แพทย์ BASEM เผย “ดิโอโก้" กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่าตัดส่องกล้องหัวไหล่ขวาผ่านไปได้ด้วยดี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564

แพทย์ BASEM เผย “ดิโอโก้" กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่าตัดส่องกล้องหัวไหล่ขวาผ่านไปได้ด้วยดี

 

       แพทย์ BASEM เผย “ดิโอโก้" กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  

ผ่าตัดส่องกล้องหัวไหล่ขวาผ่านไปได้ด้วยดี 

            ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้แจ้งถึงอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่จนทำให้ไม่มีรายชื่อในการแข่งขันนัดที่ผ่านมาของทีม โดยได้เข้ารับการวินิจฉัยและผ่าตัดที่สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งผลการผ่าตัดเป็นไปอย่างน่าพอใจ โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายต่อเนื่องทันที 

          “หมอทิม” นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์เฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ แพทย์เวชศาสตร์การกีฬา สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ FIFA MEDICAL CENTRE OF EXCELLENCE ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวว่า โดยก่อนหน้านี้ทางดิโอโก้มีอาการรู้สึกปวดที่ไหล่ข้างขวา จนทำให้เคลื่อนไหวได้ยาก ปวดมากเวลานอน ซึ่งก่อนหน้านี้ยังสามารถลงเล่นและทำการฝึกซ้อมได้ แต่อาการปวดส่งผลต่อชีวิตประจำวันและลดประสิทธิภาพในการแข่งขัน หลังจากมีอาการปวดที่เพิ่มมากขึ้น จนตัดสินใจเข้ารับการรักษาและทำ MRI Scan ซึ่งพบอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวไหล่ แพทย์จึงได้แนะนำแผนการรักษา และเมื่อปรึกษากับทีมแล้วได้ตัดสินใจให้ดิโอโก้เข้ารับการผ่าตัดทันที ด้วยวิธีการผ่าตัดส่องกล้องที่บริเวณหัวไหล่ขวาซึ่งเป็นเทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก Minimally Invasive Surgery (MIS) ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย โดยบาดแผลจะเป็นเพียงแค่รูขนาดเล็กที่ใช้สอดเครื่องมือในการผ่าตัดเท่านั้น เพื่อให้เจ็บน้อยและฟื้นตัวได้โดยรวดเร็วที่สุด ซึ่งการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี  


            ขณะนี้ทางดิโอโก้กำลังเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายซึ่งเริ่มต้นทันทีหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น โดยการบริหารภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและนักกายภาพบำบัดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งมีการใช้เครื่องมืออย่าง Laser และ Cryotherapy เพื่อช่วยลดอาการปวดและลดการอักเสบของเนื้อเยื่ออย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งวางโปรแกรมรักษาความฟิตของร่างกายร่วมกับทีมงานสโมสรต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับเวลาในการคืนสนามของดิโอโก้ “หมอทิม” กล่าวว่า ขณะนี้คงยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน ขึ้นกับสภาพความพร้อมของนักเตะ และจำเป็นต้องมีการประเมินต่อเนื่องเป็นระยะ และเมื่อดิโอโก้ฟิตสมบูรณ์จะสามารถกลับมาลงสนามไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้ต่อไป 

            ในการผ่าตัดครั้งนี้ นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ร่วมกับ นพ.พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์ เฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ และ ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลัง กายกรุงเทพ (BASEM) และ นพ.พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ร่วมวางแผนกับทีมสหวิชาชีพทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา ในการผ่าตัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพ ให้กลับมาเป็นปกติ พร้อมลงเล่นศึกฟุตบอลไทยลีก ล่าตาข่ายรับใช้ทีมต่อไป  

            โดยสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ BASEM สถาบันระดับสากล หนึ่งในผู้นำด้านการดูแลรักษาการบาดเจ็บทางกีฬาด้วยมาตรฐานระดับฟีฟ่าแห่งเดียวในประเทศไทย ดูแลด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางและทีมผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ การทดสอบประเมินสมรรถภาพร่างกาย การวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุ การตรวจวิจินิจฉัย รักษาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการบาดเจ็บที่ทันสมัย การผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง และที่สำคัญยังมีโปรแกรมฟื้นฟูและเสริมสมรรถภาพที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยทีมแพทย์เฉพาะทาง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สามารถให้คำปรึกษาและแนะนำทางด้านการออกกำลังกาย ภาวะโภชนาการ และจิตวิทยา เพื่อให้สามารถเล่นกีฬาและออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BASEM สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร.1719  หรือ แอดไลน์ @bangkokhospital 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad