Ripple จับมือกับ GME Remittance จากเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet เพื่อเร่งขยายการเชื่อมระบบการชำระเงินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยผ่าน SCB - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564

Ripple จับมือกับ GME Remittance จากเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet เพื่อเร่งขยายการเชื่อมระบบการชำระเงินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยผ่าน SCB

                                             

Ripple จับมือกับ GME Remittance จากเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet เพื่อเร่งขยายการเชื่อมระบบการชำระเงินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยผ่าน SCB

16 สิงหาคม 2564, กรุงเทพมหานคร -- Ripple ผู้ให้บริการชั้นนำระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซด้านโซลูชั่นบล็อกเชนและคริปโตสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโอนเงินประเภท non-bank รายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ผ่าน SBI Ripple Asia บริษัทร่วมทุนระหว่าง SBI Holdings และ Ripple

GME Remittance เข้าเป็นหนึ่งในแนวร่วมกับสถาบันการเงินของเกาหลีใต้และบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินอื่นๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNet รวมถึง CROSS ENF และ Sentbe ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการช่องทางการโอนเงินระหว่างเกาหลีใต้และไทย โดยจำนวนธุรกรรมที่ส่งผ่าน RippleNet สำหรับสองช่องทางนี้เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี

การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ GME Remittance จะปูทางให้บริษัทสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าอื่นๆ บน RippleNet เพื่อขยายบริการโอนเงินไปสู่ช่องทางใหม่ๆ เพิ่มเติมทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก รวมถึงยุโรปและสหรัฐอเมริก

การเชื่อมต่อระบบโอนเงินผ่าน RippleNet ระหว่าง GME Remittance และ SCB เป็นผลมาจากการเติบโตของฐานลูกค้า Ripple ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดของ Ripple ด้วยปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าของ RippleNet ที่มีอยู่เดิมและช่องทางการเชื่อมต่อแห่งใหม่ๆ

“เราเลือก Ripple เป็นพันธมิตรของเรา เพราะด้วยเครือข่าย RippleNet เราจึงสามารถเปิดตัวในประเทศใหม่ๆ ผ่านพันธมิตรรายใหม่ได้ภายในเวลาเพียง 1-2 สัปดาห์ ซึ่งช่วยย่นเวลาในการเปิดตัวสู่ตลาดได้อย่างมาก และทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งของเรา นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นพันธมิตรกัน ระบบที่แข็งแกร่งของ RippleNet ได้เอื้อประโยชน์ให้ทีมงานของเราสามารถติดตามธุรกรรมได้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการ ทำให้ง่ายต่อการส่งเงินข้ามพรมแดนได้อย่างรวดเร็วและมีความโปร่งใส” ซูบาช จันดรา พูเดล ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของของบริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance) กล่าว

เอมิ โยชิกาวะ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและปฏิบัติการของ Ripple กล่าวว่า &ช่องทางการโอนเงินที่ต้องอาศัยระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพสูงสู่ภูมิภาคนี้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยผู้คนมีความจำเป็นต้องส่งเงินถึงกันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นแม้แต่วันหยุดหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม” เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการชำระเงินชั้นนำอย่าง GME Remittance เพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าเหนือระดับ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พันธมิตรของเราเร่งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆ เมื่อพวกเขาเชื่อมต่อถึงกันกับพันธมิตรรายอื่นๆ ที่อยู่บนเครือข่าย RippleNet ในปัจจุบัน”

RippleNet ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อช่วยให้เครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานและขยายธุรกิจของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าแก่ลูกค้าปลายทาง การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรบนเครือข่ายที่ง่ายขึ้น มอบโซลูชั่นการจัดการสภาพคล่อง วงเงินเครดิต และโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัย เพื่อเปิดใช้งานระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์

เกี่ยวกับบริษัท Global Money Express จำกัด (GME Remittance)

GME เป็นบริษัททางการเงินที่ไม่ใช่รูปแบบธนาคาร (non-bank) แห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตและเปิดดำเนินการในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 บริษัทได้เติบโตอย่างมากจนกลายเป็นบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินชั้นนำของประเทศ

ภายใน 4 ปี GME ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มเติมอีกมากมาย รวมถึงบริการโอนเงินต่างประเทศ บริการโอนเงินในท้องถิ่น การกู้ยืม การแลกเปลี่ยนเงินตรา บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล และอื่นๆ GME มีทีมบริหารงานที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในตลาดการโอนเงิน และปัจจุบันได้ดำเนินงานร่วมกับร้านค้าที่มีหน้าร้านจริง รวมถึงเปิดให้บริการผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือที่รองรับมาตรฐาน e-KYC อย่างสมบูรณ์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมได้ที่ https://online.gmeremit.com/Website/AboutUs

เกี่ยวกับ Ripple

Ripple คือผู้ให้บริการระบบการชำระเงินระหว่างประเทศทั่วโลกแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี บล็อกเชน และ คริปโตที่นำเอาเทคโนโลยีทางการเงินอันทันสมัยมาประยุกต์ใช้ ด้วยเทคโนโลยี RippleNet เครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินทั่วโลกได้ทันที เชื่อถือได้และต้นทุนต่ำ โดยธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินทั่วโลกสามารถใช้สกุลเงินดิจิตอลที่มีชื่อว่า XRP เป็นตัวกลางในการโอนเงินระหว่างประเทศเพื่อลดค่าใช้จ่ายและขยายบริการไปสู่ตลาดใหม่ได้ Ripple มีสำนักงานอยู่ที่ซานฟราซิสโก วอชิงตัน ดีซี นิวยอร์ค ลอนดอน มุมไบ สิงคโปร์ เซาเปาโล เรคยาวิก และ ดูไบ Ripple มีลูกค้าหลายร้อยรายทั่วโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad