ROLLS-ROYCE MOTOR CARS ชูจุดเด่นยนตรกรรมบีสโป๊กในงาน GOODWOOD FESTIVAL OF SPEED - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ROLLS-ROYCE MOTOR CARS ชูจุดเด่นยนตรกรรมบีสโป๊กในงาน GOODWOOD FESTIVAL OF SPEED


ROLLS-ROYCE MOTOR CARS ชูจุดเด่นยนตรกรรมบีสโป๊กในงาน GOODWOOD FESTIVAL OF SPEED

 Rolls-Royce Motor Cars เฉลิมฉลองงานเทศกาลแห่งความเร็ว Goodwood Festival of Speed ด้วยการเผยโฉมของ Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection สู่สาธารณชนครั้งแรกของโลก พร้อมกับยนตรกรรมบีสโป๊กที่ได้ถูกคัดสรรพิเศษ ได้แก่ Phantom, Ghost, Dawn, Wraith และ Cullinan โดยยนตรกรรมแต่ละคันนั้นสะท้อนถึงอารมณ์ทางสุทรียศาสตร์ของผู้เป็นเจ้าของ และฝีมืองานหัตถศิลป์ของแบรนด์ที่ไม่มีใครเสมอเหมือน 

Wraith Black Badge Landspeed Collection เข้าร่วมขับโชว์ขึ้นเนินเขา (Hillclimb) 4 ครั้งต่อวันในรายการจัดแสดง นตรกรรมช่วงพิเศษ ‘First Glance’ นอกจากการสาธิตความคล่องตัวของยนตรกรรมในตระกูล Black Badge แล้ว Rolls-Royce Dawn Black Badge ได้ร่วมแข่งในรายการ Michelin Supercar Run’ 


WRAITH BLACK BADGE LANDSPEED COLLECTION

ยนตรกรรมในคอลเล็กชั่นนี้มาในสีทูโทนที่สั่งผลิตพิเศษโดยการผสานระหว่างสีดำ Black Diamond Metallic และสีฟ้าบีสโป๊ก Bonneville Blue ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึงร้อยเอก จอร์จ ไอสตัน (Captain George Eyston) วิศวกรชาวอังกฤษผู้ทำลายสถิติความเร็วสูงสุดสำเร็จด้วยรถ Thunderbolt ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce R V12 สองเครื่องยนต์ ณ ที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์ (Bonneville Salt Flats) ในรัฐยูทาห์ในระหว่างปีค.ศ. 1937 และปีค.ศ. 1938 ทั้งนี้ Wraith Black Badge Landspeed Collection จะถูกรังสรรค์ขึ้นเพียง 35 คันเท่านั้น

 

ROLLS-ROYCE BLACK BADGE 

ถูกออกแบบให้มีแรงบิด สมรรถนะในการควบคุม และมีความทรงพลังมากยิ่งขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่ปฏิเสธที่จะคล้อยตามและกล้าที่จะแตกต่าง นับตั้งแต่การเปิดตัวยนตรกรรม 

Rolls-Royce นำเสนอ 2 ยนตรกรรมใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลังในการสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความปรารถนาของลูกค้า

 

นับตั้งแต่การเปิดตัวในปีพ.ศ. 2561 ยนตรกรรมที่มีเอกลักษณ์ Black Badge Cullinan ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นคุณค่าของการเดินทางบนเส้นทางแห่งบีสโป๊กอันน่าทึ่ง แนวคิดการใช้สีแดงที่ประกอบด้วยสี Iced Magma Red และสี  Mugello Red ทั่วทั้งยนตรกรรม โดยความงดงามภายนอกรวมถึงสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ในสีดำโครเมียมเคลือบเงาแวววาวเพิ่มความเข้มข้นดุดันให้กับสีตัวถังภายนอกที่สดใส และล้อ 22 นิ้วกึ่งเงากึ่งด้านที่รังสรรค์ขึ้นเฉพาะให้กับยนตรกรรม Black Badge

 

ยนตรกรรมในตระกูล Black Badge คันที่สองที่จัดแสดงในงานคือ Wraith ตัวถังสีเงิน Iced Premiere Silver ที่เกือบจะเป็นสีโทนเดียวกับสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy และล้อ Black Badge ขนาด 21 นิ้วที่เป็นสีดำโครเมียม ในทางตรงกันข้ามภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีที่เข้ากับสีแดงสด Mugello Red ที่โดดเด่นของแบรนด์ 

 

ROLLS-ROYCE PHANTOM, GHOST, DAWN

ยนตรกรรมบีสโป๊กสั่งผลิตพิเศษรุ่น Phantom, Ghost และ Dawn ถูกจัดแสดงในงาน Goodwood Festival of Speed Phantom สุดยอดยนตรกรรมของแบรนด์มาพร้อมกั Carbon Veil Gallery ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นพิเศษจากความร่วมมือกับ อลาสแตร์ กิบสัน (Alastair Gibson) ศิลปินผู้โด่งดังด้านการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องฟ้าในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจัดวางโดยการใช้เหลี่ยมมุมและรูปร่างที่ดูลึกลับของเครื่องบินขับไล่ไอพ่นมาขึ้นรูปเพื่อให้ได้ชิ้นงานดีไซน์ที่บริสุทธิ์และปราศจากการประนีประนอมต่อความแข็งกร้าวดุดัน ทั้งนี้ ตัวถังภายนอกสีเงิน Silver Haze ตัดด้วยสีดำของรายละเอียดตกแต่งขับความโดดเด่นให้กับตัวถัง โดยเฉพาะในส่วนของเสา B-pillar คิ้วขอบกระจก และเส้นแนวตั้งของกระจังหน้าแพนธีออนที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์  

  

Ghost ใช้ไม้ Circassian Walnut ที่มอบผิวสัมผัสแบบรูพรุนเปิดละเอียดตกแต่งตลอดทั่วบริเวณแผงหน้ารถและด้านบนคอนโซลกลางระหว่างที่นั่งด้านหน้า ล้อรถสีดำกึ่งเงากึ่งด้านขนาด 21 นิ้วมอบความโดดเด่น  ภายในตกแต่งด้วยหนังสีขาว Grace White ตอกย้ำความงดงามอันประณีตในขณะที่สีกรมท่าถูกใช้ตกแต่งบริเวณด้านล่างของเบาะที่นั่ง พวงมาลัย พรม ปูพื้นรถที่ทำจากขนแกะ เข็มขัดนิรภัย และรายละเอียดของรอยตะเข็บที่สะท้อนถึงสีตัวถังภายนอก

 

สัญลักษณ์แห่งการตอบสนองโดยสัญชาตญาณ Dawn ถูกนำเสนอด้วยสีเขียว Verde Ermes เฉดสีเขียวเข้มที่สั่งผลิตพิเศษ ที่หุ้มเบาะหลัง (Aero Cowling) แปลงโฉมให้ Dawn เป็นรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งสไตล์โรดสเตอร์ที่เชื้อเชิญให้ชมความงามภายในยนตรกรรมที่ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลไหม้ Casden Tan  ด้วยความงดงามที่ลงตัวของพวงมาลัยสองโทนสีคือสีดำและสีน้ำตาลไหม้ Casden Tan  ล้อรถ 21 นิ้วสีเทา Anthracite Grey ซึ่งสีเทานี้ยังได้ปรากฏอยู่ที่บริเวณฝากระโปรงหน้ายาวสีดำของยนตรกรรม

 

ยนตรกรรมบีสโป๊กทั้งหมดนี้ถูกจัดแสดงที่บริเวณ Laundry Green ภายในงานเทศกาลที่จัดขึ้นตรงข้าม Goodwood House

 

นอกจากยนตรกรรมของโรลส์-รอยซ์ที่ร่วมงาน Festival of Speed แล้วยังมียนตรกรรม Black Badge Cullinan ร่วมงานในฐานะรถที่ดูแลความเรียบร้อยในการแข่งขัน (Festival Course Safety Car) และ Ghost ในฐานะ Courtesy Car อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ได้แนบข่าวประชาสัมพันธ์และรูปภาพมาเพื่อพิจารณา โดยท่านสามารถดาวน์โหลดรูปภาพความละเอียดต่ำ และ ความละเอียดสูงได้ที่ https://bit.ly/2VldCfF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad