กรมเจรจาฯ ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ 3 เรื่องฮอต เจาะลึกการใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กรมเจรจาฯ ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ 3 เรื่องฮอต เจาะลึกการใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอ

img

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศชวนเข้าเกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ 3 เรื่องฮอต ช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.นี้ เริ่มด้วย “FTA นำเกษตรไทย ทะลุโควิด ตะลุยตลาดแดนมังกรและแดนภารตะ” ตามด้วย “รู้ลึกก่อนใคร โอกาสการค้าชายแดนใต้สู่ตลาดการค้าเสรีอาเซียน” และปิดท้าย “รอบรู้ตลาดการค้าเสรีกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ”  
         
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดจัดสัมมนาออนไลน์ เพื่อให้ข้อมูลการใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอในการสร้างโอกาสและขยายตลาดส่งออกให้สินค้าของไทย จำนวน 3 เรื่อง ระหว่างเดือนก.ค.-ส.ค.2564 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมสัมมนา ตามที่ได้รับนโยบายจากนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชน ในเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ)
         
โดยการสัมมนาแรก เรื่อง “FTA นำเกษตรไทย ทะลุโควิด ตะลุยตลาดแดนมังกรและแดนภารตะ” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.2564 เวลา 10.00-13.00 น. ซึ่งกรมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมาบรรยายเกี่ยวกับกลยุทธ์การเจาะตลาดสินค้าเกษตรไทยในตลาดโลก การพัฒนามาตรฐานสินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลก และผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี และนครเซี่ยงไฮ้ จะมาบรรยายในเรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มตลาดในอินเดียและจีน
         
การสัมมนาครั้งที่ 2 เรื่อง “รู้ลึกก่อนใคร โอกาสการค้าชายแดนใต้สู่ตลาดการค้าเสรีอาเซียน” จัดขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.2564 เวลา 10.00-13.00 น. โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ พาณิชย์จังหวัดใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ (สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) และผู้แทนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มาร่วมให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์
         
ส่วนการสัมมนาครั้งที่ 3 เรื่อง “รอบรู้ตลาดการค้าเสรีกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ” จัดขึ้นในวันที่ 23 ส.ค.2564 เวลา 14.00-16.30 น. โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ทราบถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคโควิด-19 จากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด รวมถึงทิศทางของตลาดแบบนิวนอร์มัล จากเลขาธิการสมาคมตลาดไทย และยังจะได้ทราบถึงวิธีที่จะผลิตสินค้าอย่างไรให้แตกต่างและเป็นที่สนใจของผู้บริโภคจากผู้เชี่ยวชาญของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
         

“กรมฯ ขอเชิญชวนให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ที่สนใจเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับโอกาสจากการค้าเสรี สมัครเข้าร่วมการสัมมนา โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล dtn.semi@dtn.go.th เพื่อขอรับรหัสลงทะเบียน หรือติดตามได้ที่เฟซบุ๊กกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ หรือสืบค้นข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของกรมฯ ที่ www.dtn.go.th”นางอรมนกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad