“ทูตพาณิชย์ไคโร”ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โปรโมตข้าวหอมมะลิไทย กระตุ้นการบริโภค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“ทูตพาณิชย์ไคโร”ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โปรโมตข้าวหอมมะลิไทย กระตุ้นการบริโภค

img

“ทูตพาณิชย์ไคโร” รับนโยบาย “จุรินทร์” จัดกิจกรรมโปรโมตข้าวหอมมะลิไทย ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมทำคลิปสั้น นำข้าวหอมมะลิไทยมาปรุงประกอบกับเมนูท้องถิ่น เผยทำให้ชาวอียิปต์รู้จักข้าวไทยดีขึ้น และสนใจบริโภคเพิ่มขึ้น
         
นายเถลิงศักดิ์ วงศ์สามศร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงไคโร เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “อาหารไทย อาหารโลก” ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการและมอบหมายให้เซลส์แมนประเทศเร่งดำเนินการ โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารของอียิปต์ คือ Chef Salma Saleh , Certified chef & Recipes developer ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 170,000 คน จัดทำคลิปสั้น เพื่อโปรโมตการใช้ข้าวหอมมะลิไทยในการปรุงประกอบเมนูท้องถิ่นของอียิปต์ ที่ชื่อว่า Sayadia rice with shrimp
         
“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการดำเนินการภายใต้แคมเปญ Think Rice, Think Thailand โดยมุ่งหวังให้ชาวอียิปต์ที่ต้องการบริโภคข้าว ได้นึกถึงข้าวไทยก่อนเป็นลำดับแรก ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มนำเสนอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แล้ว และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้รู้จักข้าวไทยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งรับรู้ว่าข้าวไทย เป็นข้าวคุณภาพดี มีมาตรฐาน และสามารถนำไปบริโภคกับอาหารท้องถิ่นได้”
         
นอกจากนี้ สำนักงานฯ ยังมีแผนที่จะจัดงานประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายข้าวไทย จัดการสาธิตการทำอาหารเมนูจากข้าวไทย การชิมอาหารที่ปรุงและบริโภคร่วมกับข้าวไทย โดยจะเชิญสื่อมวลชน สมาคมเชฟ และอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารของอียิปต์เข้าร่วมงาน เพื่อต่อยอดประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในวงกว้างต่อไป
         
สำหรับการส่งออกของไทยไปอียิปต์ ในช่วง 6 เดือนของปี 2564 (ม.ค.-มิ.ย.) มีมูลค่า 1.64 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1.91% และมีการส่งออกข้าวไทย เป็นมูลค่า 1,369.76 ล้านเหรียญสหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad