อนันตราเผย 8 เหตุผลที่ควรไปเยือนเสียมราฐ หลังนิตยสารไทม์ยกให้เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2564 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

อนันตราเผย 8 เหตุผลที่ควรไปเยือนเสียมราฐ หลังนิตยสารไทม์ยกให้เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2564

ในขณะที่หลายประเทศยังไม่เปิดพรมแดนให้เดินทางข้ามประเทศในขณะที่อีกหลายประเทศอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เมืองเสียมเรียฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองมรดกโลกที่มีหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายตามแผนแม่บทการพัฒนาการท่องเที่ยวอันมีเป้าหมายเพื่อทำให้ศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งนี้ให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะ ในขณะที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมเขมรและความอลังการของสถาปัตยกรรมโบราณไว้เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวที่เคยไปเยือนเสียมรัฐ จะพบว่าถนนหนทางใจกลางเมืองได้รับการปรับปรุง รวมถึงถนนคนเดิน สวนสาธารณะ เลนจักรยานทั้งในตัวเมืองและภายในโบราณสถานสำคัญต่างๆ  ไปจนถึงการจัดระเบียบร้านค้า ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมความงดงามของนครอังกอร์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

แม้จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เมืองเสียมราฐยังคงรักษาเสน่ห์เมืองหลวงเก่าแก่ของเขมรโบราณไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เสียมราฐยังได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์ให้เป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2564 ในโอกาสนี้ อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท จึงได้รวบรวมเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวควรใส่เสียมราฐไว้ใน bucket list ที่เที่ยวเมื่อการเดินทางกลับมาเป็นปกติดังนี้

ความงดงามช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ณ นครวัด

ความยิ่งใหญ่ทางสถาปัตยกรรมของนครวัดที่อายุกว่า 900 ปี ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาชมและเก็บภาพความงามแห่งรุ่งอรุณทุกวันตั้งแต่เช้ามืด ตัวปราสาทขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมขนาดของสนามฟุตบอลกว่า 300 สนามที่มีแสงพระอาทิตย์ขึ้นเป็นฉากหลัง ภายในตัวปราสาทอันกว้างใหญ่ยังเต็มไปด้วยงานแกะสลักที่วิจิตรบรรจงสมกับเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ปราสาทตาพรหม ฉากอันโด่งดังในภาพยนตร์ Tomb Raider

นอกจากนครวัด นครธม อีกปราสาทหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายจากการปรากฏในภาพยนตร์ยอดฮิต Tomb Raider ที่นำแสดงโดย แองเจลินา โจลี เป็นปราสาทที่มีบรรยากาศป่าดิบชื้นอันเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ค่อนข้างห่างจากปราสาทอื่น ๆ ในบริเวณนครวัด ซากปรักหักพังในปราสาทที่ถูกค้นพบในอดีตได้รับการบูรณะเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชม ความงาม ต้นไม้และรากไม้ขนาดใหญ่ที่ปกคลุมและกระจายทั่วบริเวณปราสาทสร้างความร่มรื่น และให้ความรู้สึกราวกับการเดินเข้าป่าลึกที่สูญหายไปนานหลายศตวรรษ

อาหารพื้นบ้านตำรับดั้งเดิม

นอกจากโบราณสถานอันงดงามแล้ว เสียมราฐยังคงรักษาวัฒนธรรมอาหารเขมรดั้งเดิมที่หลายเมนูมีความคล้ายกับอาหารไทย อาทิ อะม็อก ที่คล้ายกับห่อหมก นมบันจ๊ก ซัมลอร์ขแมร์ ขนมจีนน้ำยาเขมร ซึ่งคล้ายกับขนมจีนน้ำยา และเนื้อลกลัก ซึ่งเป็นเมนูเนื้อผัดแห้งที่คล้ายกับเนื้อย่างแบบเสือร้องไห้ ซึ่งเมนูนี้แม้จะไม่ได้เป็นพื้นเพดั้งเดิมของกัมพูชาแต่ก็กลายเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในท้องถิ่น โดยในอาหารพื้นบ้านหลายเมนูยังใช้พริกไทยเขมรกำปอตมาเสริมรสชาติให้โดดเด่น สำหรับแขกผู้เข้าพักที่ อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท จะได้สัมผัสกับอาหารพื้นเมืองดั้งเดิมในเมนูที่แปลกใหม่ยิ่งขึ้น อาทิ จิ้งหรีดทอดกรอบยัดไส้หมูสับและถั่วลิสง กบยัดไส้ ไก่เขมรหมักน้ำผึ้งป่าและปลาร้าเสิร์ฟพร้อมไส้หมูและผักพื้นบ้าน


ตลาดเก่า (Old Market) แหล่งช้อปปิ้ง

ย่านตลาดเก่า หรืออีกชื่อหนึ่งคือตลาดซาจ๊ะ ตั้งอยู่ระหว่างถนนคนเดิน Pub Street และแม่น้ำของเสียมราฐ นับเป็นย่านยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักใช้เป็นจุดนัดพบและแหล่งหาซื้อของที่ระลึก โดยที่นี่เต็มไปด้วย แผงขายของ ร้านค้า ร้านอัญมณี งานแกะสลัก เสื้อผ้าอาภรณ์ต่างๆ คล้ายกับตลาดจตุจักรของไทย และยังเป็นตลาดสำหรับการจับจ่ายของสดของคนในท้องถิ่น รวมถึงสินค้าจำพวกอาหารแห้ง ปลาแห้ง ไส้กรอกข้าวสารหลากหลายชนิด และผักผลไม้สด

การแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจจาก Phare, The Cambodian Circus

การแสดงจากคณะละคร ฟาร์ Phare, The Cambodian Circus เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดระหว่างการเยือนเมืองเสียมราฐ โดยฟาร์ซึ่งเป็นกิจการเพื่อสังคมได้รวบรวมศิลปินท้องถิ่นมากความสามารถที่ได้รับการสนับสนุนทางด้านการศึกษาจากสมาคมหรือองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร โดยการแสดงผสมผสานดนตรี กายกรรม และมุกตลกที่สร้างความสนุกและตราตรึงใจให้กับผู้ชม ผ่านเรื่องราวชีวิตชาวกัมพูชาที่อิงจากประสบการณ์ของผู้สร้างและนักแสดงทั้งในอดีตและปัจจุบันในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ ความยากจน สงคราม การเลือกปฏิบัติ และศาสนา

เลนจักรยานสำหรับนักปั่น

การปั่นจักรยานออกไปสำรวจสถานที่ต่าง ๆ เป็นอีกประสบการณ์ที่เพิ่มความสนุกให้กับการท่องเที่ยวในเสียมราฐ โดยเลนจักรยานที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการเดินทางอย่างราบรื่น ปลอดภัย ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้โลดแล่นไปบนเส้นทางเพื่อชมความอลังการของนครวัดและหมู่ปราสาทหิน สัมผัสกลิ่นอายของธรรมชาติ ทุ่งนา ผู้คนท้องถิ่น ไปจนถึงย่านวัฒนธรรมใจกลางเมืองที่เริ่มมีความพลุกพล่าน เต็มไปด้วย อาร์ตแกลเลอรี ร้านอาหาร ร้านขนม ค่าเฟ่น่ารัก ๆ ได้แวะอิ่มอร่อยและถ่ายรูปเก๋ ๆ

ผับ สตรีท (Pub Street) แหล่งรวมความบันเทิง

ผับ สตรีท ซึ่งเปรียบได้กับถนนข้าวสารของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งรวมความบันเทิงอันคึกคักใจกลางเมืองที่ไม่เคยหลับไหลทั้งกลางวันและยามค่ำคืน ที่นี่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ คลอเคล้าเสียงดนตรี ทั้งบนถนนเส้นหลักและทุกตรอกซอกซอยตลอดเส้นทาง โดยแต่ละร้านต่างมีคอนเซ็ปต์และบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์ชวนให้เข้าไปนั่งชิมนั่งชิว จึงเป็นอีกสถานที่จะได้เห็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมารวมกัน

อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท หนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก

อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากผู้อ่านของนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Travel+Leisure USA ให้เป็นหนึ่งใน 500 โรงแรมที่ดีที่สุดของโลกประจำปี 2563 เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้มาเยือนเสียมราฐจะได้สัมผัสกับความสะดวกสบายที่มาพร้อมกลิ่นอายของศิลปะและวัฒนธรรมแบบเขมร ตัวรีสอร์ทสร้างขึ้นในโครงสร้างที่คล้ายกับนครวัด โดยตัวอาคารล้อมรอบด้วยทางเดิน มีสระน้ำที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสระสรงน้ำหลวงในสมัยโบราณ ประติมากรรมงานไม้สลักในแบบเขมรประดับตกแต่งทั่วบริเวณสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ที่สั่งสมมาอย่างเข้มข้นของประเทศ ซึ่งนอกจากสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องอาหาร รวมถึงผ่อนคลายกับสปาระดับ 5 ดาวแล้ว อนันตรา อังกอร์ ยังเตรียมประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับไว้คอยบริการเพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกทุกคนที่มาเยือนเสียมราฐอีกด้วย

ใส่เสียมราฐไว้ใน Bucket List ที่เที่ยว แล้วเตรียมมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวระดับหรูกับ อนันตรา อังกอร์ รีสอร์ท ได้เมื่อการท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติ โดยท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ https://www.anantara.com/en/angkor-siem-reap หรืออีเมล angkor@anantara.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad