YLGชี้ทองคำกลับมาแข็งแกร่งทั้งระยะสั้น-ยาว รับปัจจัยหนุนเฟดย้ำชัดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย-ลดQE - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

YLGชี้ทองคำกลับมาแข็งแกร่งทั้งระยะสั้น-ยาว รับปัจจัยหนุนเฟดย้ำชัดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย-ลดQE

วายแอลจี เผยทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวก สัญญาณเทคนิคสวยทั้งระยะสั้นและระยะยาว รับข่าวดีหนุนหลังเฟดย้ำยังไม่เร่งขึ้นอัตราดอกบี้ยและลดวงเงิน QE ส่งผลดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลดลงหนุนทองคำพุ่ง มองสัญญาณทางเทคนิคมีลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,834 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านได้มีลุ้นแตะ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนแนวรับมองที่ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเริ่มกลับมาเป็นสัญญาณบวกทั้งปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิค หลังจากได้รับปัจจัยหนุนจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ออกมาย้ำชัดว่าจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป โดยเฟดจะไม่รีบร้อนในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและไม่รีบร้อนลดวงเงินทำ QE เพราะแม้เศรษฐกิจจะเริ่มดีขึ้น แต่ตัวเลขการฟื้นตัวเศรษฐกิจยังไม่เป็นไปตามเป้า ส่วนอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเป็นการเพิ่มขึ้นชั่วคราว ปัจจัยนี้สนับสนุนให้ทองคำปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ ที่ 1,835 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากที่ก่อนนี้ปรับลดลงจากปัจจัยความกังวลเรื่องการคุมเข้มนโยบายการเงินของเฟดจนปรับลดลงไปที่ 1,750 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่ล่าสุดก็สามารถปรับตัวทะลุแนวต้าน 1,818 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และมีแรงซื้อต่อเนื่องจนสามารถทำจุดสูงสุดดังกล่าวได้ ทั้งนี้ จากถ้อยแถลงของเฟด ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลดลง สวนทางกับสนับสนุนให้ราคาทองคำปรับตัวพุ่งขึ้น

สำหรับปัจจัยที่น่าติดตามหากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาราคาทองคำจะยังคงปรับขึ้นตามปัจจัยพื้นฐาน ขณะที่ปัจจัยทางเทคนิคสามารถกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 100 วัน และ 200 วัน จึงมีมุมมองเชิงบวกระยะยาวมากขึ้น หากราคาทองคำยังทรงตัวได้เช่นนี้โอกาสในการปรับตัวขึ้นก็มีมากขึ้น ส่วนระยะสั้นก็เป็นสัญญาณการแกว่งตัวขึ้น และทดสอบแนวต้าน 1,835 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งหลังจากนี้หากมีการปรับตัวลดลงไป แต่สามารถยืนเหนือ 1,812-1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,100-27,900 บาทต่อบาททองคำ ได้ ก็ถือว่ายังเป็นสัญญาณที่ดี ใช้เป็นจังหวะซื้อได้ และหากผ่าน 1,835 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,450 บาทต่อบาททองคำ มีโอกาสไปทดสอบแนวต้านทางจิตวิทยา 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,700 บาทต่อบาททองคำ อย่างไรก็ดีความเสี่ยงในการปรับตัวลดลงจากการขายทำกำไรใกล้ๆ แนวต้าน 1,835-1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ยังมีอยู่ แต่หากไม่หลุด 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,900 บาทต่อบาททองคำยังไม่น่ากังวล

ทั้งนี้ YLG ได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์เรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad