BROOK รายได้ครึ่งปี 64 โตแกร่ง ปิดจ็อบลงทุน Digital Asset หนึ่งพันกว่าล้านบาท ลุ้นกำไรคริปโตฯครึ่งปีหลัง ดันผลงานปี 64 โตก้าวกระโดด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564

BROOK รายได้ครึ่งปี 64 โตแกร่ง ปิดจ็อบลงทุน Digital Asset หนึ่งพันกว่าล้านบาท ลุ้นกำไรคริปโตฯครึ่งปีหลัง ดันผลงานปี 64 โตก้าวกระโดด

 


BROOK รายได้ครึ่งปี 64 โตแกร่ง ปิดจ็อบลงทุน Digital Asset หนึ่งพันกว่าล้านบาท ลุ้นกำไรคริปโตฯครึ่งปีหลัง ดันผลงานปี 64 โตก้าวกระโดด

BROOKปรับโครงสร้างธุรกิจดันรายได้ครึ่งปีแรกอยู่ที่ 403.74 ล้านบาท พร้อมปิดดีลลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลครึ่งปีแรกกว่าพันล้านบาทลุ้นผลงานครึ่งปีหลังรับรู้รายได้จากการลงทุนคริปโตฯ วริศ บูลกุล ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง มั่นใจผลงานทั้งปีโตก้าวกระโดด เป็นไปตามเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล ฟากบอร์ดอนุมัติเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล0.015 บาทต่อหุ้น ดีเดย์จ่ายปันผล 15 ก.ย. นี้

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ BROOK  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ปี2564 มีรายได้รวม 144.14 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 379.37 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 267.61 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 270.42 ล้านบาท ขณะที่รายได้งวด 6 เดือนอยู่ที่ 403.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 372.82%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีค่าใช้จ่ายงวด6 เดือนแรกอยู่ที่ 458.65 ล้านบาท ทำให้ขาดทุนสุทธิ85.64 ล้านบาท ทั้งนี้ส่วนใหญ่มาจากผลขาดทุนมูลค่าสินค้าคงเหลือ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวดผลการดำเนินงาน 6เดือนแรกของปีในอัตราหุ้นละ 0.015 บาทต่อหุ้น โดยจะกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่30 สิงหาคม2564 และจ่ายปันผลในวันที่ 15 กันยายน2564

สำหรับปี 2564 นับเป็นปีที่บริษัทมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กร ด้วยการรุกธุรกิจการลงทุนใน Digital Asset ปัจจุบันได้ดำเนินการลงทุนตามนโยบายของคณะกรรมการบริษัทที่เห็นชอบและอนุมัติให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล วงเงิน 1,200 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งปีหลัง บรุ๊คเกอร์ กรุ๊ป คงไม่หยุดนิ่งแต่เพียงเท่านี้ ผมมองว่าเรื่อง Digital Asset ยังมีอีกหลายประเภทที่ต้องเร่งศึกษาเพื่อเข้าลงทุนและกระจายความเสี่ยงในอนาคต ขณะเดียวกันบริษัทฯมีแผนหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เพื่อให้เกิดการสนับสนุนการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัล คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ครับ” วริศ กล่าวเสริม

นายวริศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับภาพรวมในปี 2564เชื่อมั่นว่าจะเป็นปีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการรุกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล การหาพันธมิตรทางธุรกิจโดยได้บริษัทชั้นนำแนวหน้าของประเทศและในระดับสากลที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่อง Digital Asset เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งในธุรกิจใหม่ของ BROOK เชื่อมโยงสู่ธุรกิจเดิมในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินที่สามารถขยับให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติม จึงมองว่าภาพรวมจะหนุนให้ปี 2564 เติบโตโดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad