ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ ร่วมกับ ซีพี-ซีพีเอฟ ดีเดย์แจกอาหารคุณภาพ ใน โครงการ "ครัวปันอิ่ม" สู่ชุมชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ ร่วมกับ ซีพี-ซีพีเอฟ ดีเดย์แจกอาหารคุณภาพ ใน โครงการ "ครัวปันอิ่ม" สู่ชุมชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ

ก.เกษตรฯ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รพ.ศิริราช กองทัพเรือ ร่วมกับ ซีพี-ซีพีเอฟ ดีเดย์แจกอาหารคุณภาพ ใน โครงการ "ครัวปันอิ่ม" สู่ชุมชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ สู่โควิด ประเดิมชุมชนชาวบางกอกน้อย

เริ่มแล้วกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โรงพยาบาลศิริราช กองทัพเรือ โรงเรียนสุวรรณรามวิทยาคม ร่วมกับจิตอาสา บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดตัวโครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยประเดิมลงพื้นที่เขตบางกอกน้อย นำอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานเมนูกะเพรากุ้ง เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กาแฟ ขนม และหน้ากากอนามัย ไปแจกจ่ายให้กับชาวชุมชน บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่กักตัวที่กักตัวในชุมชน (Community Isolation) และในศูนย์พักคอย โรงเรียนสุวรรณรามวิทยาคม เพื่อแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหารของชุมชนและบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤต-19 โดยมี นายจงจัด จันทบ ผู้อำนวยการ รร.สุวรรณารามวิทยาคม พร้อมด้วยผู้นำและตัวแทนจากชุมชนซอยสุดสาคร ชุมชนวัดรวกสุทธาราม ชุมชนวัดยาง และศูนย์พักคอย โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม ร่วมรับมอบ


โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงความดี สู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กร ทั้งมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน เพื่อแจกข้าวกล่องปรุงสุกพร้อมทาน 2 ล้านกล่องสู่ชุมชนใน 40 จุดทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเขตบางกอกน้อย ได้แก่ ชุมชนซอยสุดสาคร ชุมชนวัดรวกสุทธาธรรม ชุมชนวัดยาง และศูนย์พักคอย รร.สุวรรณารามวิทยาคม เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ซีพีเอฟ ร่วมกับ พันธมิตร ดูแลรับผิดชอบ

นายจงจัด จันทบ ผู้อำนวยการ รร.สุวรรณารามวิทยาคม กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนที่เข้ามาสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พักคอยฯ แห่งนี้ โดยเฉพาะเครือซีพี-ซีพีเอฟ ที่ช่วยเหลือสังคมในทุกวิกฤต โดยนำอาหารคุณภาพปลอดภัย น้ำดื่ม และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ในโครงการ "ครัวปันอิ่ม" มามอบให้ และยังแบ่งปันความอิ่มอร่อยต่อไปถึงพี่น้องที่ติดเชื้อและกักตัวอยู่ที่บ้านด้วย

ด้าน นายทองสุข วิสัยแสง รองประธานชุมชนวัดสุวรรณาราม (บ้านบุ)​ กล่าวว่า ชุมชนนี้มีประชากรค่อนข้างหนาแน่น จำนวน 800 ครัวเรือน กว่า 2,000 คน และเป็นชุมชนที่มีตลาดสด จึงมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานและอาศัยอยู่ รู้สึกดีใจที่ได้รับการดูแลและมีกองหนุนจาก “ครัวปันอิ่ม”​ ส่งตรงถึงชุมชน ให้ทั้งผู้ป่วยโควิดที่กักตัวที่บ้านได้เข้าถึงอาหารอย่างเพียงพอ ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ นายประพัฒน์ จันทร์ทอง ประธานชุมชนวัดพระยาทำ อรุณอัมรินทร์  5 กล่าวว่า ชุมชนมีผู้ติดเชื้อที่ในชุมชน 11 คน เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 คน และอีก 8 คนกักตัวในศูนย์พักคอยวัดพระยาทำ ซึ่งดัดแปลงจากศาลาการเปรียญมาเป็นที่กักตัวแบบ Community Isolation การได้รับอาหารจากครัวปันอิ่ม ช่วยลดภาระการจัดหาข้าวปลาอาหารให้ชาวชุมชนได้อิ่มท้องทุกมื้อ

นางเพยาว์ ไชยพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการชุมชนวัดรวกสุทธาธรรม ถ.จรัลสนิทวงศ์ 33 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในชุมชนระดมเงินและสรรพกำลังจัดหาอาหารการกิน รวมทั้งสมุนไพรให้กับผู้ติดเชื้อทุกวันอยู่แล้ว รู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดี ทำโครงการ “ครัวปันอิ่ม”​ เข้ามาช่วยเหลือผู้กักตัว และคนตกงานไม่มีรายได้ ช่วยบรรเทาความยากลำบากในภาวะวิกฤตได้มาก

ก่อนหน้านี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช กองทัพเรือ และนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ได้มาเยี่ยมชมการจัดตั้งศูนย์พักคอย รร.สุวรรณารามวิทยาคม เขตบางกอกน้อย ที่เปิดรองรับผู้ติดเชื้อในชุมชนโดยรอบ จำนวน 120 เตียง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดในกรุงเทพฯ และเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad