เผยความบันเทิงที่แลกมาด้วยความเจ็บปวด กับ Ripped Jeans จากรอยแผลของ “ช้าง”ผ่าน Bad Example x World Animal Protection - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เผยความบันเทิงที่แลกมาด้วยความเจ็บปวด กับ Ripped Jeans จากรอยแผลของ “ช้าง”ผ่าน Bad Example x World Animal Protection

 


เผยความบันเทิงที่แลกมาด้วยความเจ็บปวด กับ Ripped Jeans จากรอยแผลของ “ช้าง”ผ่าน Bad Example x World Animal Protection

             เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกับ “ช้าง” รู้จักการแสดงโชว์ช้างผ่านตา หรือพบเห็นการใช้ช้างในกิจกรรมเพื่อความบันเทิงมาบ้าง เราได้เห็นความฉลาด แสนรู้ เชื่อฟังคำสั่งของช้างที่เป็นสัตว์ป่าอย่างไม่น่าเชื่อ คนดูนักท่องเที่ยวได้รับความสุข รอยยิ้ม 

          แต่รู้มั้ยว่า “ช้าง” ที่เราเห็นในโชว์เป็นแค่ฉากเบื้องหน้า ที่ต้องแลกมากับเบื้องหลังสุดเหี้ยมโหด  ซึ่งช้างต้องถูก “ฝึกฝน” อย่างโหดร้ายทารุณมากมาย ในประเทศไทยมีช้างมากกว่า 2,800 เชือก ที่ถูกใช้ในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง แต่เบื้องหลังคือการไปจับลูกช้างพรากจากอกแม่ เพื่อนำมาฝึกตั้งแต่ยังเด็ก โดยช้างจะถูกบังคับ กักขัง ถูกขอสับซ้ำๆ ทั้งล่ามโช่ ทำร้าย ใช้งานหนัก ให้แสดงการเคลื่อนไหวในแบบผิดธรรมชาติ โดยไม่ได้มีโอกาสใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติในแบบที่ควรจะเป็น ทำให้ช้างต้องบาดเจ็บ และทุกข์ทรมาน 

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) เป็นองค์กรที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นเพื่อการปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพของสัตว์ต่างๆ รวมถึงช้างไทย ได้จัดแคมเปญ  Elephants Not Entertainers เพื่อรณรงค์ไม่ให้ช้างถูกนำไปใช้ประโยชน์ในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง พร้อมปกป้องสิทธิให้ช้าง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และให้ช้างได้ใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติอย่างที่ควรเป็น 

        “นางสาวโรจนา สังข์ทอง” ผู้อำนวยการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย เผยแนวความคิดผ่านวัตถุประสงค์ของแคมเปญ  Elephants Not Entertainers เพื่อสะท้อนถึงเบื้องหน้าที่งดงาม แต่เบื้องหลังเต็มไปด้วยความโหดร้ายและทารุณ “ช้างไม่ใช่นักแสดง เพื่อรณรงค์ให้คนไทยได้เห็นว่า ช้างไม่ใช่เครื่องมือสร้างความบันเทิงของคน ผ่านการสื่อสารภาพเบื้องหน้าของความน่ารักแสนรู้ที่สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว แต่แท้ที่จริงแล้วเต็มไปด้วยเบื้องหลังที่โหดร้ายทารุณแฝงอยู่มากมาย เราอยากเห็นนักท่องเที่ยวเลิกสนับสนุนกิจกรรมที่ทำร้ายช้างด้วยความโหดร้ายทารุณ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เราอยากเห็นช้างเลี้ยงที่มีอยู่ในปัจจุบันได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด และไม่มีการผสมพันธุ์เชิงพาณิชย์อีก อยากเห็นช้างที่เป็นสัตว์ป่า ได้รับการปกป้องในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของพวกเขา ถ้าคุณรักช้าง คุณต้องช่วยกันปกป้องพวกเขาให้ได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ”

        เพื่อให้คนไทย และนักท่องเที่ยวได้รู้ว่า “ช้าง” ต้องเจอกับความเจ็บปวดทรมานอะไรบ้าง World Animal Protection องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก จึงร่วมกับ Bad Example คราฟยีนส์แบรนด์ดังสัญชาติไทย ครีเอทยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ 


       The Entertainer’s Pain Collection รอยแผลบนยีนส์ซึ่งดีไซน์มาจากรอยบาดแผลจริงๆ ที่ช้างถูกทำร้ายจากการฝึก เพราะช้างคือสัตว์ป่า การจะทำให้ช้างเชื่อง และเชื่อฟังคำสั่ง ต้องบังคับด้วยวิธีที่รุนแรง จนเกิดรอยแผลจากขอสับช้าง มีดพร้า แผลเน่าเปื่อยติดเชื้อที่โดนโซ่ล่ามตลอดเวลา ฯลฯ โดยยีนส์ดีไซเนอร์ของ       แบรนด์ Bad Example ได้พยายามศึกษา รอยแผลต่างๆ บนตัวช้าง และนำอาวุธที่ใช้ทำร้ายช้างจริงๆ มาเป็นอุปกรณ์ในการสร้างรอยแผลบนยีนส์แต่ละตัว ให้ผู้ใส่เห็นถึงรอยที่ใกล้เคียงกับรอยแผลจริงให้มากที่สุด เป็นรอยบาดแผลของความเลวร้าย เพื่อให้ยีนส์สามารถสื่อถึงความเจ็บปวด ทรมานของช้างได้มากที่สุด และนำไปสู่ความเข้าใจและการร่วมกันยุติการใช้งานช้างอย่างโหดร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง



       มาร่วมสนับสนุน The Entertainer’s Pain Collection  ยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ได้ที่ Bad Example shop, Facebook : Badexamplebkk และร่วมกันหยุดยั้งการใช้ช้างในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ด้วยการหยุดสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่หากินกับช้าง และหยิบยื่นคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมให้ช้าง ด้วยการช่วยกันแชร์ข้อมูลนี้ให้กระจายไปในวงกว้าง พร้อมใส่ #ElephantsNotEntertainers #TheEntertainersPainCollection #WorldAnimalProtection #Badexample ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดูได้ที่ https://bit.ly/3x02HFG


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad