บล็อคฟินท์จับมือ convergence.tech สร้าง Digital Credential เป็นครั้งแรกในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2564

บล็อคฟินท์จับมือ convergence.tech สร้าง Digital Credential เป็นครั้งแรกในประเทศไทย


ล็อคฟินท์จับมือ convergence.tech สร้าง Digital Credential เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 ปฏิวัติแวดวงการศึกษา Blockfint จับมือกับ Convergence.Tech ยักษ์ใหญ่แห่งวงการประกาศนียบัตรดิจิทัลชื่อดังของโลก สร้างแพลตฟอร์ม Digital Credential  หรือ ประกาศนียบัตรดิจิทัล เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

คุณสุทธิพงศ์ กนกากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บล็อคฟินท์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบริษัทที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่าง Convergence.Tech ในการทำแพลตฟอร์ม Digital Credential ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อรับรองข้อมูลในด้านการศึกษาตามมาตรฐานระดับโลก เพราะจะช่วยในเรื่องความสะดวกรวดเร็ว ความปลอดภัยของข้อมูลที่ไม่สามารถปลอมแปลงเอกสารได้ ใช้งานง่าย สามารถแชร์ข้อมูลประกาศนียบัตรดิจิทัลนี้ไปใช้ตามแพลตฟอร์มอย่าง LinkedIn ได้เลย อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการยื่นคำร้องเพื่อออกเอกสารและรับรองสำเนา เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติด้านการออกเอกสารของแวดวงการศึกษาไทย”

Digital Credential หรือ ประกาศนียบัตรดิจิทัล คือประกาศนียบัตรที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์และหนังสือรับรองที่ตรวจสอบได้ (Verifiable Credential) ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในโลกดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าการรับรองเอกสารแบบดิจิทัลที่ไม่เคยมีมาก่อน และป้องกันการใช้เอกสารโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ออกเอกสาร โดยปัจจุบันมีการใช้งาน Digital Credential อย่างแพร่หลายในแวดวงการศึกษาชื่อดังหลายแห่งทั้งระดับมหาวิทยาลัย วิทยาลัย โรงเรียน และหน่วยงานด้านการศึกษาอื่น ๆ ใน 12 ประเทศ รวมถึงออสเตรเลีย แคนาดา อังกฤษ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา

Chami Akmeemana, ประธานกรรมการบริษัท Convergence.Tech ผู้นำเทคโนโลยีด้านประกาศนียบัตรดิจิทัล กล่าวว่า การเข้ามาเปิดตลาด Digital Credential ในประเทศไทยร่วมกับบล็อคฟินท์ในครั้งนี้ ทาง คอนเวอร์เจนซ์ เทค รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะบล็อคฟินท์เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล หรือ National Digital ID (NDID) ในโครงการใหญ่ ๆ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินและหน่วยงานภาครัฐชั้นนำของประเทศไทยมาก่อน และจะเป็นโอกาสสำคัญในการเติบโต และสร้างการยอมรับ Digital Credential ในวงกว้างยิ่งขึ้น 

ในการออก Digital Credential ของสถานศึกษาสามารถออกประกาศนียบัตรได้ทันที ตรวจสอบได้ทั้งแบบ real time และ offline โดยตัวประกาศนียบัตรจะแนบข้อมูลรายละเอียดครบถ้วน ทั้งวิชาและผลการเรียน และเชื่อมต่อกับระบบที่ให้ความปลอดภัยของข้อมูลด้วยการเข้ารหัส ด้วยเทคโนโลยี blockchain ทำให้ไม่สามารถปลอมแปลงข้อมูลได้ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถาบันด้วยตราสถาบันที่อยู่ในประกาศนียบัตรดิจิทัล

ส่วนผู้เรียน หรือนักศึกษาจะได้สิทธิ์ในการควบคุมข้อมูล โดยสามารถใช้งานคู่กับกระเป๋าเงินดิจิทัลส่วนตัว  ไม่ต้องดาวน์โหลดแอป หรือลงทะเบียนใช้งานให้ยุ่งยาก แต่สามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มที่ยื่นสมัครงานได้เลย เช่น LinkedIn ของนายจ้างหรือสมัครเรียนต่อต่างประเทศได้ทันที ทำให้ประหยัดเวลาในการขอคำร้องออกเอกสารและรับรองสำเนา และยังเปิดกว้างให้สามารถเพิ่มตราและประกาศนียบัตรอื่น ๆ ลงในกระเป๋าเงินดิจิทัลใบเดียวกันได้

ปัจจุบัน Digital Credential ของ Convergence.Tech ได้มาตรฐานที่รับรองโดย The Digital Credentials Consortium (DCC) ซึ่งมีมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Harvard, Berkeley, MIT และอื่น ๆ อีกจำนวนมากเป็นสมาชิก อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนมาตรฐานจากกลุ่มเครือข่าย T3 Innovation ที่สนับสนุนโดยบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึง Google, Walmart และ Microsoft ทำให้ประกาศนียบัตรดิจิทัลนี้เป็นที่ยอมรับไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ยอมรับในระดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad