ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบข้าวกล่อง “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชนเขตมีนบุรี ฝ่าวิกฤตโควิด-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564

ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบข้าวกล่อง “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชนเขตมีนบุรี ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ซีพี-ซีพีเอฟ ส่งมอบข้าวกล่อง “ครัวปันอิ่ม” ช่วยชุมชนเขตมีนบุรี ฝ่าวิกฤตโควิด-19   

นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี รับมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน และหน้ากากอนามัย จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ  ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนตามชุมชนต่างๆ ในเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร อาทิ ชุมชนสุเหร่าบ้านเกาะชุมชน ชุมชนอับดุลรอมาน  โดยมี นายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ เป็นผู้แทนมอบ ณ สำนักงานเขตมีนบุรี   

 

นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณซีพี-ซีพีเอฟ ที่ได้นำข้าวกล่องจากโครงการครัวปันอิ่ม เข้ามามอบให้ประชาชนในชุมชนต่างๆของเขตมีนบุรี ซึ่งมีหลายคนที่กำลังเดือดร้อนจากภาวะตกงาน ขาดรายได้ มีบางส่วนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านทำHome Isolation การส่งมอบอาหารตรงถึงบ้านเช่นนี้ช่วยให้การกักตัวของกลุ่มเสี่ยงเป็นไปอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลดโอกาสการออกมาหาซื้ออาหาร และช่วยให้คนในชุมชนปลอดภัยมากขึ้นด้วย  


นายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า โรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรีของซีพีเอฟ มีพนักงานจำนวนมากที่อยู่ในชุมชนนี้  พื้นที่มีนบุรีเป็นเสมือนบ้านของซีพีเอฟ  ผู้คน สถานที่ และความผูกพันต่อกันมีมาอย่างยาวนาน  ดังนั้น ในสถานการณ์โควิด-19ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน ซีพีและซีพีเอฟ จึงไม่รีรอที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องในชุมชนนี้ ภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” ซึ่งต้องขอบคุณสำนักงานเขตมีนบุรีในการช่วยกระจายอาหารจากครัวปันอิ่มให้ถึงมือประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารอร่อย สะอาด ปรุงสุกใหม่ทุกเช้า เป็นกำลังใจและเติมกำลังกายให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน   

 

ด้าน นายประเสริฐ อับดุลรอมาน ผู้นำชุมชนอับดุลรอมาน กล่าวว่า ในชุมชนมีทั้งหมด 118 ครัวเรือน ก่อนหน้านี้มีผู้ป่วย 2 ราย แต่หายเป็นปกติแล้ว ยังมีผู้ที่ได้ผลกระทบส่วนอื่นๆ เช่น ไม่สามารถประกอบอาชีพเหมือนเดิม รายได้ลดลง บางคนถึงกับขาดรายได้ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่นำข้าวกล่องมาร่วมแบ่งปันให้คนในชุมชน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในบางมื้อได้  



โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19"เป็นการผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง ประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกมาจากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่องมาจากซีพีเอฟ เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารที่หลากหลาย โดยเครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร จะรับอาหารไปกระจายสู่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ในชุมชนต่างๆ  ตลอดจนช่วยอุดหนุนธุรกิจร้านอาหารรายย่อยในกรุงเทพให้มีรายได้ในสถานการณ์นี้ ./ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad