RentSpree PropTech Startup ฝีมือคนไทย คว้าเงินลงทุนรอบซีรีส์ A 250 ล้านบาท ดันมูลค่าธุรกิจสูงถึง 1,600 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

RentSpree PropTech Startup ฝีมือคนไทย คว้าเงินลงทุนรอบซีรีส์ A 250 ล้านบาท ดันมูลค่าธุรกิจสูงถึง 1,600 ล้านบาท

RentSpree (เรนท์สพรี) แพลตฟอร์มช่วยเหลือการเช่าบ้านแบบครบวงจร ได้รับเงินทุน Series A มูลค่ากว่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 250 ล้านบาท โดยมี 645 Ventures กลุ่มนักลงทุนที่ร่วมลงทุนกับ RentSpree ตั้งแต่ Seed Round เป็น Lead Investor พร้อมด้วย Green Visor Capital และ Vesta Ventures 

RentSpree ได้เริ่มธุรกิจเมื่อปี 2016 และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี ปัจจุบัน RentSpree ถือเป็นสตาร์ทอัพด้านอสังหาฯ ที่มาแรงมากในสหรัฐอเมริกา เพราะได้เข้ามาแก้ปัญหาและเปลี่ยนแปลงระบบการเช่าบ้านให้รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน RentSpree มีผู้ใช้บริการมากกว่า 600,000 ราย โดยได้ช่วยเหลือเจ้าของบ้านและเอเย่นต์ไปกว่า 100,000 คนในการทำธุรกรรมการเช่าบ้านกว่า 500,000 รายการ

คุณเอกบุตร สิริศุภางค์ COO และหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท เรนท์สพรี จำกัด เผยว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา RentSpree ได้พิสูจน์ว่าทีมพัฒนาคนไทยมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดระดับโลกอย่างสหรัฐอเมริกา เรามีทีมงานเริ่มต้นเพียง 7 คนและเป็นคนไทยทั้งสิ้น 6 คน คู่แข่งของ RentSpree มีมากมายนับไม่ถ้วน ทั้งจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Zillow และสตาร์ทอัพใน Silicon Valley ที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน แต่ RentSpree ยังสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดพร้อมทั้งนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาพัฒนาระบบให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้คุณเอกบุตร ยังได้กล่าวต่อว่า “การระดมทุน Series A ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับ RentSpree ที่จะพาให้สตาร์ทอัพคนไทยกลายเป็นยูนิคอร์นเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งบริษัท และเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเราว่าเราได้สร้างสิ่งที่มีประสิทธิภาพและสามารถแก้ไขปัญหาในธุรกิจอสังหาฯ ได้จริง” 

โดย RentSpree ระบุว่าแผนหลังจากนี้ คือ การต่อยอดธุรกิจเพื่อเป็นแพลตฟอร์มจัดการระบบเช่าบ้านแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยจะใช้เงินลงทุนในครั้งนี้เพื่อขยายทีมพัฒนาคนไทยจาก 55 คนเป็น 300 คนภายในสิ้นปี 2022 และขยายเซอร์วิสเพิ่มในส่วนของระบบจัดการเอกสาร ระบบจัดการบ้านเช่า และเครื่องมือสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างผู้เช่าและเอเย่นต์ได้ต่อไป


นอกเหนือจากด้านเทคโนโลยีและการขยายธุรกิจแล้ว RentSpree ยังเฟ้นหาเพื่อนร่วมงานและผู้บริหารที่มีความสามารถทั้งในไทยและสหรัฐอเมริกา มาช่วยกันสร้างทีมและพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรให้เป็นบริษัทสตาร์ทอัพขนาดใหญ่ที่มีความทันสมัย เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมพัฒนาขีดความสามารถไปพร้อมกับเรา รวมทั้งสร้างสรรค์โซลูชันและเซอร์วิสที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามความต้องการมากขึ้น

ทางด้าน Nnamdi Okike ผู้ร่วมก่อตั้งของ 645 Ventures บอกถึงแนวโน้มการเติบโตที่ส่งผลให้ RentSpree กลายเป็นสตาร์ทอัพดาวเด่นใน Silicon Valley ว่า “ช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจการเช่าบ้านได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก RentSpree เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีในการพัฒนาธุรกิจการเช่าบ้านให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนระบบจัดการแอปพลิเคชันออนไลน์ การคัดกรองผู้เช่าบ้าน การประเมินค่าเช่าและการอัปโหลดเอกสารต่าง ๆ ที่มีความปลอดภัยและรวดเร็ว ด้วยความเร็วในการเติบโตที่ RentSpree แสดงให้เห็นผ่าน Product ของพวกเขา เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะเห็นพวกเขาเปลี่ยนธุรกิจการเช่าบ้านทั้งหมด และพัฒนาแพลตฟอร์มคุณภาพระดับโลก”

ติดตามข่าวสารของ RentSpree ได้ที่ https://www.facebook.com/RentSpreeThailand  หรือ https://www.linkedin.com/company/rentspree-th/

และถ้าคุณมั่นใจในศักยภาพที่มี พร้อมระเบิดศักยภาพของตัวเอง ส่งเรซูเม่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RentSpree ได้ที่ https://www.rentspree.com/careers-th/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad