"ครัวปันอิ่ม" ปันรอยยิ้ม สู่ชาวบางพลี-เสริมพลังทีมแพทย์ รพ.สนามแสงแห่งใจ จ.สมุทรปราการ สู้วิกฤตโควิด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2564

"ครัวปันอิ่ม" ปันรอยยิ้ม สู่ชาวบางพลี-เสริมพลังทีมแพทย์ รพ.สนามแสงแห่งใจ จ.สมุทรปราการ สู้วิกฤตโควิด


"ครัวปันอิ่ม" ปันรอยยิ้ม สู่ชาวบางพลี-เสริมพลังทีมแพทย์ รพ.สนามแสงแห่งใจ จ.สมุทรปราการ สู้วิกฤตโควิด  


จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มียอดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงชีพและปากท้องของประชาชน หนึ่งในเรื่องเร่งด่วนในภาวะอันยากลำบากนี้คืออาหารการกิน 'โครงการครัวปันอิ่มฯ' ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กรพันธมิตร แจกข้าวฟรี 2 ล้านกล่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในหลายชุมชนที่ขาดรายได้ระหว่างกักตัว 

 

มูลนิธิธนินท์-เทวี เจียรวนนท์, มูลนิธิอริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษา, โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์, MQDC, อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค และทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ร่วมกับจิตอาสา บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด หรือ ซีพีไอ เปิดตัวโครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ส่งมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานเมนูกะเพรากุ้ง เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กาแฟ ขนม และหน้ากากอนามัย ให้กับชาวบางพลี ชุมชนบางแก้ว ชุมชนคลองอาจารย์เกตุ จ.สมุทรปราการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะวิกฤตโควิด รวมทั้งเป็นกำลังใจ แทนคำขอบคุณ และแบ่งเบาภาระการจัดเตรียมอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ บางนา-ตราด ที่รองรับผู้ป่วยโควิด จำนวน 450 เตียง โดยมี นางสายพิณ ทรัพย์สอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 และนายไพโรจน์ ผันโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร่วมรับมอบ 


 

นายไพโรจน์ ผันโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หมู่ 15 มีประชากรรวมกว่า 10,000 คน วันนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 คน ที่ผ่านมาพวกเราดูแลซึ่งกันและกัน วันนี้ขอขอบคุณภาคเอกชนอย่างเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่แบ่งปันความอิ่มอร่อย สะอาด ปลอดภัย บรรเทาความเดือดร้อนไปยังผู้ป่วยโควิดที่กักตัวที่บ้าน รวมทั้งคนตกงานหรือขาดรายได้ในชุมชนได้เข้าถึงอาหารอย่างเพียงพอ ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้เป็นอย่างดี 

 

ด้าน นางสายพิณ ทรัพย์สอน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในพื้นที่ หมู่ 10 ชาวชุมชนคลองอาจารย์เกตุ มีผู้ติดเชื้อ 60 คน โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หรือ อสม. จะพิจารณาส่งถุงยังชีพให้ผู้กักตัวที่บ้าน การที่ซีพีและซีพีเอฟ สนับสนุนอาหารและสิ่งของจำเป็นในครั้งนี้ จะช่วยให้ชาวชุมชนได้รับประทานอาหารอร่อย มีคุณภาพ จะช่วยเสริมสร้างแรงกายและกำลังใจที่ดีให้เราต่อสู้กับวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน 

 

โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงความดี สู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กร ทั้งมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน เพื่อแจกข้าวฟรี 2 ล้านกล่อง สู่ชุมชนใน 40 จุดทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดย ซีพีเอฟ ผลิตข้าวกล่องแบบอุ่นร้อนพร้อมรับประทานได้ทันที ด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย จำนวน 1 ล้านกล่อง และอีก 1 ล้านกล่อง ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารรายย่อยให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad