดตัวโครงการใหม่เพียง  5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,060 ล้านบาทเท่านั้น  ด้านยอดโอนครึ่งปีแรกคาดว่าจะสูงกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจปิดไซต์ก่อสร้างไม่มีผลกระทบต่อเป้ารายได้ทั้งปี

ทั้งนี้ เพื่อการก้าวเดินไปต่อในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมรุกการพัฒนาโครงการไปในเซ็กเมนต์ใหม่ ด้วยการขยับขึ้นตลาดบนในระดับ Super Luxury โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการนำแบรนด์ บ้านกลางกรุง กลับมาพัฒนาอีกครั้ง ด้วยจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งในการพัฒนาโครงการที่จะอยู่ใจกลางกรุง โดยมีบ้านกลางกรุง ทองหล่อเป็นต้นแบบความสำเร็จกับจุดเริ่มต้นของแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัยกลางกรุง โดยนำร่องโครงการแรกกับ บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3บ้านเดี่ยวหรู หนึ่งเดียวบนทำเลใจกลางเมือง เอกสิทธิ์เพียง 13 ครอบครัว เริ่ม 35-60 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจัดงานPre-Sale ในเดือนกันยายนนี้

นอกจากนั้นแล้ว ในสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม บริษัทฯ เตรียมขยายโปรดักส์ไปยังตลาดแมสมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับโฉมแบรนด์ ASPIRE (แอสปาย) ภายใต้คอนเซ็ปต์LIVE AS ‘YOU’ ASPIRE : Living at  Aspire , Create YOUR Aspiring Life เลือกใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะเป็โดยมุ่งพัฒนารูปแบบโครงการกับ 4 จุดขายใหม่ ได้แก่   CITY-ZONE LOCATION เจาะทำเลในเมือง จำนวนยูนิตน้อย เดินทางสะดวกด้วยระบบคมนาคมวันนี้และอนาคต MODULAR LAYOUT DESIGN สเปซดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานได้ตามใจ UNCOMPROMISED FACILITIES พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และUNEXPECTED PRICE PACKAGE แพคเกจราคาขายที่สอดรับกับกลุ่มเป้าหมาย เริ่มต้นประมาณ 55,000-65,000บาท/ตารางเมตร ซึ่งพร้อมเปิดตัวใน 2 ทำเลได้แก่ASPIRE รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท และ ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ ที่จะเปิดตัวในไตรมาส 4 ต่อไป



เราทุกคนยังคงต้องวนเวียนอยู่ในระลอกคลื่นของความเสียหายที่มี Covid-19 เป็นศูนย์กลาง ซึ่งการระบาดระลอกใหม่ ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเรายังไม่สามารถหลุดออกจากคลื่นนี้ได้จริงๆ สำหรับธุรกิจอสังหาฯ แล้ว หัวใจสำคัญที่มีผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจคือ ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าเศรษฐกิจประเทศดี อสังหาริมทรัพย์ก็จะดีตามการ จ้างงาน กำลังซื้อ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็จะตามมาหมด นายวิทการ กล่าว

สำหรับแผนครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมรุกเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 26 โครงการ มูลค่ารวม 33,440 ล้านบาท เป็นโครงการแนวราบจำนวน 22 โครงการ มูลค่าประมาณ20,440 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 13,000 ล้านบาท และแผนการโอนกรรมสิทธิ์ 2คอนโดใหม่ LIFE ลาดพร้าว แวลลีย์ และ LIFE อโศก ไฮป์มูลค่ารวม 12,300 ล้านบาท ซึ่ง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 64บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) เพื่อรองรับการเติบโตระยะยาวในอีก 3 ปี มากถึง 40,552 ล้านบาท   

ความท้าทายของภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยจากนี้ไปมี 3 ข้อที่ต้องจับตามอง เรื่องแรกการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นผู้บริโภคในประเทศ ซึ่งวัคซีนถือเป็นตัวแปรสำคัญ2. มาตรการต่างๆ จากทางภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อหลังจากความเชื่อมั่นเริ่มกลับมา และสุดท้ายแผนการเปิดประเทศ ที่นำมาซึ่งกำลังซื้อที่เป็น sentimentที่ดีให้กับตลาดคอนโด ซึ่งทั้ง 3 ข้อนี้คงต้องใช้เวลานานพอสมควร ถ้าถามว่าจุดต่ำสุดที่เราเจอกันในวันนี้จะจบสิ้นลงเมื่อไหร่ ไม่มีใครตอบได้ ภาคธุรกิจและเราทุกคนยังคงต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อเผชิญกับระลอกคลื่นที่จะเกิดขึ้นอีกกี่ครั้งนับไม่ถ้วนอย่างที่เราเจอกันอยู่ในทุกวันนี้นายวิทการ กล่าวสรุป  

บริษัทฯ ยังคงดำเนินแผนธุรกิจด้วยความรัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการกระแสเงินสด ภายใต้พันธกิจใหญ่ขององค์กร“EMPOWER LIVING” ที่พร้อมส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมาย

ข้อมูลเพิ่มเติม

บมจ.เอพี ไทยแลนด์ มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2564รวมทั้งสิ้นจำนวน 31 โครงการ มูลค่าประมาณ 37,500ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นโครงการแนวราบจำนวน 27 โครงการ มูลค่าประมาณ 24,500 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมจำนวน 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 13,000 ล้านบาท

ครึ่งปีแรกเปิดตัวไปแล้วทั้งสิ้ 5 โครงการ มูลค่า 4,060ล้านบาท และครึ่งปีหลังเปิดตัวอีกจำนวน 26 โครงการ   มูลค่ารวม 33,440 ล้านบาท

เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING'มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad