จระเข้ ตอกย้ำความเป็น Original Green Products ต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

จระเข้ ตอกย้ำความเป็น Original Green Products ต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน

จระเข้มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ชี้ตลาดยุคต่อไปคนจะยิ่งให้ความสำคัญกับอาคารที่เป็นมิตรต่อโลกและบ้านที่ปลอดภัยต่อสุขภาพมากกว่าเดิม เล็งเพิ่ม Jorakay Green Products ในทุกหมวดสินค้า แม้ต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้น แต่จะส่งผลดีในระยะยาวกับลูกค้าและสิ่งแวดล้อม

นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง กล่าวว่า แนวโน้มผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น “จระเข้” จึงคิดค้นและนำเสนอนวัตกรรมในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งกาวซีเมนต์ กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์กันซึม ซีเมนต์แต่งผิว ผลิตภัณฑ์ปรับพื้น และกลุ่มผลิตภัณฑ์สีที่ผ่านมาตรฐานตามเกณฑ์ประเมินอาคารเขียว อีกทั้งมีกระบวนการผลิตสินค้าที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ภายใต้ ISO14001 ที่ได้มาตรฐานสากล สำหรับระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร เน้นเทคโนโลยีลดฝุ่น การจัดการของเสีย ป้องกันผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม สะท้อนแนวคิดต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง  เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน สามารถรองรับการก่อสร้างได้อย่างเป็นระบบทุกขั้นตอน นับเป็นรายแรกที่มีนวัตกรรมสินค้าที่ผ่านมาตรฐานตามการประเมินอาคารเขียวในระดับสากลครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับคุณภาพอากาศภายในอาคาร เนื่องจากวัสดุก่อสร้างที่ใช้โดยทั่วไปมีการปล่อยสาร VOCs ออกมาอยู่ตลอดเวลา ทำให้ความเข้มข้นของสาร VOCs ในบรรยากาศ ถึงจุดที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้ แต่ผลิตภัณฑ์ “จระเข้” ภายใต้กลุ่มสินค้า Jorakay Green products ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีค่า VOCs ต่ำหรือไม่มีเลย ในบางผลิตภัณฑ์ (NON VOCs) ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง เพื่อคุณภาพของทุกชีวิตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับเกณฑ์การประเมินของ LEED, WELL และ TRES


บริษัทฯ ได้พยายามตอบโจทย์ความต้องการของตลาด จึงได้คิดค้นและพัฒนา Jorakay Green Products  พร้อมปกป้องทุกจุดของบ้านและอาคาร โดยอาคารที่ต้องการการรับรองอาคารเขียว สามารถใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เพื่อเพิ่มคะแนนการประเมินได้ ในปีนี้ได้สื่อสารผ่านแนวคิด หลักคือ  “Original Green Products ต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เพื่อความยั่งยืน”  นั่นคือ “จระเข้” พัฒนานวัตกรรมสินค้าโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และพร้อมจะส่งต่อแนวคิดดีๆ สู่คนรุ่นต่อไป โดยลูกค้าคือเสียงสะท้อนกลับมาเพื่อให้จระเข้มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนต่อๆ ไป ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ที่มีความโดดเด่น เช่น

  • กาวซีเมนต์จระเข้เขียว คุณภาพมาตรฐานอเมริกา ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง เป็น original ที่สร้าง color code ในการกำหนดสีถุงตามคุณภาพสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ในตลาด พร้อมคุณสมบัติที่มีค่า VOCs ที่ต่ำ
  • กาวยาแนวจระเข้ พรีเมี่ยม พลัส กาวยาแนวยับยั้งการเกิดราดำรายแรกด้วยเทคโนโลยีไมโครแบน ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ดีกับสุขภาพ และกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ในตลาด
  • จระเข้ เฟล็กซ์ ชิลด์ เป็นซีเมนต์ทากันซึมชนิดยืดหยุ่น แบบส่วนผสมเดียวรายแรก ใช้งานง่ายเพียงผสมน้ำลดการใช้สารเคมีทำละลายพร้อมคุณสมบัติที่มีค่า VOCs ต่ำ และไม่มีสารพิษ สามารถใช้กับถังเก็บน้ำดื่มหรือบ่อเลี้ยงปลาได้
  • สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ นวัตกรรมการผสานอนุภาคสีลงในเนื้อซีเมนต์  ทนทานถึง 15 ปี ยับยั้งการเกิดราดำ ตะไคร่น้ำ ด้วยเทคโนโลยีไมโครแบน และปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่มีสารระเหยที่เป็นพิษต่อร่างกาย (NON VOCs)

นายพงษ์พันธุ์ กล่าวต่อว่า ที่อยู่อาศัยในยุค New Normal ผู้คนจะใช้เวลาที่บ้านเพิ่มมากขึ้น พื้นที่ในบ้านจึงต้องมีความสะอาดปลอดภัยและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ภายใน 3 ปี จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Jorakay Green Products ให้มีมากยิ่งขึ้น และจะผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ให้เป็นที่ยอมรับในทุกระดับไม่เพียงแค่อาคารเขียวเท่านั้น เพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมยิ่งช่วยกันยิ่งดีกับโลก ดีกับเราทุกคน

สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jorakay Green Product ได้ที่ www.jorakay.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad