อาดิดาส เผยโฉม “X SPEEDFLOW” สร้างนิยามใหม่แห่งความเร็วแรงบนสนามแข่งขัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

อาดิดาส เผยโฉม “X SPEEDFLOW” สร้างนิยามใหม่แห่งความเร็วแรงบนสนามแข่งขัน


อาดิดาส เผยโฉม “X SPEEDFLOW”

สร้างนิยามใหม่แห่งความเร็วแรงบนสนามแข่งขัน 

  • X SPEEDFLOW ถูกออกแบบขึ้นมาสอดคล้องกับความเร็วของการแข่งขันฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่จำเป็นต้องอาศัย การเร่งความเร็วแบบฉับพลัน ความคล่องตัว และสัญชาตญาณ
  • มีการใช้ข้อมูลจากทั้งนักกีฬาฟุตบอลและมือสมัครเล่นในการขจัดปัจจัยรบกวนต่างๆ เพื่อให้นักฟุตบอลเข้าถึงมิติใหม่แห่งความเร็ว
  • X SPEEDFLOW เปิดตัวพร้อมกับลิโอเนล เมสซี ที่กลับมาใช้งานรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้อีกครั้ง พร้อมกับนักฟุตบอลระดับโลก อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ลินซีย์ โฮแรน, ซน ฮึง มิน, คาริม เบนเซมา และ วิเวียน มีเดลมา

กรุงเทพฯ (13 กรกฎาคม 2564) – อาดิดาส เปิดตัว X SPEEDFLOW (เอ็กซ์ สปีดโฟลว) รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ที่จะมาสร้างนิยามใหม่ของความเร็วในการแข่งขันฟุตบอล

ในปี 2020 อาดิดาสได้มุ่งมั่นพัฒนารองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบาเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการแข่งขันที่มีความรวดเร็ว จนได้ออกมาเป็นรองเท้าฟุตบอลที่ทำให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสกับอีกระดับของความเร็ว โดยรองเท้าฟุตบอลรุ่นนั้นมีชื่อว่า X Ghosted ซึ่งทางทีมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ได้ผลลัพธ์ที่ได้กลับมาสานต่อโดยการเปิดรับข้อมูลจากนักกีฬาฟุตบอลและมือสมัครเล่น เพื่อมองหาจุดที่นำไปต่อยอดพัฒนารองเท้าฟุตบอลที่มีจุดเด่นในการพลิกเกมการแข่งขัน ซึ่งก็ได้ค้นพบ 3 ปัจจัยหลักที่สอดคล้องกับการแข่งขันฟุตบอลในยุคปัจจุบัน นั่นก็คือ ความเร็วแบบฉับพลัน ความคล่องตัว และสัญชาตญาณ


  

รองเท้าฟุตบอล X SPEEDFLOW นั้นถูกสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักฟุตบอลทั่วไปและนักฟุตบอลในลีกชั้นนำ ทำให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการวิ่งได้อย่างรวดเร็วด้วยการวางโครงสร้างรองเท้า INTERNAL AGILITY FRAME ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่และรองเท้าฟุตบอลเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการใช้ตัวรองเท้าที่โครงสร้างแบบตาข่ายที่ห่อหุ้มเท้าผู้สวมใส่ได้อย่างแนบเนียน ทำให้เกิดความกระชับพอดีและความมั่นคงในการเคลื่อนที่ทุกทิศทาง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเพื่อช่วยให้เกิดความคล่องตัวสูงสุด

 

ส่วนพื้นรองเท้าก็ยังมีการใช้นวัตกรรมใหม่ CARBON FIBRE SPEEDFRAME ที่มีการพัฒนาขึ้นเพื่อสอดคล้องกับรูปแบบ     การเล่นอันรวดเร็วและการใช้ความเร็วในการเคลื่อนที่ทิศทางตรงโดยใช้เวลาที่น้อยที่สุด โดยการเสริมแผ่นคาร์บอนซึ่งเผยให้เห็นที่บริเวณปลายเท้าเพื่อเสริมแรงส่งในการเร่งด้วยความเร็วสูงและการขับเคลื่อนอันทรงพลังในสนามแข่งขัน

 

สำหรับตัวรองเท้าก็มีการใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดอย่างENGINEERED LIGHTWEIGHT PRIMEKNIT ที่มีคุณสมบัติพิเศษในด้านความกระชับตามรูปเท้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถใช้สัญชาติญาณและตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ตัวรองเท้าทำจากไพร์มนิต (Primeknit) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักที่เบาที่สุดในการผลิตรองเท้าฟุตบอลและสามารถปรับตัวให้เข้ากับรูปเท้าของนักฟุตบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบ บวกกับ PRIMEKNIT SPEED COLLAR ที่ช่วยโอบรัดสร้างความกระชับโดยไม่ก่อให้เกิดการรบกวนใดๆ ทั้งสิ้น

 

ปิดท้ายที่บริเวณส้นเท้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นตามความคิดเห็นจากนักกีฬาของอาดิดาสโดยตรง X SPEEDFLOW มีการวางรูปแบบ SPRING SPIKE LAST ที่ทำให้เกิดความกระชับพอดีเท้า ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ในเวลาที่สวมรองเท้าฟุตบอลคู่นี้ ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้รับข้อมูลจากนักกีฬา ซึ่งต้องการให้ชิ้นส่วนบริเวณส้นเท้ามีความนุ่มสบายเท้ามากขึ้น จึงทำให้เกิดการปรับโครงสร้างบริเวณส้นเท้าที่ช่วยป้องกันการขยับเขยื้อนและมีการใช้วัสดุที่นุ่มสบายมากขึ้นนั่นเอง

 

               

ทั้งนี้ รองเท้าฟุตบอล X SPEEDFLOW ไม่เพียงแต่ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงการขจัดความรู้สึกรบกวนจนหมดสิ้น แต่ยังให้ความรู้สึกที่รวดเร็วและว่องไวอีกด้วย เพราะในระหว่างกระบวนการพัฒนารองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้ อาดิดาสได้เรียนรู้และเข้าใจว่าศักยภาพในด้านความเร็วไม่ได้มาจากรูปลักษณ์ทางกายภาพอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงสถานะของจิตใจด้วยเช่นกัน

 

เบน เฮราธ รองผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “X GHOSTED เคยเป็นรองเท้าฟุตบอลที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับเราในด้านการปลดล็อคมิติใหม่แห่งความเร็วของนักฟุตบอล จากการศึกษาวิจัยของเราในระหว่างการพัฒนารองเท้าฟุตบอลที่เร็วที่สุดของอาดิดาส ทีมของเราได้ผสมผสานคุณสมบัติทางกายภาพและด้านจิตใจเข้าด้วยกัน จึงทำให้เราสามารถรวมเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีที่สุดเข้ากับความรู้ในด้านความเร็วที่มีผลต่อการแข่งขันฟุตบอลในยุคปัจจุบัน จนได้ออกมาเป็น X SPEEDFLOW ที่ช่วยทำให้เกิดความรวดเร็วแบบฉับพลัน ความคล่องตัวสูงสุด และเต็มเปี่ยมด้วยสัญชาตญาณ ที่จะทำให้นักฟุตบอลทุกคนสัมผัสถึงมิติใหม่แห่งการเคลื่อนไหวที่แท้จริง 

รองเท้าฟุตบอล X SPEEDFLOW จะถูกใช้งานโดย ลิโอเนล เมสซี ที่กลับมาใช้งานรองเท้าฟุตบอลสายทำความเร็วเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 รวมถึงเหล่านักฟุตบอลที่เร็วที่สุดในโลก อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ลินซีย์ โฮแรน, ซน ฮึง มิน, คาริม เบนเซมา และ วิเวียน มีเดลมา      



 

รองเท้าฟุตบอล X SPEEDFLOW จะวางจำหน่ายที่ อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปสโตร์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564และจะวางจำหน่ายพร้อมกับรองเท้าฟุตบอลPREDATOR FREAK และ COPA SENSE ในคอลเลคชัน METEORITE PACK อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์www.adidas.co.th และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

METEORITE PACK

ราคา

ร้านค้าที่จำหน่าย

X SPEEDFLOW+

PREDATOR FREAK+

10,500บาท

อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์

COPA SENSE+

10,000บาท

อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์

X SPEEDFLOW.1

PREDATOR FREAK.1

7,800 บาท

อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์

อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์

อาดิดาส แอปพลิเคชัน

อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์

อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์

และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

COPA SENSE.1

7,300 บาท

อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์

อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์

อาดิดาส แอปพลิเคชัน

อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์

อาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปต์ สโตร์

และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adidas.com/football หรือติดตามผ่านทางอินสตาแกรม @adidasThailand @adidasfootball และทวิตเตอร์ @adidasfootball

 

# # # # #

 

เกี่ยวกับ อาดิดาส ฟุตบอล

อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทั่วโลก อาทิ ฟีฟา เวิลด์คัพ, ยูฟา ยูโรเปียน แชมเปียนชิพ และยูฟา แชมเปียนส์ลีก นอกจากนี้ อาดิดาส ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ เรอัล มาดริด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส รวมถึงนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, พอล ป็อกบา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เปาโล ดิบาลา, ติอาโก อัลคันทารา, กาเบรียล เชซุส, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, เจา เฟลิกซ์, แซร์จ กนาบรี, อิสโก, เดเล อัลลี, คาริม เบนเซมา, วิเวียน มิเดมา,ลินด์ซีย์ โฮแรน และเวนดี เรนาร์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad