ศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. ควง ต้องรอด Up For Thai ไฮสปีดสามสนามบิน และ ทรู ลุยแจกอาหารปรุงสุกจาก “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. ควง ต้องรอด Up For Thai ไฮสปีดสามสนามบิน และ ทรู ลุยแจกอาหารปรุงสุกจาก “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ

ศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. ควง ต้องรอด Up For Thai ไฮสปีดสามสนามบิน และ ทรู

ลุยแจกอาหารปรุงสุกจาก ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ชุมชนริมคลองลาดพร้าว ต่อเนื่อง

 กรุงเทพมหานครโครงการ ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อมอบอาหารปรุงสุกสะอาดพร้อมรับประทาน 2,000,000 กล่อง แก่ประชาชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และพันธมิตร มูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน กว่า 100 องค์กร ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพันธมิตรไฮสปีดสามสนามบินนำโดยศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย งานพัฒนาชุมชนสำนักงานเขตลาดพร้าว จิตอาสาโครงการต้องรอด โดยกลุ่ม อัพ ฟอร์ ไทย (Up for Thai) ซึ่งเป็นทีมจิตอาสาหลักประจำจุดแจกชุมชนลาดพร้าว ณ วัดลาดพร้าว        ชวนผู้บริหารบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ชุมชนริมคลองลาดพร้าว ร่วมมอบอาหารปรุงสุก สะอาด หน้ากากอนามัยซีพี       และกาแฟจากทรูคอฟฟี่ ให้แก่ชุมชนริมคลองบางซื่อ ลาดพร้าว 45 ชุมชนริมคลองบางซื่อ ลาดพร้าว 34 ชุมชนลาดพร้าว 80 ชุมชนริมคลองบางซื่อ ลาดพร้าว 46 และชุมชนริมคลองบางซื่อ ลาดพร้าว 42-44 ที่กำลังเดือดร้อน โดยมีสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ แวร์ โซว ดาราสาวชื่อดังร่วมลงพื้นที่ปันอิ่ม และปันกำลังใจให้แก่ประชาชนในชุมชนด้วย 

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้าน Strategic Content & Public Affairs    บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของหนึ่งในบริษัทกลุ่มธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมแรงร่วมใจกับพันธมิตรทุกองค์กร ระดมกำลังมาร่วมโครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” นี้ โดยโครงการนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือและส่งต่อกำลังใจไปสู่ประชาชนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งมีทั้งผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่ต้องแยกกักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) โดยชุมชนลาดพร้าวนั้น เป็น 1 ใน 6 จุดแจกอาหารที่กลุ่มทรู ดูแลรับผิดชอบ ผมจึงอยากขอแสดงความชื่นชม และขอบคุณทีมงานทุกภาคส่วนทั้งสำนักงานเขตลาดพร้าว กลุ่มต้องรอดup for Thai ศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ คุณ แวร์ โซว ที่ได้ให้ความร่วมมือกับ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลจุดแจกชุมชนลาดพร้าวในขณะนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการครัวปันอิ่ม จะมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องชาวไทยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เติมพลังกาย และเสริมพลังใจ ให้ทุกคนก้าวฝ่าวิกฤตโควิด 19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว”


ด้านนายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และหัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท รถไฟความเร็วสูง สายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด กล่าวว่า “โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ตั้งใจจะส่งมอบอาหารปรุงสุกทั้งหมด 2 ล้านกล่องให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยนอกจากจะนำอาหารปรุงสุกสะอาดจาก ซีพีเอฟ (CPF) มอบให้กับประชาชนแล้วเรายังช่วยสนับสนุนร้านค้าขนาดเล็กในพื้นที่ให้มีรายได้ โดยทำการอุดหนุนอาหารจากร้านค้ารายย่อยที่กระจายอยู่ในชุมชนต่าง ๆ กว่า 560 ร้าน เพื่อนำมาสมทบกับอาหารจาก ซีพีเอฟ รวมเป็นจุดละประมาณ 1,000 กล่องต่อวันแจกจ่ายไปยัง 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง และสำหรับจุดแจกในเขตลาดพร้าวแห่งนี้เราได้รวมพลังกับสำนักงานเขตลาดพร้าว กลุ่มต้องรอด up for Thai และ จิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการแจกจ่ายอาหารให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตลาดพร้าวเพื่อกระจายไปยังชุมชนในเขตลาดพร้าวกว่า 42 ชุมชนมาแล้วเป็นระยะเวลากว่าครึ่งเดือนแล้ว และคาดว่าเราจะมอบต่อไปจนครบ 2,000,000 กล่องช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยนอกจากอาหารปรุงสุก เรายังมีการนำหน้ากากอนามัยซีพี กาแฟจาก True Coffee มาแจกจ่ายไปยังชุมชนทุกวัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งของที่เราได้นำมาช่วยเหลือชุมชนลาดพร้าวในวันนี้จะเป็นเสมือนตัวแทนความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน”

นาง สุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนในเขตลาดพร้าว ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือที่ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เป็นสื่อกลางชวนจิตอาสาไม่ว่าจะเป็นศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย จิตอาสาโครงการต้องรอด โดยกลุ่มอัพ ฟอร์ ไทย (Up for Thai) มาร่วมกันนำอาหารและสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ไปแจกจ่ายถึงมือประชาชนในเขตลาดพร้าวทั้ง 42 ชุมชน ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตเราจะได้มีการร่วมมือกันทำโครงการที่มีประโยชน์ต่อชุมชน และสังคมต่อไป”


เกี่ยวกับบริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด

บริษัท รถไฟความเร็วสูง สายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด เป็นบริษัทเอกชนผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา) รายแรก ที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลไทย ให้พัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูง ในรูปแบบสัญญาการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (Public Private Partnership : PPP) โดยมีระยะเวลาสัญญา 50 ปี มีมูลค่ากว่า 224,544 ล้านบาท

โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เป็นโครงการเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor:EEC) เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะสร้างรายได้ ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจประมาณ 650,000 ล้านบาท รวมถึงการจ้างงานตลอดช่วงระยะเวลาการก่อสร้างสูงถึง 16,000 อัตรา และการจ้างงานในธุรกิจที่เกี่ยวข้องมากกว่า 100,000 อัตรา ใน 5 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad