Advanced Recycling จากเอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รับการรับรองมาตรฐานความยั่งยืน “ISCC PLUS” รายแรกในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

Advanced Recycling จากเอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รับการรับรองมาตรฐานความยั่งยืน “ISCC PLUS” รายแรกในไทย

  


Advanced Recycling จากเอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รับการรับรองมาตรฐานความยั่งยืน “ISCC PLUS” รายแรกในไทย

ตอกย้ำทิศทางปิโตรเคมีเพื่อความยั่งยืน                   

พุ่งเป้าพัฒนาพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการตลาดโลก

กรุงเทพฯ – 21 กันยายน 2564 : เอสซีจี เคมิคอลส์ แถลงความคืบหน้าตามแผนโรดแมปด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อมุ่งสู่ “ธุรกิจปิโตรเคมีเพื่อความยั่งยืน” (Chemicals Business for Sustainability)  โดยล่าสุด กระบวนการภายใต้เทคโนโลยี Advanced Recycling เพื่อเปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วให้เป็นวัตถุดิบตั้งต้นสำหรับโรงงานปิโตรเคมี ได้รับการรับรองมาตรฐาน “ISCC PLUS” โดย International Sustainability and Carbon Certification (ISCC)ซึ่งเป็นการรับรองให้กับองค์กรที่มีการจัดการและการพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยเอสซีจี เคมิคอลส์ เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองในประเภท Advanced Recycling นอกจากนี้ ยังพุ่งเป้าสู่การทำเศรษฐกิจหมุนเวียนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน เพื่อพัฒนาพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลกที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล กรรมการผู้จัดใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ เผยถึงความคืบหน้าของ Advanced Recycling ตามแผนโรดแมปด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนว่า “ขณะนี้ การดำเนินงานด้าน Advanced Recycling ซึ่งเป็นการนำพลาสติกใช้แล้วมาผลิตเป็นวัตถุดิบตั้งต้นสำหรับธุรกิจปิโตรเคมี หรือที่เรียกว่า Recycled Feedstock นั้น มีความคืบหน้าไปตามแผนที่วางไว้ โดยล่าสุด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISCC PLUS โดยInternational Sustainability and Carbon Certification หรือ ISCC ซึ่งเป็นการรับรองคาร์บอนและการพัฒนาอย่างยั่งยืนระหว่างประเทศ ทั้งนี้Advanced Recycling จากเอสซีจี เคมิคอลส์ ถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความยั่งยืนชั้นนำระดับโลก”

เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีAdvanced Recycling โดยใช้สารเร่งปฏิกิริยา ทำให้กระบวนการรีไซเคิลมีอุณหภูมิต่ำ จึงช่วยลดการใช้พลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีการควบคุมระบบอย่างชัดเจนในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่กระบวนการจัดหาเศษพลาสติกใช้แล้ว การรับและจัดเก็บวัตถุดิบ การรีไซเคิลผ่านเทคโนโลยี Advanced Recycling การจัดควบคุม จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ซึ่งนอกจากจะได้ Recycled Feedstock เพื่อนำกลับไปผลิตเม็ดพลาสติกใหม่ (Virgin Plastic Resin) ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนแล้ว ยังช่วยลดปัญหาการสะสมของปริมาณขยะพลาสติกในประเทศได้อีกด้วย


“เอสซีจี เคมิคอลส์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ทั้งนี้ มีแนวทางในการสอบกลับสมดุลมวล (Mass Balance Approach) ในทุกขั้นตอนตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำจนถึงปลายน้ำตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลกที่มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของแบรนด์สินค้าชั้นนำที่มองหาวัสดุพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน” นายธนวงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook:scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannelหรือ Line@: @scgnewschannel

 

***************************************************


เกี่ยวกับ Advanced Recycling จากเอสซีจี เคมิคอลส์

เอสซีจี เคมิคอลส์ ร่วมกับ Partner ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี จัดตั้งบริษัทเซอร์คูลาร์ พลาส  (Circular Plas Co., Ltd.) เพื่อดำเนินธุรกิจรีไซเคิลพลาสติกผ่านกระบวนการรีไซเคิลทางเคมี (Chemical Recycling) ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยได้พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีรีไซเคิลพลาสติก ที่เรียกว่าAdvanced Recycling Technology มีโรงงานทดสอบการผลิต หรือDemonstration Plant แห่งแรกในประเทศไทย บริเวณโรงงานในจังหวัดระยอง เพื่อทดสอบการผลิต Recycled Feedstock และวางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับ ISCC

ISCC หรือ International Sustainability and Carbon Certification คือ การรับรองคาร์บอนและการพัฒนาอย่างยั่งยืนระหว่างประเทศ เป็นระบบการรับรองความยั่งยืนชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางISCC เป็นองค์กรอิสระ ควบคุมโดยสมาคม ISCC ดำเนินการรับรองด้วยระบบที่มีมาตรฐานระดับสูง ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความยั่งยืนที่เข้มงวด และตรวจสอบย้อนกลับตลอดห่วงโซ่คุณค่าได้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad