“โปรเม” หวด 6 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง ในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“โปรเม” หวด 6 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง ในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021


เครดิตภาพโดย ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021


“โปรเม” หวด 6 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง 


ในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021


 

14 สิงหาคม 2564 - โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าปี 2018 ระเบิดวงสวิงท่ามกลางลมแรง เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ 66 กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจบรอบสองที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มีลุ้นแชมป์แม้พลาดเสีย 3 โบกี้ใน 9 หลุมแรก แต่แก้ตัวสำเร็จก่อนจบรอบสองที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับสองร่วมกับชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ตามหลัง “โปรเม” ผู้นำ 3 สโตรกในการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ สกอตแลนด์ 

 

ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 เป็นรายการกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ร่วมระหว่างเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยมีทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม 2564 ณ สนามดัมบาร์นีลิงก์ ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน สกอตแลนด์

 

โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก วัย 25 ปี ทำ 7 เบอร์ดี้ เสียแค่ โบกี้ที่หลุม 10 พาร์ จบรอบสองที่สกอร์ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 135 แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ให้สัมภาษณ์ถึงการมีบริษัทของไทย คือ ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ว่า “เมรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ทั้งกับตัวเมเองและทุกคนในแอลพีจีเอ เราขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ได้พยายามทุ่มเทอย่างมากเพื่อสนับสนุนนักกอล์ฟทุกคนในประเทศไทย ซึ่งมีความหมายกับพวกเรามากค่ะ”

 

อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เมื่อปี 2018 ว่า “หนึ่งในความฝันของชีวิตเมก็คือการคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์ส  ซึ่งเมทำสำเร็จมาแล้วในปี 2018 และตอนนี้เมนึกถึงความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นได้ทั้งหมด แม้เราจะรู้ว่าหนทางยังอีกยาวไกลและไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

 

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัยชาวไทยพูดถึงสภาพอากาศที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ว่า “เราค่อนข้างโชคดีที่แข่งขันเสร็จก่อนฝนตกและลมแรง วันนี้ลมแรงมาก ถือว่าเป็นวันที่เล่นยากเหมือนกัน วันนี้พัตต์ไกลถือว่าค่อนข้างโชคดีสำหรับเม รอบแรกที่เมเล่นช่วงบ่ายเมื่อวานลมแรงมาก เลยคิดว่าวันนี้สภาพอากาศน่าจะดีขึ้นในช่วงเช้า แต่กลับไม่ใช่เลย ลมแรงมากตั้งแต่หลุมแรก และในช่วง 3 หลุมสุดท้ายยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม ดังนั้นเมจึงรู้สึกโชคดีที่เล่นจบก่อนที่สภาพอากาศจะแย่ไปกว่านี้ ส่วนวันพรุ่งนี้คงพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิม โดยต้องทีช็อตและพัตต์ให้ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ”

 

นอกจากนี้ โปรเมได้เผยถึงโอกาสในการคว้าแชมป์สัปดาห์นี้ว่า “เมยังจำความรู้สึกตอนที่คว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น 2018 ได้ดีค่ะ ตอนนั้นเมบอกกับแคดดี้ว่าในที่สุดเมก็สามารถคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สได้แล้วนะ ดังนั้นทุกครั้งที่เมมาแข่งขันที่นี่ ถึงรู้ว่าเป็นงานหนัก ต้องเล่นท่ามกลางลมแรง แต่เมก็รู้สึกสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ได้มาเล่นที่นี่ เพราะการเล่นลิงก์คอร์ส เราแค่รู้ว่าเราสามารถตีสกอร์ต่ำหรือทำสกอร์สูงได้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราจะต้องตีสกอร์ต่ำหรือตีสกอร์สูง ดังนั้น การได้กลับมาเล่นที่ลิงก์คอร์สอีกครั้ง เมจึงนึกถึงความทรงจำดี ๆ มากมายที่นี่ เพราะเมเคยคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์สและรู้สึกภูมิใจมากจนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า ฉันเคยคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สมาแล้วนะ”

 

โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี ยังคงโชว์วงสวิงร้อนแรงมีลุ้นแชมป์ แม้จะพลาดเสีย 3 โบกี้ ใน 9 หลุมแรก แต่มาแก้ตัวด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 17 จบวันที่สอง เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ทำสกอร์นำ 6 นักกอล์ฟที่รั้งอันดับ 5 ร่วมถึง 6 คน ซึ่งรวมถึงเคซีย์ แม็คโดนัลด์ โปรสาวเจ้าถิ่นอยู่ 1 สโตรก 

            

อาฒยาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า “จีนโชคดีที่มาถึงสนามตั้งแต่เช้าและได้ทานอาหารเช้าก่อนลงซ้อมบนลิงก์คอร์สค่ะ จีนไม่รู้ว่าตนเองจะเล่นได้ดีแค่ไหน แต่ก็หวังว่าจะทำได้ดี จีนไม่ค่อยมีประสบการณ์กับลิงก์คอร์สมากนัก จึงพยายามทุ่มเททุกอย่างที่มีและทำให้ดีที่สุดค่ะ”  

 

โปรสาววัย 18 ปี ผู้นำตารางคะแนนสะสม Race to Costa del Sol ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เผยถึงการเล่นในรอบสองว่า “วันนี้จีนเปิดหัวในรอบสองไม่ดีเสีย 2 โบกี้ติดต่อกันในสองหลุมแรก เพราะวันนี้ลมแรงมากเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้ ทำให้เล่นยากมาก ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อสู้กับลม จีนบอกกับตัวเองว่าต้องนิ่งให้มากกว่านี้ ต้องเอาตัวเองให้รอด และทำให้ตัวเองมีโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด จีนพอใจกับผลงานในวันนี้มากค่ะ ได้เรียนรู้จากการเล่นลิงก์คอร์สที่ผ่านมา แล้วนำมาปรับกับการเล่นในสัปดาห์นี้ ทำให้ผลงานดีขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ผลงานจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่จีนไม่ได้กังวลถึงตรงนั้นมากนัก คิดแต่เพียงว่าวันพรุ่งนี้สภาพอากาศน่าจะเป็นอย่างไรและพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองตีเข้าไปใกล้ มีโอกาสได้พัตต์ดี ๆ เยอะขึ้น”

 

โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ ออกสตาร์ทวันที่สองจากอันดับ ร่วม แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ลมแรง ทำให้โปรสาว วัย 28 ปี หล่นไปอยู่อันดับที่ 13 ร่วม จบวันที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โปรจูเนียร์ให้สัมภาษณ์ถึงความท้าทายในรอบสองว่า “คุณต้องตั้งเป้าหมายว่าต้องตีให้ไกลพอเหมือนกับที่จูเนียร์ตั้งเป้าในการเล่นในรัฟและหวังเป็นอย่างมากว่าจะตีให้ลูกอยู่บนแฟร์เวย์ นอกจากนี้ยังต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ลูกกลิ้งไปทางซ้ายที่ต้องการ หรือทำอย่างไรให้ลูกไปได้ไกลเพื่อให้ถึงด้านที่เราต้องการ ดังนั้นวันนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดมากและมีความท้าทายมาก วันนี้ใช้ไฮบริดจ์ตีได้ระยะ 130 หลา ซึ่งมันเป็นอะไรที่สร้างความแตกต่างมากทีเดียวค่ะ”

 

“โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์  ผู้ถือทัวร์การ์ด Symetra Tour ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากทรัสต์กอล์ฟ จบวันที่สอง สกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 20 ร่วม เล่าถึงความรู้สึกในการร่วมแข่งขันครั้งนี้ว่า “ ภูมิใจมากค่ะ หากบอกว่าไม่รู้สึกกดดันก็คงจะเป็นการโกหก การได้เข้ามาแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญจากสปอนเซอร์ทำให้เราต้องเล่นให้ดี เนื่องจากทรัสต์กอล์ฟเป็นสปอนเซอร์หลักครั้งแรกของการแข่งขันแอลพีจีเอ และยังเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของพริมด้วย ดังนั้นพริมจึงอยากเป็นตัวแทนที่ดีและต้องการทำหน้าที่ให้ดี อยากออกไปเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตนเอง ซึ่งพริมคิดว่าพริมทำได้น่าพอใจในวันนี้ค่ะ”

 

#####

 

เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ 

ในฐานะบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศไทย ทรัสต์กอล์ฟส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพชาวไทยรุ่นต่อไป ด้วยการใช้เทคโนโลยี ตลอดจนการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับทั้งร่างกายและจิตใจ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ ได้คิดค้นโปรแกรมการฝึกซ้อมที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่ระดับอาชีพในอนาคต

 

ทรัสต์กอล์ฟให้การสนับสนุนทุกมิติของการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนเยาวชน นักกีฬากอล์ฟและแคดดี้ โดยมีแผนการสำคัญคือการเปิดมหาวิทยาลัยทรัสต์แห่งแรกในประเทศไทยเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาที่กว้างขึ้นให้แก่นักกอล์ฟไทย และมีจุดมุ่งหมายที่จะขยายโอกาสนี้ให้ครอบคลุมทั่วโลก เนื่องจากเทคโนโลยีเป็นเสมือนหัวใจสำคัญในปรัชญาของทรัสต์ กอล์ฟ การรับเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น จึงถือเป็นโอกาสให้ ดร.ปริญ สิงหนาท สามารถนำเสนอปรัชญาและวิสัยทัศน์ของทรัสต์ กอล์ฟ ออกสู่ระดับโลก พร้อมมอบโอกาสให้นักเรียนของทรัสต์ กอล์ฟ มีส่วนร่วมในรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับสากล ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้นักเรียนระดับสูงของศูนย์ได้ลงแข่งในสนามแข่งขันชื่อดังในรายการรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น

 

สกอตแลนด์ แหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ

สกอตแลนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ โดยเป็นต้นกำเนิดเกมกีฬาชนิดนี้และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของกีฬากอล์ฟจวบจนปัจจุบัน ทั้งยังถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัยใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจบนมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟนับแสนคนในแต่ละปีและพร้อมสำหรับการเป็นสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกหลายรายการ

 

อุตสาหกรรมกอล์ฟในสกอตแลนด์มีมูลค่าต่อเศรษฐกิจของสกอตแลนด์มากกว่า 1 พันล้านปอนด์ในแต่ละปี โดยส่วนใหญ่มาจากการจัดอีเวนต์แข่งขันและการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ

 

ด้วยการจัดงานต่าง ๆ ขององค์การ VisitScotlandScottish Development International และ Scottish Golf ทำให้รัฐบาล สกอตแลนด์ทำข้อตกลงให้การสนับสนุนการแข่งขันภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการเติบโตทางธุรกิจของประเทศ กระตุ้นการมีส่วนร่วมในเกมกีฬา และช่วยพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งชาวสก็อตรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโปรแกรม Clubgolfสำหรับนักกอล์ฟเยาวชน

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรัฐบาลสกอตแลนด์และพันธมิตรได้ที่ www.scotland.org 

www.visitscotland.com www.scotent.co.uk www.sdi.co.uk www.scottishgolf.org www.clubgolfscotland.com  

 

เกี่ยวกับ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์

Leven, Fife, Scotland Golf Course | Dumbarnie Links

 

เกี่ยวกับ ไอเอ็มจี

ไอเอ็มจี คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดงานแข่งขันกีฬา อีเวนต์ งานสื่อ และแฟชั่น บริษัทยังเป็นผู้แทนและผู้จัดการของนักกีฬาและนายแบบนางแบบชื่อก้องโลก รวมถึงเป็นผู้จัดเวทีการแสดงสดและรายการความบันเทิงของแบรนด์ชื่อดังมาแล้วมากมายเป็นประจำทุกปี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอิสระและผู้สนับสนุนสื่อกีฬารายใหญ่ที่สุดของโลก ไอเอ็มจียังมีความเชี่ยวชาญในด้านการฝึกฝนกีฬา การพัฒนาลีกการแข่งขัน และการตลาด สื่อ และการจดทะเบียนของแบรนด์ องค์กรด้านกีฬา และสถาบันของมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน ไอเอ็มจีถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเอนเดฟเวอร์ บริษัทด้านความบันเทิง กีฬา และคอนเทนต์ระดับโลก

 

เกี่ยวกับ แอลพีจีเอ

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) คือองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรีระดับชั้นนำของโลก ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1950 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เดย์โทนาบีช ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 2,300 คนจาก 30 ประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างแรงบันดาลใจ เสริมพลัง ให้ความรู้ และมอบความบันเทิงด้วยการนำเสนอสุดยอดนักกอล์ฟหญิงโดยจัดการแข่งขันเกิดขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ Symetra Tour ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์คัดเลือกนักกีฬาอย่างเป็นทางการของแอลพีจีเอได้สร้างเส้นทางให้แก่นักกีฬาที่มีความสามารถไปสู่เวทีระดับโลก นอกจากนี้ LPGA Teaching and Club Professionals ยังช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟผ่านการสอน การฝึกซ้อม และการบริหารจัดการ 

 

แอลพีจีเอแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการพัฒนาวงการผ่านมูลนิธิแอลพีจีเอ โดยองค์กรการกุศลนี้มุ่งมั่นเสริมสร้างศักยภาพและสนับสนุนเด็กหญิงและสตรีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 ผ่านการจัดกิจกรรมด้านการพัฒนา มนุษยธรรม และสังคมกอล์ฟ ซึ่งรวมถึง LPGA*USGA Girls Golf, LPGA Womens Network, และสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแอลพีจีเอ (LPGA Amateur Golf Association)

 

ผู้สนใจสามารถติดตามแอลพีจีเอได้ทางโทรทัศน์ กอล์ฟชาแนล และผ่านเว็บไซต์ www.LPGA.comสามารถเข้าร่วมสนทนากับเราได้ทาง www.facebook.com/lpgawww.twitter.com/lpga และ www.youtube.com/lpgavideo และอินสตาแกรม @lpga_tour

 

เกี่ยวกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (Ladies European Tour: LET) คือทัวร์นาเมนต์กอล์ฟหญิงระดับอาชีพชั้นนำของยุโรป ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1978 โดยมีชื่อเดิมว่า WPGA ด้วยจำนวนสมาชิกนักกอล์ฟ 324 คนจาก 38 ประเทศ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มากกว่า 20 รายการใน 5 ทวีป ทำให้เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เชื่อมโยงผู้คนและแบรนด์สินค้าผ่านการมีประสบการณ์ร่วมกัน และยังช่วยส่งเสริมความบันเทิงจากการแข่งขันกีฬาระดับโลกผ่านการจัดอีเวนต์ที่โดดเด่นซึ่งสามารถดึงดูดสื่อมวลชนต่างประเทศและสถานีโทรทัศน์ได้อย่างมหาศาล โดยในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ได้มีเพียงการแข่งขันดวลวงสวิง หากเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานแบบครบวงจร โดยมีทั้งกิจกรรมความบันเทิงที่สนุกสนานและบรรยากาศของงานเทศกาลท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามน่าประทับใจ นักกอล์ฟสมาชิกของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สร้างความน่าหลงใหลและความตื่นตาตื่นใจด้วยทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม หากมิใช่แค่เดินทางมาแข่งขันเท่านั้น หากยังช่วยสร้างมรดกตกทอดผ่านการเชื่อมโยงชุมชนเข้ากับการพัฒนากีฬากอล์ฟของภูมิภาคนั้น ๆ โดยมีคณะกรรมการบริการทำหน้าที่ดูแลทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับสมาพันธ์นักกีฬาซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจถึงการเติบโตและการพัฒนาที่ต่อเนื่องทั้งสำหรับผู้เล่น ผู้ชม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad