ฟู้ดดีฮับ ชูโรงอาหารสายสุขภาพเจาะ‘แพลนต์เบส’ รับเมกะเทรนด์อาหารโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ฟู้ดดีฮับ ชูโรงอาหารสายสุขภาพเจาะ‘แพลนต์เบส’ รับเมกะเทรนด์อาหารโลก


 ฟู้ดดีฮับ ชูโรงอาหารสายสุขภาพเจาะแพลนต์เบส’ รับเมกะเทรนด์อาหารโลก

ฟู้ดดีฮับ จับเมกะเทรนด์อาหารด้านสุขภาพ เผยทั่วโลกหันมาบริโภคอาหารกลุ่ม ‘แพลนต์เบส’ เพิ่มขึ้นส่งผลมูลค่าตลาดทั่วโลกเติบโต คาดปี 2567 โต 10% มีมูลค่าถึง 4.5 หมื่นล้านบาท  ระบุเฉพาะตลาดเนื้อจากพืชเติบโตถึง 20 % มูลค่า 900 ล้านบาท  ลุยทำตลาดในประเทศ ส่งเมนู ‘แพลนต์เบส’ เอาใจผู้บริโภคสายรักสุขภาพ สอดรับกับกระแสการดูแลสุขภาพในช่วงการแพร่ระบาดโควิด พร้อมส่งโปรส่วนลดพิเศษมอบให้กับลูกค้าผู้ชื่นชอบอาหารประเภท ‘แพลนต์เบส’ และจัดโปรชุดบัดดี้ เสิร์ฟให้กับลูกค้าซีฟู้ดเลิฟเวอร์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ 

นายชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub)  ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด  ผู้นำเข้าและส่งออกอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมมากว่า 34 ปี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างแนวคิดการบริโภคอาหารของผู้บริโภคยุคปัจจุบันบนมาตรฐานใหม่ (New Normal) และนำไปสู่เมกะเทรนด์ “อาหารแห่งอนาคต (Future Food)เป็นการนำเสนออาหารจากโปรตีนทดแทนใหม่ๆ (New Protein Source) รวมทั้งโปรตีนจากพืช หรือแพลนต์เบส (Plant-Based Food) ซึ่งผลิตจากพืชตระกูลถั่ว เห็ด และสาหร่าย เพื่อมาทดแทนเนื้อสัตว์ ขณะนี้ถือว่าได้รับความนิยมในการบริโภคเพิ่มมากขึ้น ตามกระแสผู้บริโภคที่ใส่ใจการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและความปลอดภัยสูง เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี รวมทั้งยังให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“ปัจจุบันมีผู้บริโภคจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น (Health-Conscious) ดังนั้นจึงทำให้เกิดอาหารทางเลือกแนวใหม่ๆ เพื่อมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในกลุ่มนี้ และอาหารแพลนต์เบส เป็นหนึ่งใน   เทรนด์อาหารสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ด้วยปัจจัยทางด้านรสชาติที่มีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ และทำมาจากพืชเป็นหลัก จึงเหมาะกับการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ” นายชัยพัฒน์ กล่าว

สำหรับอาหาร “แพลนต์เบส” (Plant-Based Food)หรือนวัตกรรมอาหารที่ให้โปรตีนจากพืช เกิดขึ้นมาในประเทศไทยได้ราว 2 ปีเท่านั้น แต่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มคนรักสุขภาพ ผู้ทานมังสวิรัติ (Vegetarians) กลุ่มผู้ทานอาหารวีแกน(Vegans) และผู้คนที่ทั่วไปที่ต้องการลดการทานเนื้อสัตว์ในบางโอกาส (Flexitarians) ซึ่งสอดรับกับสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ต้องการการใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ อีกทั้งยังถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตที่สูง โดยมีปัจจัยบวกจากผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ และมีผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดนี้เพิ่มขึ้น ส่งผลดีกับผู้บริโภคที่จะได้มีกลุ่มอาหารที่หลากหลายให้ได้เลือกรับรับประทาน  จากข้อมูลการสำรวจตลาดผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสในประเทศไทยยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก  โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Euromonitor และ Allied Market Research ระบุมูลค่าตลาดอาหารแพลนต์เบส (Plant-based Foods) ในปี 2562 มีมูลค่าอยู่ที่ 2.8หมื่นล้านบาท และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 4.5 หมื่นล้านบาท คิดเป็นการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 10%  นอกจากนี้ยังระบุว่าเฉพาะตลาดเนื้อสัตว์จากพืช หรือ Plant-based Meat เติบโต20% หรือเท่ากับ 900 ล้านบาท  ทั้งนี้คาดว่าจากการเข้ามาของผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายเล็กในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะยิ่งเป็นตัวเร่งให้ตลาดเติบโตขึ้น 

อย่างไรก็ตามในส่วนของ “ฟู้ดดีฮับ” ในฐานะศูนย์กลางจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทานระดับพรีเมี่ยมออนไลน์ เรามีผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทาน 5 กลุ่มด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ กลุ่มอาหารเนื้อจากพืช (Plant-Based Food)หรือ แพลนต์เบส ปราศจากเนื้อสัตว์ แต่ให้รสสัมผัสเหมือนทานเนื้อจริง ภายใต้     แบรนด์ Meatoo (มีทู) ซึ่งปัจจุบันอาหารในกลุ่มนี้ยังมีอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน (Ready to Cook and Ready to Eat) อาทิ

    


·      หมูกรอบ (ไร้หมู) 

·      ซี่โครงหมู (ไร้หมู)

·      ปลาเค็ม (ไร้ปลา)

·      ทอดมันปลา (ไร้ปลา)

·      ลูกชิ้นกุ้ง (ไร้กุ้ง)

·      เมนูข้าวหอมมะลิกะเพราหมู (ไร้หมู)  

·      ข้าวไรซ์เบอร์รี่กะเพราไก่ (ไร้ไก่)  

·      เบอร์เกอร์เนื้อ (ไร้เนื้อ)


          

ที่สำคัญ ฟู้ดดีฮับ เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่เลือกใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีใยอาหารสูงและอุดมไปด้วยวิตามินในเมนูอาหารพร้อมทานแพลนต์เบส อีกทั้งเป็นรายแรกๆที่สร้างสรรค์เมนูอาหารพร้อมทานแพลนต์เบสที่ปราศจากผงชูรส (no MSG added) และใช้ ไก่ชิ้นแพลนต์เบส เป็นวัตถุดิบหลักในเมนูข้าวไรซ์เบอร์รี่กะเพราไก่ (ไร้ไก่) แทนไก่สับแพลนต์เบส ซึ่งเห็นได้โดยทั่วไปตามท้องตลาด

ดังนั้นผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มแพลนต์เบสของฟู้ดดีฮับ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ผู้ที่ทานอาหารทดแทนเนื้อสัตว์เป็นประจำ เช่นกลุ่มผู้ทานอาหารวีแกน (Vegans) ผู้ทานอาหารมังสวิรัติ (Vegetarians) และกลุ่มคนที่ลดการทานเนื้อสัตว์ในบางโอกาส (Flexitarians) รวมถึงผู้บริโภคทั่วไปที่สนใจทดลองความแปลกใหม่ของอาหารแพลนต์เบสอีกด้วย

นอกจากผลิตภัณฑ์อาหารแพลนต์เบสแล้ว ฟู้ดดีฮับ ยังมีอาหารแช่แข็งพรีเมี่ยมในกลุ่มอื่นๆ อีก อาทิ


·      อาหารทะเลสดแช่แข็ง (Frozen seafood)แบรนด์ Natural Coast ได้แก่  ปลาแซลมอน  หอยเชลล์ยักษ์ กุ้ง ปลาหมึก ปลาดอรี่  เนื้อหอยลายปรุงสุก ปูนิ่ม วากาเมะ ปลาหิมะสเต็ก เป๋าฮื้อเทียมไต้หวัน

·      ปลาไหลย่างซอสคาบายากิหรืออูนาหงิ (Unagi) ปลาแซลมอนรมควัน และไข่หอยเม่น(Uni) และ ปลาคอด (Cod)

·      กลุ่มเบเกอรี่แช่แข็ง (Frozen Bakery)แบรนด์ Club Gourmet  เมนูช็อกโกแลตลาวาเค้ก (Chocolate Lava Cake) และ ทิรามิสุ(Tiramisu)

·      กลุ่มอาหารทานเล่น (Food for Fun, Food for Family) เช่น ซาลาเปา ขนมจีบ ฮะเก๋า ถุงทอง ทอดมันกุ้ง เกี๊ยวซ่าไก่ ฯลฯ

·      กลุ่มเนื้อสัตว์ยอดนิยม ภายใต้แบรนด์Foodicio (ฟูดิชิโอ้) อาทิ น่องเป็ดเยอรมัน อกเป็ดรมควัน และเนื้อวัวคัดพิเศษนำเข้า อาทิ เนื้อวากิวสันนอก (Wagu Striploin) เนื้อวากิวริบอาย(Wagu Ribeye) เนื้อกราสเฟตสันนอก (Grass Fed Striploin) และเนื้อกราสเฟตริบอาย (Grass Fed Ribeye) 

ล่าสุดฟู้ดดีฮับ  เอาใจกลุ่มลูกค้าสายรักสุขภาพส่งโปรโมชั่นประจำเดือนสิงหาคมนี้ รับส่วนลด 25% เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเนื้อจากพืช ภายใต้แบรนด์MEATOO ทั้งหมด  และโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าสายรักอาหารซีฟู้ด ซื้อชุดบัดดี้ ชุดเซ็ตอาหารทะเลสุดคุ้ม ในราคาเหมาเพียง 555 บาท อาทิ

·      ชุดบัดดี้#1 ปลาแซลมอนชิ้นกับหอยเป๋าฮื้อสไลซ์

·      ชุดบัดดี้#2 ปลาแซลมอนชิ้นกับหอยแมลงภู่แคนาดาปรุงสุก

·      ชุดบัดดี้#3 ปลาแซลมอนชิ้นกับหอยเชลล์อเมริกายักษ์ ขนาด 10/20

·      ชุดบัดดี้#4 ปลาแซลมอนชิ้นกับปูนิ่ม 

ทั้งนี้โปรโมชั่นพิเศษนี้ สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางช่องทาง Shopee ( https://shopee.co.th/fooddeehub) หรือ สั่งซื้อกับแอตมินของฟู้ดดีฮับผ่านทางเฟซบุ๊คหรือไลน์ (FB/LineOA: @fooddeehub)เท่านั้น ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ทางเว็บไซต์https://www.fooddeehub.com/  และเพจเฟซบุ๊ค

“สำหรับการเข้ามาในตลาดอาหาร “แพลนต์เบส” (Plant-Based Food) ของฟู้ดดีฮับ เรามองว่า การแข่งขันทางการตลาดจะเป็นเรื่องรอง แต่ความต้องการที่นำเสนอความหลากหลายของสินค้าเป็นเรื่องหลัก เพื่อทำให้ผู้บริโภคในยุคนี้มีทางเลือกในเรื่องของอาหารการกินได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราได้ทุกกลุ่ม  โดยความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ของ “ฟู้ดดีฮับ” มุ่งเน้นที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพระดับพรีเมี่ยมจากทั่วโลก และคัดสรรสิ่งที่ดีมีประโยชน์ให้ทุกท่านได้เลือกจับจ่ายสินค้าคุณภาพที่มีความหลากหลาย ตรงทุกความต้องการจากที่เดียว ตามสโลแกน “อร่อย ครบ จบ ที่ฟู้ดดีฮับ”  นายชัยพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

########### 

เกี่ยวกับ ฟู้ดดีฮับ

ฟู้ดดีฮับ เป็นศูนย์รวมอาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทานระดับพรีเมี่ยมออนไลน์ ของกลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน จำกัด ซึ่งคัดสรรมาอย่างดีมาจากหลากหลายแหล่งวัตถุดิบชั้นดี จากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจด้านอาหารของบริษัทฯทั่วโลก มีบริการส่งตรงถึงหน้าบ้านทั่วไทย บริษัท สยาม คานาเดี่ยน ฟู้ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2530 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 30 ปี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นผู้นำเข้า-ส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง ผลไม้และผักแช่เยือกแข็ง อาหารกระป๋อง รวมทั้งเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกคุณภาพเยี่ยมให้แก่ผู้นำเข้า   ผู้ค้าส่ง ผู้ค้ารายย่อย และผู้จัดจำหน่ายกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายกว่า9 สาขาใน จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย พม่า บังคลาเทศ ฮ่องกง อเมริกาใต้ (อาร์เจนตินา) โปแลนด์  อีกด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.fooddeehub.com/  และ https://www.siamcanadian.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad